Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu

Bạn muốn tìm hiểu cách bán hàng trên TikTok dành cho người mới? Hãy tham khảo các cách kinh doanh và xây dựng thương hiệu sau đây.

TikTok là gì? Có nên bán hàng trên TikTok không?

TikTok đã và đang trở thành một trong những mạng xã hội thu hút được rất nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, đặc biệt là với giới trẻ thế giới và Việt Nam. Ứng dụng này được dự báo sẽ sớm ngày sánh ngang với Facebook, trở thành một thị trường hứa hẹn cho lĩnh vực bán hàng, nhất là với những nhà kinh doanh biết tận dụng công nghệ trong thời đại 4.0 hiện nay.

Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu - Ảnh 1
TikTok là gì?

Các lợi thế dễ nhận thấy khi bán hàng online trên mạng xã hội này là:

  • Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
  • Bán hàng bằng video sáng tạo, thu hút
  • Lượng người dùng đông đảo lên tới +500 triệu trên toàn thế giới, +1 triệu lượt xem mỗi ngày

Với các ưu điểm này, chắc chắn video bán hàng trên TikTok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng. Nếu bạn có thể biến họ thành khách hàng của mình thì đây sẽ là môi trường kinh doanh lý tưởng nhất. Thế nhưng, phải bán hàng trên Tiktok như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Bài viết liên quan: Bí quyết bán hàng Online quần áo cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn bán hàng trên TikTok hiệu quả

Lựa chọn mặt hàng bán trên TikTok

Với đối tượng nhắm đến là giới trẻ, vậy nên không ngạc nhiên khi hầu như những người sử dụng mạng xã hội này có độ tuổi từ 14 cho đến 25 tuổi, vậy nên những mặt hàng kinh doanh phù hợp, ví dụ như là:

  • Các món đồ trẻ trung: Thời trang, Mỹ phẩm, Phụ kiện, Đồ Handmade…
  • Những loại mặt hàng theo trend mới: Ở trên TikTok có những hiệu ứng Viral làm theo trend nhanh, các bạn có thể tận dụng.
  • Những thương hiệu, điểm đến, sản phẩm như: Du lịch, cộng đồng, các trung tâm đào tạo , dạy học online

Xem thêm: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khiến mọi lời từ chối chỉ là vô ích

Đăng nội dung video bán hàng hấp dẫn, sáng tạo

  • Bạn có thể thuê người mẫu có ngoại hình bắt mắt để quảng cáo cho thương hiệu của mình, nó đại loại cũng giống như việc thuê mẫu bán hàng. Việc có ngoại hình tốt phần nào sẽ thu hút được đông đảo lượng người quan tâm.
  • Một cách khác là tạo ra những video có tính sáng tạo, tức sản xuất những video sáng tạo theo suy nghĩ của bạn, miễn là đủ hấp dẫn để thu hút người xem.
  • Làm video theo trend hot, sáng tạo ra những video mới mẻ, độc lạ, hài hước để kiếm view (Mẹo: Vào mục phân bố #hashtag để xem )
  • Nếu bạn không có thời gian hoặc không có năng khiếu sáng tạo thì có thể tìm những video đang hot khác tải về và đăng lại trên trang cá nhân của mình, nhớ để ý xem video đó có bản quyền hay không trước khi tải nhé!

Lưu ý: Nếu như bạn đang dùng TikTok tại Việt Nam thì không nên lấy những video tại Việt Nam để đăng lại, bởi phần nào nó sẽ bị ảnh hưởng và không có reach, vậy nên việc lựa chọn các video ở những nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hay Hàn Quốc, miễn là những quốc gia nước ngoài thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu - Ảnh 2
TikTok là mảnh đất màu mỡ nếu biết tận dụng

Ba bước xây dựng thương hiệu trên TikTok

Bước 1: Đăng ký sử dụng

TikTok có những nét giống như Instagram bạn có thể đăng ký và sử dụng nó từ SĐT, hay đồng bộ với tài khoản của Facebook hoặc Google, với các thao tác đơn giản.

  • Người dùng iPhone – Tải ứng dụng TikTok trên App Store
  • Người dùng hệ điều hành Android – Tải trên CH Play

Bước 2: Xây dựng tên thương hiệu nổi bật

Ngay từ tên thương hiệu, bạn đã phải khẳng định cho khách hàng biết mình là ai, mình đang bán gì. Do đó, tên tài khoản đăng nhập TikTok cần thể hiện sự độc đáo, khác biệt, điểm nhấn riêng biệt hoặc nổi trội của thương hiệu mình.

Đừng quên sử dụng logo thương hiệu thật là bắt mắt, sáng tạo làm ảnh đại diện để tăng tính nhận diện cho người dùng.

Bạn cũng có thể liên kết thêm những đường dẫn tới các tài khoản Facebook Instagram để người dùng có thể tìm hiểu một cách kỹ hơn.

Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu - Ảnh 3
Lựa chọn cách phù hợp với bản thân

Bước 3: Mẹo tăng followers nhanh chóng trên TikTok

Hiện nay, có hai cách nhanh nhất để thu hút follower cho một tài khoản mới:

Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước

Thông thường, khi nhận thông báo về lượt follow mới, người dùng sẽ tò mò và vào xem người đó là ai. Khi truy cập vào kênh của bạn, họ sẽ nhìn thấy các nội dung sản phẩm, video bán hàng của bạn và follow lại nếu cảm thấy hứng thú. Đây là cách thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng nhanh nhất.

Tuy nhiên, TikTok hiện còn đang hạn chế số lượng người tối đa có thể follow trong một ngày là 30. Nếu vượt quá 30, bạn sẽ bị nghi ngờ là spam.

XEM THÊM: Cách bán hàng online tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết

Bình luận video người nổi tiếng

Hãy để lại “dấu chân” tại những kênh video đã nổi tiếng, có nhiều lượt follow bằng các lượt bình luận ấn tượng, thú vị. Khi người dùng đọc top comment, rất có thể họ sẽ thấy hứng thú về kênh của bạn và tìm đến profile.

Tuyệt đối không nên spam nội dung bán hàng vì như vậy, bình luận của bạn sẽ bị xóa không thương tiếc bởi chủ kênh TikTok đó, thậm chí nhận báo cáo (report) hoặc chặn (block) thẳng tay.

Sử dụng quảng cáo

Dùng 1-2 video có nội dung hấp dẫn nhất trên kênh TikTok của bạn để quảng cáo đến các đối tượng người dùng tiềm năng.

Hãy cố tập trung vào việc quảng cáo cho sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, tránh việc người dùng quan tâm tới quảng cáo, click vào xem trang cá nhân của bạn nhưng vẫn không hiểu là bạn đang kinh doanh thứ gì.

Có thể bạn quan tâm:

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy bắt đầu tạo dựng ngay một Tài khoản TikTok gồm các video lạ, hay khác biệt, để thu hút những người dùng khác nhé! Nó sẽ có ích rất nhiều với công việc bán hàng trên TikTok của bạn đấy. Chúc các bạn thành công.

+ Với việc mời những người nổi tiếng tham gia sử dụng, Tik Tok tại Việt Nam nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình. Bằng chừng là số lượt tải về trên CH Play mỗi tháng đều tăng mạnh đã chứng minh cho việc Tik Tok đang dần trở thành một mạng xã hội không thể thay thế.

+ Và có lẽ như những gì đã và đang xảy ra, Tik Tok hoàn toàn có thể trở thành môi trường buôn bán lý tưởng đối với những ai đang có ý định bán hàng trên ứng dụng này. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau phân tích về cơ hội cũng như cách thức để bán hàng hiệu quả." } } }


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.