Khảo sát bảng lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc

Theo khảo sát, lương nhân viên kinh doanh dao động khoảng 3 triệu đến 35 triệu. Tại đây, cập nhật mức lương trung bình vị trí chi tiết. 

Việc làm Nhân viên kinh doanh thu nhập cao !

Nhân viên kinh doanh là một vị trí quan trọng trong công ty, doanh nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận. Bởi vậy, mức lương trung bình vị trí này sẽ được đánh giá qua nhiều yếu tố khác nhau như: kinh nghiệm làm việc, kết quả làm việc,… Đặc biệt, căn cứ vào mức doanh thu đạt được để có mức lương xứng đáng.

Tổng mức lương trung bình của nhân viên kinh doanh nhận được sẽ bao gồm: lương cơ bản, hoa hồng, các ưu đãi tiền bổ sung tùy thuộc theo từng công ty, doanh nghiệp.

Mức lương nhân viên kinh doanh từ 4 triệu đến 25 triệu

Công việc của nhân viên kinh doanh là tìm kiếm khách hàng mới, tư vấn bán hàng đảm bảo mục tiêu doanh số. Chăm sóc khách hàng cũ tạo dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Khảo sát bảng lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc - Ảnh 1
Mức lương nhân viên kinh doanh từ 4 triệu đến 25 triệu

Mức lương của nhân viên kinh doanh sẽ được phân chia rõ rệt theo kinh nghiệm làm việc như:

Mức lương của nhân viên kinh doanh mới ra trường thường dao động từ 4 triệu đến 8 triệu/tháng. Thu nhập thực nhận khoảng 4 đến 12 triệu/tháng. (Bao gồm doanh thu bán hàng).

Mức lương trung bình của nhân viên kinh doanh kinh nghiệm từ 1 đến 3 năm sẽ nhận mức lương dao động từ 4 triệu đến 12 triệu/tháng. Thu nhập thực nhận khoảng 4 triệu đến 15 triệu/tháng. (Bao gồm doanh thu bán hàng).

Nhân viên kinh doanh kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm sẽ nhận mức lương dao động từ 4 triệu đến 20 triệu/tháng. Thu nhập thực nhận khoảng 6 triệu đến 25 triệu/tháng. (Bao gồm doanh thu bán hàng).

Lưu ý: Mức lương nhân viên sale sẽ được điều chỉnh theo ngành nghề hoạt động sẽ có mức lương cơ bản, doanh số khác nhau.

Trưởng nhóm kinh doanh từ 6 đến 30 triệu

Công việc chính của trưởng nhóm kinh doanh chính là hỗ trợ Sales Director trong việc hoạch định thực thi, điều chỉnh mức đạt chỉ tiêu doanh số, chịu trách nhiệm với nhân sự bộ phận sales đảm bảo trang bị cho đội ngũ nhân sự đủ kiến thức, kỹ năng, động lực làm việc đạt chỉ tiêu. Xây dựng nhiều chính sách thu hút nhân sự và giữ chân nhân sự giỏi.

Trưởng phòng kinh doanh mức lương dao động từ 6 triệu đến 20 triệu/tháng. Thu nhập thực nhận từ 8 triệu đến 30 triệu (Bao gồm doanh thu bán hàng).

Mức lương của giám đốc kinh doanh

Đối với mức lương dành cho các giám đốc kinh doanh, nhà tuyển dụng sẽ dựa trên nhiều yếu tố nhất định như: Ngành nghề doanh nghiệp đang kinh doanh, quy mô làm việc, tình hình tài chính của công ty, các chỉ số KPI đã đạt được để có thể đưa ra được con số chính xác nhất cho năng lực của các ứng viên. Mức thu nhập trung bình của một giám đốc kinh doanh hiện tại sẽ được chia theo các cấp bậc như sau:

  • Lương thấp nhất: 10 triệu.
  • Lương bậc thấp: 26,3 triệu/tháng.
  • Lương trung bình: 34,4 triệu/tháng.
  • Lương bậc cao: 42,3 triệu/tháng.
  • Lương cao nhất: 112,5 triệu/tháng.
Khảo sát bảng lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc - Ảnh 2
Lương giám đốc kinh doanh dựa trên nhiều yếu tố

Cơ chế lương cho nhân viên kinh doanh

Đối với cơ chế lương nhân viên kinh doanh thì bạn hiểu một cách đơn giản chính là dạng thỏa thuận giữa doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên. Thông thường, bảng lương nhân viên kinh doanh thực nhận là:

Lương cố định + lương thưởng (theo quy định kết quả công việc).

Tuy nhiên, từng bộ phận sẽ áp dụng cơ chế lương riêng.

  • Nhân viên hậu phương (Back- Office): Mức lương cố định chiếm 90 đến 95%, còn lại là lương thưởng.
  • Nhân viên tiền phương (Front – Office): Mức lương cố định 0%, mức lương hoa hồng chiếm 100%. Chính tỷ lệ này tạo cho nhân viên kinh doanh tự tăng lương cho chính bản thân không cần đợi 6 tháng hay xét kỳ lương.

THAM KHẢO NGAY: Nhân viên Sale: Bàn đạp đầu tiên nếu muốn thành giám đốc

Mức lương nhân viên sale của một số vị trí phổ biến

Có thể nói, mức lương của nhân viên sale hiện nay luôn rất hấp dẫn khi các ứng viên có thể nhận được một mức thu nhập rất cao. Trong khi đó, môi trường làm việc của các nhân viên kinh doanh lại rất năng động, phù hợp với các bạn trẻ hiện nay. Dưới đây là một số vị trí trí sale mà lương thưởng của các nhân sự làm việc sẽ ở mức rất cao. Cụ thể:

  • Lương của nhân viên sale logisitic: Mức thu nhập trung bình của nhân viên mới vào nghề trung bình từ 06 – 08 triệu trên tháng. Đối với mức khởi điểm cho người chưa có kinh nghiệm thì trung bình từ 04 – 05 triêu/ tháng và cao nhất là 15 – 20 triệu cho những ứng viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
  • Lương sale bất động sản: Với các nhân viên kinh doanh bất động sản, mức thu nhập của bạn sẽ giao động từ 04 – 70 triệu/ tháng tùy theo doanh số bán hàng mà bạn có thể làm được.
  • Lương nhân viên sale bảo hiểm nhân thọ: Đối với nhân viên sale BHNT, mức lương mà bạn sẽ nhận được rơi vào khoảng từ 06 triệu – 30 triệu/ tháng. Thậm chí, có nhiều người còn có thể vượt qua được con số 30 triệu và thăng tiến lên các vị trí quản lý bộ phận.
  • Lương nhân viên sale ô tô: Với nhân viên kinh doanh ô tô, mức lương trung bình mà bạn có thể nhận được giao động từ 06 – 30 triệu/ tháng tùy thuộc vào doanh số xe mà bạn bán được cho khách hàng. Từ mức thu nhập này, chúng ta có thể thấy rõ được năng lực bán hàng của các ứng viên.

Cơ hội nghề nghiệp 

Nhân viên kinh doanh là một trong những ngành nghề chưa bao giờ hết hot hiện nay. Với mức thu nhập ở mức cao, môi trường làm việc năng động rất phù hợp cho các bạn trẻ. Đặc biệt, đây là một vị trí có tác động trực tiếp đến doanh thu cho công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, vị trí này luôn được nhà tuyển dụng quan tâm và chọn lọc kỹ càng.

Khảo sát bảng lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc - Ảnh 3
Cơ hội nghề nghiệp của vị trí nhân viên kinh doanh

Ngành nghề này không yêu cầu quá khắt khe như những ngành nghề khác. Điều bạn cần chính là có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục khách hàng thật khéo léo và tỉ mỉ để khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể ứng tuyển các vị trí như:

  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên sales
  • Nhân viên bán hàng

Tùy thuộc từng công ty, doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh tuyển dụng bạn có thể tham khảo những yêu cầu họ đưa ra để nộp CV xin việc. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm công việc tại các trang web tìm việc uy tín và chất lượng kết nối với nhiều nhà tuyển dụng bạn khá tiện lợi.

THAM KHẢO THÊM: Phỏng vấn nhân viên kinh doanh với bộ câu hỏi ĐÁNG XEM và kinh nghiệm ĐỈNH CAO nhất

Với những thông tin NewsTimviec chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn hiểu rõ hơn về lương nhân viên kinh doanh trung bình ở mức bao nhiêu. Đây cũng chính là điều mà nhiều bạn quan tâm trước khi đi xin việc để có những quyết định chính xác vào vị trí phù hợp năng lực của bản thân cũng như đáp ứng mức lương mong muốn. Đừng quên cập nhật những thông hữu ích tại trang web này nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.