Concept là gì? Tại sao phải lên concept trước khi bắt đầu

Concept là gì? Tại sao phải lên ý tưởng concept của các ngành nghề trước khi thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết

Concept là gì?

Concept là một thuật ngữ xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiểu đơn giản, đây là những ý tưởng chủ đạo, xuyên suốt trong toàn  bộ nội dung, hình thức của một chiến lược marketing nhất định. Việc có được concept tốt sẽ tạo nên sự đồng bộ, thống nhất cho các chương trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiện nay, đặc trưng của concept là gì đối với những lĩnh vực lại có nhiều điểm khác nhau. Ví dụ:

  • Với lĩnh vực nhà hàng – khách sạn: Concept là mô hình, phong cách bài trí kiến trúc
  • Với lĩnh vực nhiếp ảnh: Là bố cục, nội dung của buổi chụp ảnh đó
  • Với lĩnh vực tổ chức sự kiện: Concept là những ý tưởng độc đáo xuyên suốt toàn bộ chương trình gồm: phong cách trang trí, quà tặng, ý tưởng kịch bản chương trình….
Concept là gì? Tại sao phải lên concept trước khi bắt đầu - Ảnh 1
Định nghĩa concept

Xem thêm: Standee là gì? Kích thước chuẩn và các loại standee phổ biến

Các lĩnh vực cần sử dụng đến concept là gì

Concept fashion

Đây là một lĩnh vực rất quen thuộc, phổ biến trong đời sống nên từ concept cũng được sử dụng rất thường xuyên. Concept fashion được hiểu là phong cách chủ đạo của một bộ sưu tập thời trang, một bộ ảnh thời trang nhất định như: concept trung thu, concept tết nguyên đán.

Hiểu đơn giản, concept là gì trong thời trang chính là chủ đề, ý tưởng chủ đạo để thực hiện sản phẩm của các thương hiệu thời trang nhất định. Những chủ đề này đóng vai trò rất quan trọng để giúp cho người sử dụng sản phẩm có thể nắm được tinh thần của thương hiệu. Từ đó, đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng.

Marketing concept

Marketing concept được hiểu là những ý tưởng chủ đạo để có thể thiết kế nên các kế hoạch, chiến lược digital marketing cụ thể cho doanh nghiệp. Qua các concept này, các nhân viên marketing online sẽ hiểu được những chủ đề cốt lõi về chiến dịch marketing cụ thể của doanh nghiệp. Từ đó sẽ đưa được hình ảnh của doanh nghiệp tới với khách hàng mục tiêu.

Concept là gì? Tại sao phải lên concept trước khi bắt đầu - Ảnh 2
Các lĩnh vực cần sử dụng đến concept là gì

Concept thiết kế

Hiểu cơ bản, concept thiết kế là xu hướng chủ đạo trong việc lựa chọn ý tưởng, phong cách, màu sắc cho những sản phẩm mà khách hàng yêu cầu. Qua những ý tưởng này, những thông tin cốt lõi về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp sẽ được thể hiện thông qua các chiến dịch marketing cụ thể. Từ đó, khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về các sản phẩm của công ty.

Concept trong lĩnh vực giải trí

Concept trong lĩnh vực giải trí là những ý tưởng chủ đạo ở các chương trình, game show nhất định. Những ý tưởng này giúp cho các chương trình tạo ra được ấn tượng đối với người xem, tạo ra được chất riêng cho mình để tránh sự nhàm chán.

Concept trong dịch vụ khách sạn, nhà hàng

Trong lĩnh vực nhà hàng, khách sản, một concept chính là phong cách xây dựng, nội thất của các nhà hàng, khách sạn hiện nay. Cùng với đó là cung cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Concept lĩnh vực nhiếp ảnh

Concept trong lĩnh vực này là định hình phong cách, nội dung, bối cảnh và bối cảnh của buổi chụp ảnh đó sao cho những bức ảnh mang cá tính và phong cách riêng nhưng vẫn phải toát lên thần thái.

Xem thêm: Insight là gì? Kỹ thuật lấy customer insight hiệu quả cho thương hiệu

Concept và idea khác nhau thế nào  

Giữa concept và idea cũng có những sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên giữa concept và idea cũng có những điều khác biệt như sau:

  • Với concept: Đây là những ý tưởng chủ đạo của các kế hoạch, chiến lược kinh doanh khác nhau. Những ý tưởng này sẽ đi xuyên suốt từ đầu đến cuối chiến dịch để có thể đảm bảo thương hiệu doanh nghiệp đến được tốt nhất với người tiêu dùng.
  • Với Idea: Đây là những ý tưởng bất chợt có thể xuất hiện nhằm hỗ trợ cho concept chủ đạo hiện nay. Nhờ việc có những ý tưởng chủ đạo vậy mà sẽ giúp kịch bản của kế hoạch marketing, bán hàng sẽ được diễn ra một cách tốt nhất. Những idea hiện có thể đến bất cứ lúc nào và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những ý tưởng phục vụ công việc một cách phù hợp nhất.

Tại sao phải cần lên ý tưởng concept là gì 

Trong công việc, việc lên được ý tưởng concept chủ đạo là rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoàn thiện của các chương trình, kế hoạch kinh doanh khác nhau. Những concept sẽ là định hướng cho cách thức thực hiện. Việc thiết kế một ý tưởng concept cũng yêu cầu khả năng sáng tạo rất nhiều. Điều này cũng sẽ thể hiện được khả năng sáng tạo rất lớn của các chuyên viên marketing hiện nay.

Concept là gì? Tại sao phải lên concept trước khi bắt đầu - Ảnh 3
Tại sao phải cần lên ý tưởng concept là gì

Tham khảo: Cơ hội việc làm marketing – pr mới nhất 2021

Trên đây là chi tiết về concept là gì? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về tầm quan trọng của việc lên ý tưởng chủ đạo trong hoạt động marketing hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.