Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khiến mọi lời từ chối chỉ là vô ích
Đã là nhân viên bán hàng được một thời gian nhưng kết quả công việc của bạn vẫn chỉ dậm chân tại chỗ. Vậy nguyên nhân chắc chắn là do bạn không trang bị cho bản thân các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.
Kỹ năng bán hàng là gì?
Để muốn trở thành một nhân viên bán hàng thực thụ, bạn cần phải hiểu rõ được kỹ năng bán hàng là gì? Hiện nay có rất nhiều cách định nghĩa khác nhau về kỹ năng bán hàng. Tuy nhiên, có thể hiểu theo một cách đơn giản như sau:
Bán hàng là việc dùng lời lẽ để thuyết phục một người làm việc gì đó mà không phải là bắt buộc. Nhiệm vụ cụ thể của một nhân viên bán hàng chính là thuyết phục khách hàng trải nghiệm hoặc mua sử dụng một sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán. Và trong thời đại của công nghệ như hiện nay, các nhân viên bán hàng còn có rất nhiều cách thức để có thể tiếp cận khách hàng như: bán hàng qua điện thoại, internet….

Mặc dù bán hàng theo hình thức nào đi nữa, các nhân viên kinh doanh cũng cần phải có cho mình được sự hiểu biết chính xác nhất về bán hàng và những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để có thể giao tiếp với khách hàng.
Kỹ năng bán hàng hiệu quả khiến mọi lời từ chối là vô nghĩa
Mặc dù tâm lý hiện nay luôn không thích những người bán hàng. Tuy nhiên, với những bí kíp, kỹ năng bán hàng hiệu quả sau có thể khiến cho khách hàng nhìn bạn bằng một con mắt khác.
Biết cách lắng nghe khách hàng nói
Đây là kỹ năng bán hàng tối quan trọng trong những phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc với khách hàng. Khách hàng thường luôn có tâm lý là người sẽ nói nhiều hơn. Do đó, sau khi giới thiệu qua về bản thân cũng như nhắc cho khách biết về mục đích của buổi gặp mặt, bạn hãy để cho khách hàng nói nhiều hơn về nguyện vọng, sở thích của cá nhân khách hàng chứ không phải là về sản phẩm, dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu bất cứ điều gì về khách hàng.

Sử dụng câu hỏi để bán hàng
Một kỹ năng bán hàng hiệu quả đó là sử dụng những câu hỏi mở để tìm cách biết được tại sao khách hàng này nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy cố gắng lắng nghe, đặt ra những câu hỏi để nâng cao sự tương tác. Có thể pha thêm chút hài hước cho câu chuyện trở nên vui vẻ cũng không sao.
Tuy nhiên, tuyệt đối tránh việc hỏi những câu có ý định bắt buộc khách hàng phải mua hàng của bạn. Nếu như hỏi những câu đó, không khí của cuộc nói chuyện sẽ chuyển ngay sang trạng thái đối đầu. Sự kháng cự của khách hàng trong việc bán hàng gần như khiến bạn đã mất đi hoàn toàn một vị khách tiềm năng vốn có.
Coi khách hàng như người thân của bạn
Một vài khách hàng gần như đã biết rõ những chiến thuật của người bán hàng. Do đó, khi thấy nhân viên kinh doanh xuất hiện họ đã có được sự phản ứng rất nhanh. Nếu như các tư vấn viên gặp phải trường hợp như trên, hãy cố gắng thật thoải mái và trò chuyện với khách hàng như những người bạn để gạt bỏ đi hàng rào phòng thủ của khách.

Hãy quan sát thật chi tiết các ẩn ý của khách
Nếu như khách hàng chưa thật sự hài lòng về cuộc nói chuyện nhưng không tiện nói ra, các nhân viên kinh doanh cần phải đặc biệt chú ý tới các dấu hiệu ẩn ý của khách. Đó có thể là cử chỉ ngôn ngữ cơ thể hoặc một lời nói cho xong… Nhưng tất cả đều có một mục đích duy nhất đó là kết thúc của trò chuyện và tống cổ nhân viên bán hàng đi ngay. Hãy cố gắng thông qua những cử chỉ, lời nói của khách hàng để có thể biết được liệu họ có quyết định xuống tiền mua hàng hay không.
Nhanh chóng trả lời các câu hỏi một cách nhiệt tình nhất có thể
Trong một buổi gặp mặt khách hàng, chắc chắn một nhân viên kinh doanh sẽ bị khách hỏi rất nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn phải giải thích được cho người khách hiểu bằng một câu trả lời thật nhiệt tình và chuyên nghiệp nhất có thể.
Sự chuyên nghiệp trong câu trả lời ở đây có nghĩa là bạn phải nắm rất vững các kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang rao bán. Cùng với đó là một thái độ giao tiếp chân thành, không có một câu nào mang tính chất ép buộc khách phải mua hàng của bạn. Đây cũng chính là sự thể hiện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của bản thân.

Chỉ đưa ra những điều khách hàng quan tâm
Trong khi gặp mặt khách hàng, đừng bao giờ đưa ra những điều mà khách hàng không muốn nghe. Bạn chỉ có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình nếu như đưa cho họ được những thứ có thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng.
Mời khách hàng dùng thử sản phẩm
Còn gì tốt hơn khi chính khách hàng được tự trải nghiệm những tính năng ưu việt nhất của sản phẩm, hoặc dịch vụ mà bạn đang muốn bán. Và sau khi khách hàng đã tự mình trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ rất dễ dàng để có thể tư vấn tiếp, thậm chí chốt được đơn hàng ngay trong lần gặp mặt đầu tiên.
Một người bán hàng muốn có được kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đều không thể thiếu được cho mình những lần thất bại. Tuy nhiên, đừng sợ thất bại nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc. Những trải nghiệm sẽ giúp bạn có ý thức hơn để thành công về sau này.
➣➣ Để tìm kiếm thông tin tuyển dụng tốt, hãy click xem ngay tại: https://timviec.com.vn/tim-viec-lam

Bác sĩ chuyên khoa 1 là gì? Những điều cần biết về bác sĩ chuyên khoa 1
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 02-06-2023, 11:53Khi đề cập đến chuyên mục Bác sĩ chuyên khoa, chắc chắn rất nhiều người trong số chúng ta đều không xa lạ với thuật ngữ bác sĩ chuyên khoa 1. Tuy nhiên, nếu không làm việc trong lĩnh vực y tế, chúng ta có thể không hiểu rõ về thuật ngữ này. Ngoài ra,...

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...