Những điều cần nắm rõ khi bán hàng livestream không thể bỏ qua

Những bí kíp khi bán hàng livestream thu hút hàng triệu khách hàng. Bạn có muốn tăng nhanh doanh thu bán hàng bằng cách này không?

Đã là dân bán hàng chuyên nghiệp thì không ai có thể không biết đến hình thức bán hàng livestream. Nhưng để cách bán hàng này đạt được hiệu quả tối ưu thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm bán hàng livestream đúng các và hiệu quả.

Bán hàng livestream

Những điều cần nắm rõ khi bán hàng livestream không thể bỏ qua - Ảnh 1
Khái niệm bán hàng livestream. Nguồn ảnh Internet.

Để làm tốt và hiệu quả công việc thì điều đầu tiên bạn phải nắm rõ được bán hàng livestream là gì. Trong thời gian trở lại đây, bán hàng livestream đang trở nên rất thịnh hành và phát triển. Đây là một hình thức bán hàng quay video trực tiếp trên các trang mạng xã hội như: youtube, bigo live, facebook… Cùng một thời điểm hiện tại, khách hàng có thể xem được hàng hóa thực tế từ các nhà cung cấp.

Với hình thức bán hàng này bắt buộc người bán hàng phải có điện thoại smartphone và có thể kết nối được với mạng Internet. Đặc biệt, nếu máy điện thoại đời càng cao thì chất lượng hình ảnh càng sắc nét và chân thực. Đối với những bạn bán hàng chuyên nghiệp sẽ đầu tư thêm dàn ánh sáng và mic thu để hỗ trợ livestream chân thực và rõ ràng hơn.

Đối với người mua hàng sẽ có thể xem trực tiếp được sản phẩm và có thể đặt hàng trực tiếp tại buổi livestream. Đây cũng là cách tương tác trên mạng xã hội để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm mình đang cần và người cung cấp cũng có thế quảng cáo được những sản phẩm mình có và có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của người bán và mua.

Các bước chuẩn bị trước khi livestream

Chuẩn bị công cụ livestream

Những điều cần nắm rõ khi bán hàng livestream không thể bỏ qua - Ảnh 2
Chuẩn bị công cụ livestream. Nguồn ảnh Internet.

Để có thể bán hàng thu lại doanh thu cao thì điều đầu tiện bạn phải nắm bắt được tâm lý khách hàng. Một trong những cách gần gũi nhất chính là bạn xây dựng hình ảnh của bản thân và mục tiêu sản phẩm đang có. Nắm được rõ khách hàng mong muốn bạn cần phải chuẩn bị một kịch bản trước khi livestream để công việc suôn sẻ hơn.

Một trong những yếu tố cần thiết trong buổi livestream ngoài sản phẩm bán hàng và một kịch bản nói thì điều bạn cần chuẩn bị là các thiết bị và ngôn ngữ giọng điệu khi bắt đầu livestream. Yếu tố khiến nhiều khách hàng sẽ vào xem livestream của bạn là bạn có một điểm nhấn ấn tượng và hình ảnh sản phẩm cũng như trang phục bạn lên sóng cũng chỉnh chu để khách hàng cảm thấy bạn là một người chuyên nghiệp.

Báo trước thời gian live stream để bán hàng

Để khách hàng có thể xem livestream của bạn được nhiều và tương tác cao bạn cần phải chọn khung giờ lúc mọi người giải lao hoặc buổi tối rảnh dỗi để livestream. Trước khi livestream bạn nên có một dòng chia sẻ thăm dò khách hàng muốn livestream vào khung giờ nào và sản phẩm khách hàng muốn xem là gì để chuẩn bị kỹ càng.

Hoặc bạn có thể đăng một dòng cảm xúc thông báo giờ sẽ livestream và nội dung buổi livestream để khách hàng sắp xếp vào xem hàng.

Bắt đầu livestream

Những điều cần nắm rõ khi bán hàng livestream không thể bỏ qua - Ảnh 3
Bắt đầu livestream. Nguồn ảnh Internet.

Để không làm mất thời gian và sự chờ đợi của khách hàng bạn nên bắt tay ngay vào việc livestream. Việc đầu tiên khi livestream bạn nên có một câu chào hỏi thân thiện đến khách hàng và mở một cuộc mini game nhỏ để bắt đầu. Đây cũng là cách giúp bạn tăng thêm lượt tương tác trong khi livestream.

Đặc biệt, bạn có thể tag thêm một vài người bạn hay một lời nói đến khách hàng like và chia sẻ livestream này để nhận được nhiều ưu đãi và giảm giá. Cũng là cách để bạn tăng thêm lượt tương tác và số người xem sản phẩm. Nên đưa sản phẩm rõ ràng để khách hàng có thể xem và lướt qua sản phẩm nhanh để khách hàng có thể xem được nhiều sản phẩm. Hoặc có thể livetream theo yêu cầu của khách hàng theo từng mục sản phẩm để khách dễ lựa chọn.

Trong khi livestream khuyến khích khách hàng để lại thông tin để tiện tư vấn sau khi kết thúc livestream và cũng có thể nhắn tin trực tiếp cho bạn để nhận được hỗ trợ về sản phẩm.

Kết thúc livestream

Những điều cần nắm rõ khi bán hàng livestream không thể bỏ qua - Ảnh 4
Kết thúc Livestream. Nguồn ảnh Internet.

Để buổi livestream có thực sự hiểu quả hay không đó là do kết thúc của bạn. Để kết thúc một buổi livestream bán hàng bạn cần có một lời cảm ơn gửi đến khách hàng đã cố gắng tham gia theo dõi đến hết livestream và kêu gọi khách hàng nào nếu chưa kịp xem livestream trực tiếp có thể xem lại và mua hàng. Và thông báo với khách hàng chờ đón buổi livestream đầy hứa hẹn tiếp theo.

Sau khi kết thúc livetream bạn nên đọc lại những ý kiến mà khách hàng gửi đến để tránh xót đơn hàng trong khi livetream bạn bỏ lỡ. Và kết bạn nhắn tin với khách hàng để tư vấn sản phẩm khách hàng chọn và có thể nhắn tin thăm dò ý kiến khách hàng đẻ rút kinh nghiệm.

Với những chia sẻ đầy ý nghĩa trên đã giúp cho các bạn còn chưa có kinh nghiệm bán hàng livestream có thêm những kỹ năng và bí kíp cho một hình thức bán hàng cực kỳ hot và ưa chuộng như hiện nay. Nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh được thuận tiện và thành công đừng quên cập nhật những hình thức bán hàng kịp thời đại nhé.

Hãy cập nhật thêm thông tin việc làm hấp dẫn tại:


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.