Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ mới hiện nay

Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ trẻ hiện nay ra sao? Hãy cùng tìm hiểu điều này ở bài viết dưới đây!

Giới trẻ đang chuộng gì? 

Khác với trước kia, khi mà sinh viên cứ ra trường là luôn hướng đến những công việc có liên quan đến ngành nghề được đào tạo ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Giới trẻ hiện nay đã rất khác, họ thay đổi bản thân theo từng hoàn cảnh, thậm chí là đảm nhận cả những công việc trái với ngành nghề được học trước đó.

Kinh doanh hiện nay đang là một trong những xu hướng công việc cực kỳ hấp dẫn khiến nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua. Ngay từ thời điểm vẫn đang còn đi học, họ đã ấp ủ cho mình những dự định về một mô hình kinh doanh ổn định. Người sở hữu một tư duy giỏi muốn thành đạt thì nên chọn cách làm kinh doanh.

Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ mới hiện nay - Ảnh 1
Giới trẻ đang chuộng gì?

Trong điều kiện nước ta đang ở giai đoạn hội nhập quốc tế cực kỳ mạnh mẽ cùng với nền tảng công nghệ 4.0 đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Bởi vậy, bản thân bạn hãy tự sáng tạo cho mình một ý tưởng riêng biệt, táo bạo, nhằm đáp ứng được tối đa nhu cầu của thị trường.

Không hề nói quá khi kinh doanh hiện nay đang là con đường đem đến rất nhiều cơ hội, thực tế đã có rất nhiều tấm gương trẻ thay đổi hoàn toàn số phận nhờ một mô hình kinh doanh khoa học và đúng đắn. Vậy hiện nay, xu hướng ưa chuộng của giới bạn trẻ là gì?

Tìm hiểu những thông tin việc làm mới nhất hiện nay để có sự lựa chọn công việc tốt nhất cho mình

Xu hướng việc làm giới trẻ đang chuộng

Freelancer tại nhà

Các công việc freelancer đảm bảo tính tự do, giúp bạn trẻ không bị gò bó trong luồng công việc lặp đi lặp lại, dễ nhàm chán. Do đó, đây đang trở thành lựa chọn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Ưu điểm:

  • Tự do về thời gian làm việc
  • Không bị quản lý bởi các quy tắc công sở
  • Tự do sáng tạo và làm chủ công việc
  • Có thể làm nhiều việc cùng một lúc, gia tăng thu nhập

Nhược điểm:

  • Không có bảo hiểm y tế/bảo hiểm xã hội theo diện người lao động mà phải tự mua
  • Thời gian làm việc có thể bị kéo dài
  • Phải tự tìm kiếm khách hàng dựa vào quan hệ
  • Công việc mang tính chất không ổn định

Một số vị trí việc làm:

  • Sáng tạo nội dung: content marketing, content blog, content kịch bản video, audio,…
  • Nhân viên SEO: theo agency hoặc nhận jobs ngoài
  • Photography và Design: liên quan tới sáng tạo hình ảnh và nghệ thuật
  • Biên – phiên dịch viên…

XEM THÊM:Mức lương ngành Digital Marketing tại Việt Nam năm 2021

Vlogger/Streamer

Thông qua các trang mạng xã hội, hiện tại, người trẻ biết tận dụng Internet để kiếm tiền nhiều hơn dựa trên sự nổi tiếng. Các vlogger hoặc streamer, các kênh review ăn uống, các kênh youtube kiếm tiền với nội dung video thu hút, sáng tạo, nắm bắt trend hot đang dần trở thành xu thế.

Nội dung stream thì đa dạng, có thể xuất phát từ mọi lĩnh vực như: make up (trang điểm), nấu ăn, làm vườn, review đồ ăn, mỹ phẩm, quán xá, stream chơi game, video reaction (ghi lại phản ứng), các video hài, các tiểu phẩm về cuộc sống, hoặc video chia sẻ kiến thức hàng ngày…

Bằng sự nổi tiếng của mình, mỗi video có thể nhận được hàng triệu lượt views, tương ứng với đó là một số tiền không hề nhỏ. Chưa kể đến, nếu chèn thêm hình ảnh quảng cáo, các chủ tài khoản còn nhận được khoản thù lao hậu hĩnh hơn.

Tự kinh doanh

Bản thân giới trẻ hiểu mình đang ưa chuộng những gì nên khi bắt đầu tự kinh doanh, họ có thể dễ dàng bắt kịp xu hướng và đạt được lợi nhuận tốt. Thông thường, họ sẽ lựa chọn kinh doanh online trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok… hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada… để giảm thiểu chi phí mặt bằng, nhân công và tránh các thủ tục đăng ký lằng nhằng.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu

Xu hướng kinh doanh của các bạn trẻ hiện nay

Bán hàng online

Trong cuộc sống hằng ngày thì những chiếc Smartphone đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng khi chúng là những thiết bị nhỏ gọn giúp bạn có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu cơ bản như: Nghe gọi, nhắn tin, Online Internet … Chính bởi vậy mà dường như ai cũng lựa chọn để phục vụ cho những mục đích công việc hay thư giãn.

Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ mới hiện nay - Ảnh 2
Xu hướng kinh doanh hiện nay

Từ đó hình thức mua bán hàng online cũng bắt đầu xuất hiện. Nó trở nên thuận tiện cho nhu cầu của rất nhiều người. Và có lẽ cũng chính từ những thuận lợi đó về điện kiện này, bạn hoàn toàn có thể phát huy khả năng về buôn bán hàng để có thể kiếm cho mình những khoản thu nhập cực khủng. Một số mặt hàng đang cực kỳ hot hiện nay như:

  • Quần áo
  • Mỹ phẩm
  • Đồ ăn

XEM THÊM: Những điều cần nắm rõ khi bán hàng livestream không thể bỏ qua

Kinh doanh Spa

Nhu cầu về làm đẹp của các chị em đang dần trở nên cấp thiết. Nắm bắt được điều này mà nhiều bạn trẻ đua nhau đi học những khóa spa, để được đào tạo về những kỹ năng, dịch vụ trong nghề.

Vậy nên việc mở một tiệm spa nhằm kinh doanh các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp có thể sẽ giúp bạn đem về một khoản thu nhập cực kỳ ổn định. Bởi vậy, nếu bạn sở hữu một tay nghề tốt và biết cách chiều lòng khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là tiệm spa của mình sẽ luôn có khách! Thậm chí là đem về những khoản thu nhập khổng lồ.

XEM THÊM: Phụ nữ nên kinh doanh gì? Mô hình cho người muốn khởi nghiệp

Kinh doanh cafe theo mô hình mới lạ

Cuộc sống phát triển thì nhu cầu về hưởng thụ cũng như thư giãn cũng càng tăng cao. Bởi thế nên việc kinh doanh với mô hình cửa tiệm cà phê kết hợp không gian mới lạ đang là xu hướng được giới trẻ rất quan tâm.

Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ mới hiện nay - Ảnh 3
Mô hình kinh doanh mới lạ

Thực tế có thể nhiều người cũng đã thấy, trong quãng thời gian khoảng vài năm trở lại đây, nhiều quán cà phê sở hữu view đẹp, thu hút được lượng lớn khách hàng lui tới bởi những ý tưởng độc lạ của mình. Cụ thể dựa theo một vài mô hình phổ biến như:

  • Cà phê nhà vườn
  • Cafe vỉa hè
  • Cafe chó mèo

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn hình dung được phần nào xu hướng giới trẻ đang chuộng gì? Đây cũng được xem như một vài gợi ý giúp bạn có hướng đi phù hợp với khả năng cũng như định hướng bản thân của bạn trong tương lai.

Tìm hiểu ngay: Kinh doanh là gì? Tất tần tật những kiến thức cần biết về kinh doanh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.