Sales kit là gì? Các thông tin cần liên quan đến sales kit mà bạn nên biết
Có nhiều người thắc mắc không hiểu sales kit là gì cũng như vai trò thật sự của bộ sales kit đối với doanh nghiệp. Bài viết của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn làm rõ các thắc mắc trên nhé.
Sales kit là gì?
Sales Kit chính là bộ tài liệu bán hàng luôn mang theo bên mình của nhân viên kinh doanh khi đi gặp khách hàng. Bộ tài liệu này bao gồm các tài liệu văn phòng, mẫu biểu và một số vật dụng khác có liên quan đến công việc. Sales kit không chỉ là công cụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh khi gặp khách hàng mà nó còn mang theo thương hiệu, logo công ty giới thiệu tới khách hàng. Chính vì thế, hãy chú trọng đầu tư vào bộ tài liệu Sales kit một cách chỉnh chu nhất.
Xem thêm: Company profile là gì? Bí quyết design profile nâng tầm thương hiệu DN
Vai trò quan trọng của bộ sales kit
Bộ sales kit có vai trò quan trọng đối với nhân viên kinh doanh nói riêng và bộ phận kinh doanh nói chung. Một số vai trò phải kể đến như:
- Thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên, của doanh nghiệp khi gặp gỡ khách hàng
- Tạo được ấn tượng, gây chú ý trong mắt khách hàng trong buổi gặp đầu tiên
- Cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh đầu tư một cách đầy đủ và chi tiết nhất, có cả bản tiếng Việt và tiếng Anh.
- Sale kit giúp cho nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi nào, giúp khách hàng nhanh chóng hiểu rõ hơn được các thông tin về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
- Sale kit cũng là bộ tài liệu hỗ trợ đắc lực cho một số ngành nghề khác như bất động sản, mỹ phẩm, nội thất…
Xem thêm: Sale kit là gì? Một số điều nên biết về Sale kit trong các lĩnh vực
Một bộ tài liệu Sales kit gồm có những gì?
Danh thiếp
Danh thiếp là một phần bắt buộc phải có trong bộ Sales kit. Danh thiếp không những cung cấp thông tin, số điện thoại liên hệ của nhân viên kinh doanh mà còn giới thiệu chung nhất về công ty tới khách hàng.
Bộ kẹp tài liệu
Bộ kẹp tài liệu được sử dụng để kẹp các tài liệu quan trọng, hỗ trợ việc cung cấp thông tin sản phẩm. Bộ kẹp này còn giúp nhân viên kinh doanh sắp xếp khoa học các tệp tài liệu để dễ dàng sắp xếp, hệ thống hóa nó khi làm việc với khách hàng một cách thuận tiện nhất.
Profile công ty
Cung cấp các thông tin chung nhất giới thiệu về công ty, sứ mạng, tầm nhìn phát triển, mô tả sản phẩm của công ty, các thành tựu đạt được… Như vậy bộ tài liệu này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.
Catalogue/brochure
Tổng hợp chi tiết nhất về thông tin sản phẩm, dịch vụ, dự án và đối tác khách hàng của công ty. Thiết kế catalogue đẹp mắt, phù hợp với sản phẩm sẽ giúp thu hút khách hàng, gia tăng tỷ lên chuyển đổi mua hàng hơn.
Bảng báo giá
Sau khi khách hàng đã lựa chọn được sản phẩm dịch vụ cho mình thì bạn cũng cần có bản báo giá chi tiết đến khách hàng. Bạn cũng có thể tạo một bản báo giá riêng có sự so sánh giữa các sản phẩm nhằm đánh vào tâm lý khách hàng.
Đơn đặt hàng/ Hợp đồng
Một bản hợp đồng có bố cục rõ ràng cung cấp đầy đủ những thông tin, điều khoản chính xác sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng.
Phong bì
Được sử dụng sau khi kí kết hợp đồng với khách hàng. Phong bì dùng để dựng các tài liệu, hợp đồng quan trọng mang tính bảo mật cũng như gia tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty.
Voucher hay tờ rơi
Cung cấp thêm các thông tin về chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng mà công ty cung cấp
Một số tài liệu khác
Một số tài liệu khác như USB, đĩa CD… trong một số trường hợp cần thiết để cung cấp đầy đủ thông tin hơn tới khách hàng.
Xem thêm:
Quy trình thiết kế Sales Kit chuyên nghiệp
Để thiết kế một bộ Sales kit đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp cần thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Xác định Yêu cầu & Mục tiêu
Đầu tiên chúng ta cần xác định được các yêu cầu và mục tiêu của dự án là gì để tạo ra được những thiết kế ấn tượng mà lại đáp ứng được đúng mục tiêu đề ra ban đầu.
Bước 2: Xác định concept
Nghiên cứu insight khách hàng, từ đó đưa ra các nội dung cần thiết, ngôn ngữ và phong cách thiết kế cho phù hợp. Việc đưa ra concept phù hợp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hơn.
Bước 3: Xây dựng nội dung của Sales Kit
Xây dựng bộ nội dung sales Kit gồm những công đoạn chính
- Viết outline
- Lên nội dung chi tiết
- Dịch thuật…
Bước 4: Thiết kế sales kit
Sau khi có đầy đủ nội dung, bước tiếp theo là thiết kế đồ họa và hình ảnh cho Sales kit
Bước 5: In ấn và sản xuất
Tại công đoạn này bạn cần xem xét:
- Số lượng bản in
- Chất liệu in
- Quy cách in…
Trên đây là những thông tin tổng hợp về bộ sales kit là gì? Hãy tạo cho mình một bộ sales kit chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng trong lần đầu tiên gặp mặt, điều này sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp của bạn.