Hướng dẫn cách bán hàng online trên TikTok và xây dựng thương hiệu
Bạn muốn tìm hiểu cách bán hàng trên TikTok dành cho người mới? Hãy tham khảo các cách kinh doanh và xây dựng thương hiệu sau đây.
TikTok là gì? Có nên bán hàng trên TikTok không?
TikTok đã và đang trở thành một trong những mạng xã hội thu hút được rất nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, đặc biệt là với giới trẻ thế giới và Việt Nam. Ứng dụng này được dự báo sẽ sớm ngày sánh ngang với Facebook, trở thành một thị trường hứa hẹn cho lĩnh vực bán hàng, nhất là với những nhà kinh doanh biết tận dụng công nghệ trong thời đại 4.0 hiện nay.

Các lợi thế dễ nhận thấy khi bán hàng online trên mạng xã hội này là:
- Khả năng tạo hiệu ứng thần tốc
- Bán hàng bằng video sáng tạo, thu hút
- Lượng người dùng đông đảo lên tới +500 triệu trên toàn thế giới, +1 triệu lượt xem mỗi ngày
Với các ưu điểm này, chắc chắn video bán hàng trên TikTok sẽ tiếp cận được rất nhiều người xem tiềm năng. Nếu bạn có thể biến họ thành khách hàng của mình thì đây sẽ là môi trường kinh doanh lý tưởng nhất. Thế nhưng, phải bán hàng trên Tiktok như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.
Bài viết liên quan: Bí quyết bán hàng Online quần áo cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn bán hàng trên TikTok hiệu quả
Lựa chọn mặt hàng bán trên TikTok
Với đối tượng nhắm đến là giới trẻ, vậy nên không ngạc nhiên khi hầu như những người sử dụng mạng xã hội này có độ tuổi từ 14 cho đến 25 tuổi, vậy nên những mặt hàng kinh doanh phù hợp, ví dụ như là:
- Các món đồ trẻ trung: Thời trang, Mỹ phẩm, Phụ kiện, Đồ Handmade…
- Những loại mặt hàng theo trend mới: Ở trên TikTok có những hiệu ứng Viral làm theo trend nhanh, các bạn có thể tận dụng.
- Những thương hiệu, điểm đến, sản phẩm như: Du lịch, cộng đồng, các trung tâm đào tạo , dạy học online
Xem thêm: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khiến mọi lời từ chối chỉ là vô ích
Đăng nội dung video bán hàng hấp dẫn, sáng tạo
- Bạn có thể thuê người mẫu có ngoại hình bắt mắt để quảng cáo cho thương hiệu của mình, nó đại loại cũng giống như việc thuê mẫu bán hàng. Việc có ngoại hình tốt phần nào sẽ thu hút được đông đảo lượng người quan tâm.
- Một cách khác là tạo ra những video có tính sáng tạo, tức sản xuất những video sáng tạo theo suy nghĩ của bạn, miễn là đủ hấp dẫn để thu hút người xem.
- Làm video theo trend hot, sáng tạo ra những video mới mẻ, độc lạ, hài hước để kiếm view (Mẹo: Vào mục phân bố #hashtag để xem )
- Nếu bạn không có thời gian hoặc không có năng khiếu sáng tạo thì có thể tìm những video đang hot khác tải về và đăng lại trên trang cá nhân của mình, nhớ để ý xem video đó có bản quyền hay không trước khi tải nhé!
Lưu ý: Nếu như bạn đang dùng TikTok tại Việt Nam thì không nên lấy những video tại Việt Nam để đăng lại, bởi phần nào nó sẽ bị ảnh hưởng và không có reach, vậy nên việc lựa chọn các video ở những nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hay Hàn Quốc, miễn là những quốc gia nước ngoài thì sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Ba bước xây dựng thương hiệu trên TikTok
Bước 1: Đăng ký sử dụng
TikTok có những nét giống như Instagram bạn có thể đăng ký và sử dụng nó từ SĐT, hay đồng bộ với tài khoản của Facebook hoặc Google, với các thao tác đơn giản.
- Người dùng iPhone – Tải ứng dụng TikTok trên App Store
- Người dùng hệ điều hành Android – Tải trên CH Play
Bước 2: Xây dựng tên thương hiệu nổi bật
Ngay từ tên thương hiệu, bạn đã phải khẳng định cho khách hàng biết mình là ai, mình đang bán gì. Do đó, tên tài khoản đăng nhập TikTok cần thể hiện sự độc đáo, khác biệt, điểm nhấn riêng biệt hoặc nổi trội của thương hiệu mình.
Đừng quên sử dụng logo thương hiệu thật là bắt mắt, sáng tạo làm ảnh đại diện để tăng tính nhận diện cho người dùng.
Bạn cũng có thể liên kết thêm những đường dẫn tới các tài khoản Facebook và Instagram để người dùng có thể tìm hiểu một cách kỹ hơn.

Bước 3: Mẹo tăng followers nhanh chóng trên TikTok
Hiện nay, có hai cách nhanh nhất để thu hút follower cho một tài khoản mới:
Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước
Thông thường, khi nhận thông báo về lượt follow mới, người dùng sẽ tò mò và vào xem người đó là ai. Khi truy cập vào kênh của bạn, họ sẽ nhìn thấy các nội dung sản phẩm, video bán hàng của bạn và follow lại nếu cảm thấy hứng thú. Đây là cách thu hút sự chú ý từ các khách hàng tiềm năng nhanh nhất.
Tuy nhiên, TikTok hiện còn đang hạn chế số lượng người tối đa có thể follow trong một ngày là 30. Nếu vượt quá 30, bạn sẽ bị nghi ngờ là spam.
XEM THÊM: Cách bán hàng online tại nhà hiệu quả không phải ai cũng biết
Bình luận video người nổi tiếng
Hãy để lại “dấu chân” tại những kênh video đã nổi tiếng, có nhiều lượt follow bằng các lượt bình luận ấn tượng, thú vị. Khi người dùng đọc top comment, rất có thể họ sẽ thấy hứng thú về kênh của bạn và tìm đến profile.
Tuyệt đối không nên spam nội dung bán hàng vì như vậy, bình luận của bạn sẽ bị xóa không thương tiếc bởi chủ kênh TikTok đó, thậm chí nhận báo cáo (report) hoặc chặn (block) thẳng tay.
Sử dụng quảng cáo
Dùng 1-2 video có nội dung hấp dẫn nhất trên kênh TikTok của bạn để quảng cáo đến các đối tượng người dùng tiềm năng.
Hãy cố tập trung vào việc quảng cáo cho sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, tránh việc người dùng quan tâm tới quảng cáo, click vào xem trang cá nhân của bạn nhưng vẫn không hiểu là bạn đang kinh doanh thứ gì.
Có thể bạn quan tâm:
- Bật mí cách bán hàng trên Tiki hiệu quả nhất định thu lời
- Hướng dẫn đơn giản giúp bạn bán hàng trên facebook hiệu quả
- Bí quyết bán hàng trên shopee hiệu quả người bán hàng nên biết
Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy bắt đầu tạo dựng ngay một Tài khoản TikTok gồm các video lạ, hay khác biệt, để thu hút những người dùng khác nhé! Nó sẽ có ích rất nhiều với công việc bán hàng trên TikTok của bạn đấy. Chúc các bạn thành công.
+ Với việc mời những người nổi tiếng tham gia sử dụng, Tik Tok tại Việt Nam nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình. Bằng chừng là số lượt tải về trên CH Play mỗi tháng đều tăng mạnh đã chứng minh cho việc Tik Tok đang dần trở thành một mạng xã hội không thể thay thế.
+ Và có lẽ như những gì đã và đang xảy ra, Tik Tok hoàn toàn có thể trở thành môi trường buôn bán lý tưởng đối với những ai đang có ý định bán hàng trên ứng dụng này. Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau phân tích về cơ hội cũng như cách thức để bán hàng hiệu quả." } } }

Tìm hiểu fixed cost là gì? Ý nghĩa và vai trò trong quản lý tài chính
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-06-2023, 14:02Trong phân tích tài chính, việc hiểu và quản lý fixed cost rất quan trọng để định rõ chi phí sản xuất và tính toán lợi nhuận. Vậy fixed cost là gì? Và tại sao nó lại quan trọng như vậy đối với doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu loại chi phí kinh...

NWC là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tính vốn lưu động ròng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-06-2023, 11:44"NWC" là một trong những thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp. Nếu là một nhà đầu tư , bạn cần biết NWC là gì và tầm quan trọng của nó đối với hoạt động cơ bản của doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này, hãy theo...

Light novel là gì? Khám phá điều thú vị xoay quanh light novel
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 28-06-2023, 12:04Nếu bạn là một fan cuồng văn học của xứ sở mặt trời mọc, chắc hẳn thuật ngữ "Light novel" đã không còn mấy xa lạ. Khác với anime/manga, light novel là một dạng tiểu thuyết khá thịnh hành ở đây. Vậy cụ thể Light novel là gì? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những...

Oracle là gì? Tìm hiểu hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu Oracle
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-06-2023, 15:27Trên thị trường hiện nay, "Oracle là gì?" là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi nghiên cứu về hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu. Oracle, một trong những nhà cung cấp database hàng đầu, đã giành được sự tín nhiệm và uy tín từ nhiều tổ chức và doanh...

Otc là gì? Tìm hiểu chi tiết về thị trường cổ phiếu otc
Kỹ Năng Văn Phòng 25-06-2023, 14:30Bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi: "Sàn OTC là gì và tại sao nó lại thu hút sự quan tâm và tham gia của các nhà đầu tư trên khắp thế giới?" Trên thị trường chứng khoán, có nhiều sàn giao dịch lớn như Upcom, HNX và HOSE đã thu hút sự quan...

Visual Art là gì? Khám phá ý nghĩa của nghệ thuật hình ảnh
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-06-2023, 10:48Visual Art đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc đối với những người đã hoạt động lâu trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, đối với những người mới tìm hiểu, câu hỏi "Visual Art là gì?" chắc chắn sẽ xuất hiện. Hãy cùng khám phá định nghĩa và những thông tin hấp dẫn...

Cryptography là gì? Tìm hiểu các loại mã hóa thông dụng hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-06-2023, 11:25Cryptography là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin chung và tiền điện tử cụ thể. Nó bao gồm ba thành phần là cry, pto và graphy. Từ "graphy" thường được sử dụng trong các danh từ liên quan đến đồ họa, vì vậy nó có liên quan đến hình vẽ....

Quality assurance là gì? Quy trình, phương pháp QA phổ biến
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-06-2023, 18:27Ngày nay, thuật ngữ quality assurance (QA) không còn quá xa lạ, đặc biệt đối với những người làm hoặc quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, có phải bạn đã hiểu đầy đủ về lĩnh vực này chưa? Bộ phận quality assurance đề cập đến nhóm người có trách nhiệm đảm...

Vedette nghĩa là gì? Tiêu chuẩn để chọn Vedette quyền lực
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-06-2023, 11:49Vedette là một thuật ngữ xuất hiện rất nhiều trong làng thời trang, là vị trí được xem như yếu tố then chốt tạo nên thành công cho một sự kiện hay dự án lớn nào đó trình diễn trước tất cả mọi người. Không những thế vedette là một vị trí cực kỳ quan...

Hospitality management là gì? Cơ hội việc làm trong tương lai
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-06-2023, 09:39Câu hỏi "Hospitality là gì?" không còn lạ lẫm với những bạn trẻ đang theo đuổi ngành nhà hàng - khách sạn nữa. Tuy nhiên, liệu mọi người đã thấu hiểu hết tiềm năng phát triển của lĩnh vực này? Cơ hội làm việc sau khi hoàn thành ngành Quản lý Dịch vụ Lữ hành...