5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công

Bên cạnh câu hỏi phỏng vấn xin việc ở Spa thì thắc mắc về các yếu tố bắt buộc phải có trước khi đi xin việc ở Spa cũng luôn được quan tâm không kém.

Hiện nay, khi khái niệm ‘ăn ngon, mặc đẹp’ thay thế hoàn toàn cho ‘ăn no, mặc ấm’ thì bạn đã đủ hiểu được nhu cầu làm đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ cao tới mức nào. Làm đẹp được coi là một nhu cầu thiết yếu của mỗi phụ nữ, ngoài chăm sóc bản thân tại nhà, nhiều người đã tìm đến các Spa, thẩm mỹ viện để làm đẹp cho mình một cách hiệu quả nhất.

Chính vì thế, Spa đang được coi là ngành kinh doanh ‘ăn nên làm ra’ trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. Rất nhiều loại hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mọc lên, đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng cũng rất cao.

Tuy nhiên, để làm được ở ngành này, bạn cũng cần phải có những kỹ năng và kiến thức nhất định. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các yếu tố mà bạn cần phải có trước khi muốn đi phỏng vấn xin việc ở Spa và được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 1
Phỏng vấn xin việc ở spa trở nên Hot trên thị trường hiện nay

Các yếu tố cần có của một nhân viên làm ở Spa

Nếu muốn được các nhà tuyển dụng Spa nhận vào làm việc, chắc chắn bạn phải có đầy đủ tố chất cũng như kỹ năng yêu cầu của ngành này. Vậy, bạn cần phải có những gì thì mới được nhà tuyển dụng đánh giá cao:

Ngoại hình đẹp là điều tối thiểu khi xin việc làm ở spa

Đây có lẽ là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi bạn muốn đi phỏng vấn xin việc ở Spa. Vì sao lại như vậy? Bởi vì bạn làm dịch vụ, bạn đẹp thì khách hàng mới có thiện cảm được. Ngoại hình đẹp ở đây thì ngoài gương mặt, còn có cả vóc dáng và phong cách ăn mặc.

Thử hỏi Spa chuyên về làm đẹp mà nhân viên thì người quá béo, người lại mặt đầy mụn… thì sẽ ảnh hưởng không ít tới tâm lý của khách hàng. Chính vì thế, nếu bạn muốn xin việc ở Spa thì hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt đã.

5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 2
Ngoại hình đẹp là điều tối thiểu khi xin việc làm ở spa

Giao tiếp tốt khi tìm việc làm ở spa

Đây là yếu tố bắt buộc cần phải có, chỉ khi bạn giao tiếp tốt thì mới có thể thuyết phục được khách hàng, giải thích dễ nghe, dễ hiểu về các dịch vụ ở Spa.

Khách hàng nào cũng thích nói chuyện với một người hiểu biết, lễ phép, nhẹ nhàng, thỉnh thoảng có thể hài hước một chút để tạo không khí thoải mái, thư giãn. Đây cũng là một trong số các lý do mà khách hàng thường chọn ‘nhân viên ruột’ khi đến Spa làm đẹp.

►►► CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các Cover letter mẫu khiến nhà tuyển dụng ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN từ ánh nhìn đầu tiên để ứng tuyển việc làm nhanh phù hợp nhất với tiêu chí của bạn!

Nhiệt tình và đam mê là cách trả lời phỏng vấn ngành spa hoàn hảo

Nghề nào cũng vậy, cần phải có đam mê thì mới gắn bó dài lâu được, phải nhiệt tình trong công việc thì mới mong có ngày gặt hái được thành quả. Đây là một điều khiến các nhà tuyển dụng quan tâm không kém, thường thì trong lúc phỏng vấn xin việc họ sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan, sau đó sẽ tự rút ra đánh giá.

Nhà tuyển dụng làm như vậy để làm gì? Để họ biết được bạn có thực sự mong muốn được làm việc và có yêu thích công việc ở Spa hay không, có thể gắn bó lâu dài không hay chỉ vì đồng lương hay xin làm tạm thời để đợi việc khác…

Nhà tuyển dụng tin rằng, chỉ khi bạn thật sự đam mê, bạn mới có thể đem đến chất lượng phục vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng bằng sự tận tâm và nhiệt tình nhất.

5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 3
Cách trả lời phỏng vấn ngành spa hoàn hảo nhất đối với NTD là sự đam mê của bạn

Tự giác và trách nhiệm khi phỏng vấn nhân viên ở spa

Một nhân viên Spa rất cần có trách nhiệm với công việc và đặc biệt phải có tinh thần tự giác cao. Chỉ khi làm việc có trách nhiệm thì bạn mới có thể mang được đến cho khách hàng sự hài lòng và những dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần là một người ôn hòa – điều cần có của người làm dịch vụ, bởi chỉ cần bạn cáu gắt, nổi nóng với khách thì coi như vứt! Bạn nhất định phải thể hiện sự ôn hòa ngay từ khi đi phỏng vấn xin việc ở Spa.

Linh hoạt khi xin việc làm ở spa

Linh hoạt thể hiện ở cả cách ứng xử lẫn tiếp nhận kiến thức mới. Trong khi làm dịch vụ có rất nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra, như vậy, bạn cần phải có tính linh hoạt trong xử lý các công việc trong thẩm quyền của mình.

Bên cạnh đó, làm Spa cũng thường xuyên cập nhật các phương pháp cũng như máy móc hiện đại, chính vì thế mà bạn phải linh hoạt áp dụng cũng như nắm bắt thông tin nhanh để mang đến những dịch vụ mới, hay và tốt đẹp tới khách hàng.

5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 4
Một nhân viên Spa linh hoạt thể hiện ở cả cách ứng xử lẫn tiếp nhận kiến thức mới

Bật mí kinh nghiệm đi phỏng vấn thành công ở Spa

Trước khi đi phỏng vấn nhân viên spa

  • Tìm hiểu thật kỹ về Spa: Các câu hỏi nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ hỏi liên quan đến Spa của họ nên nếu bạn thực sự hiểu và quan tâm về họ thì sẽ được đánh giá rất cao
  • Lựa chọn trang phục lịch sự: Làm việc ở Spa, nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên mặc trang phục chỉnh tề, lịch sự và hợp thời trang nên bạn hãy chọn những bộ đồ đủ các tiêu chí này cho phù hợp.
  • Dự trù thời gian từ nơi ở đến Spa: Để có mặt đúng giờ trong buổi phỏng vấn xin việc ở Spa, trước đó bạn cần xem trước đường đi, ước tính thời gian cụ thể, hạn chế tối đa nguy cơ trễ hẹn.
5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 5
Các câu hỏi nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ hỏi liên quan đến Spa của họ

Trong khi phỏng vấn xin việc ở spa

  • Lịch sự: Hãy chờ người phỏng vấn ngồi trước, sau đó bạn mới ngồi. Khi ngồi, bạn cố gắng giữ tư thế thẳng lưng và điềm đạm.
  • Tự tin: Luôn tập trung và tỏ ra hào hứng, thần thái chiếm một phần không nhỏ trong việc đánh giá kết quả. Những ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt chính là hình thức kết nối đầu tiên giữa người nói và người nghe.
  • Thành thật: Hãy trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng một cách thành thật nhất, tránh khoa trương.
  • Đúng trọng tâm: Trước các câu hỏi của nhà tuyển dụng, hãy trả lời đúng trọng tâm, không dài dòng, lan man.
  • Nói lời cảm ơn: Chủ động bắt tay chào và nói lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã đánh giá cao và mời bạn đến phỏng vấn.

Sau buổi phỏng vấn tìm việc làm ở spa

  • Tự đánh giá và rút kinh nghiệm
  • Gửi email cảm ơn
5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 6
NTD đánh giá cao những ứng viên mặc trang phục chỉnh tề, lịch sự và hợp thời trang

Bí quyết kinh doanh Spa thành công

  • Trang bị và cập nhật kiến thức mới: Bạn cần phải hiểu loại hình Spa mà mình đang kinh doanh, biết những kiến thức chuyên môn của dịch vụ mà mình cung cấp.
  • Định hình phong cách: Sự sáng tạo, có phong cách riêng là một trong những điều mang đến thành công cho Spa của bạn.
  • Đầu tư hợp lý: Hãy lưu ý đến một số yếu tố cần thiết đầu tư như máy móc, các trang thiết bị, nhân viên, để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Xác định đối tượng khách hàng: Khách hàng quyết định đến cả quy mô và lợi nhuận của Spa. Nếu xác định sai đối tượng thì khó mà thành công.
  • Quảng cáo cho Spa: Tận dụng sự phát triển của Internet mà hãy PR các dịch vụ của bạn một cách linh hoạt và đúng thời điểm.
  • Đầu tư cho nhân sự: Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao, có thái độ tốt, trách nhiệm và uy tín với khách hàng.
5 yếu tố bắt buộc phải có nếu muốn phỏng vấn xin việc ở Spa thành công - Ảnh 7
Spa đào tạo đội ngũ chuyên nghiệp, có tay nghề cao, có thái độ tốt và trách nhiệm

Các Spa đang tuyển dụng nhân viên

  • Thẩm Mỹ Rio Beauty Spa (Lương: 10 triệu – 30 triệu)
  • Thẩm Mỹ Viện Quốc Tế Melyone (Lương: 10 triệu – 12 triệu)
  • Bệnh Viện Thẩm Mỹ KangNam (Lương: 10 triệu – 12 triệu)
  • Mỹ Viện Mai Thủy (Lương: 7 triệu – 10 triệu)
  • Cicilia Beauty Vietnam (Lương: 7 triệu – 10 triệu)
  • Thẩm Mỹ Viện Eva (Lương: 5 triệu – 7 triệu)
  • Charm Nguyễn Spa (Lương: 7 triệu – 10 triệu)
  • Thẩm Mỹ Viện Sunshine Spa (Lương: 7 triệu – 10 triệu)
  • Thẩm Mỹ Viện Ngọc Dung (Lương: 12 triệu – 15 triệu)
  • Mani spa – AKSON BEAUTY VIETNAM (Lương: 7 triệu – 10 triệu)

Như vậy, đọc xong bài viết này chắc chắn các bạn ứng viên đang muốn đi xin việc ở Spa hiểu được những gì bản thân cần có và cần trau dồi cho mình rồi.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn bật mí cho bạn những bí quyết thành công khi đi phỏng vấn xin việc ở Spa, đồng thời cung cấp 10 thẩm mỹ viện đang tuyển nhân viên, nếu bạn đang tìm việc thì hãy nộp ngay hồ sơ xin việc nhé!

►►► Xem thêm ngay những tin tức việc làm mới nhất tại News.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.