Nhân viên sale là gì? Những điều nhất định phải biết về nhân viên sale

24/10/2019 08:20 AM    |    Tìm việc   >  Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Nhân viên sale là gì” hiện đang là câu hỏi được quan tâm nhất hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về sale.

Nhân viên sale

Nhân viên sale là gì?

Nhân viên sale là gì? Nhân viên sale là một vị trí việc làm đóng vai trò quan trọng trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Khi làm ở vị trí này bạn có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp, ngoài ra bạn cũng kiêm luôn nhiệm vụ giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua sản phẩm của doanh nghiệp để tăng doanh thu cho công ty.

Trong tình hình phát triển không ngừng của kinh doanh như hiện nay thì nhân viên sale ngày càng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Họ đảm nhiệm vai trò trung gian, tiếp cận và thuyết phục khách hàng mua chúng. Bởi vậy mới nói, một doanh nghiệp thành công thì không thể thiếu nhân viên sale chuyên nghiệp, những người chuyên cung cấp, tư vấn những sản phẩm hàng hóa dịch vụ trước khi đến tay người tiêu dùng.

Nhân viên sale là gì? Những điều nhất định phải biết về nhân viên sale - Ảnh 1

Nhân viên sale là một vị trí việc làm đóng vai trò quan trọng trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp.

Các kỹ năng cần thiết đối với nhân viên sale

Để trở thành một nhân viên sale bạn không chỉ cần trình độ chuyên môn mà còn phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ bản sau:

  • Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt

Với nhiệm vụ thuyết phục khiến khách hàng tin tưởng mua sản phẩm thì nhân viên sale phải là người có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt. Kỹ năng này giúp bạn dễ dàng tiếp cận, trao đổi thông tin và thuyết phục thành công khi hướng khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình.

  • Linh hoạt, nhạy bén, hiểu biết trong công việc

Tố chất thứ hai đó là sự linh hoạt, nhạy bén trong công việc để có thể hỗ trợ đưa ra các giải pháp phù hợp và tư vấn có hiệu quả về sản phẩm của mình. Hãy tìm hiểu để nắm bắt nhu cầu, tâm lý khách hàng thông qua việc xâm nhập thị trường từ đó giúp khách lựa chọn được sản phẩm dịch vụ hợp ý với họ.

  • Nhân viên sales phải là người có bản lĩnh cao, thông minh, sáng suốt

Điều mà bất cứ nhân viên sale nào cũng phải trang bị cho mình đó là hiểu biết sâu rộng về sản phẩm mình bán. Bạn phải luôn chỉnh chu kiến thức bên trong lẫn bên ngoài, hãy đầu tư thêm cả ngoại hình để giúp tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn và mang lại doanh thu cho công ty và tất nhiên là cả “hoa hồng” cho chính bạn.

Ngoài ra hãy đảm bảo mình đã thành thạo tất cả các công cụ hỗ trợ cho công việc và khả năng làm việc nhóm, làm việc cá nhân…

Nhân viên sale là gì? Những điều nhất định phải biết về nhân viên sale - Ảnh 3

Với nhiệm vụ thuyết phục khiến khách hàng tin tưởng mua sản phẩm thì nhân viên sale phải là người có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt.

Nhân viên sale marketing

Nhân viên sale marketing là gì?

Nhân viên Marketing là gì? Họ là những người trực tiếp thực thi kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Nếu sale là mảng bán hàng thì marketing có thể hiểu chung là thị trường. Hai khái niệm này không giống nhau hoàn toàn nhưng lại có rất nhiều người nhầm lẫn là một.

Vậy nhân viên sale marketing là gì? Họ chính là những người làm thị trường, thông qua thị trường để bán hàng. Khi nắm vai trò, vị trí này bạn sẽ không chỉ dừng lại nhiệm vụ của một nhân viên bán hàng mà còn phải kiêm thêm nhiệm vụ giới thiệu, tìm kiếm các hợp đồng marketing sau đó phân tích các chỉ số quan trọng để có thể đảm bảo tăng thu giảm chi, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho công ty.

Nhân viên sale là gì? Những điều nhất định phải biết về nhân viên sale - Ảnh 4

Nhân viên Marketing là gì? Họ là những người trực tiếp thực thi kế hoạch thuộc phòng Marketing đề ra, đảm bảo hoạt động Marketing diễn ra trơn tru, đều đặn

Công việc hàng ngày của nhân viên sale marketing

Công việc hàng ngày của nhân viên sale marketing gồm:

– Thứ nhất là việc lập kế hoạch phát triển để tiếp cận khách hàng và đảm bảo doanh số. Sau đó, nếu khách yêu cầu, bạn sẽ phối hợp với đồng đội và các phòng ban khác của công ty thực thi nhiệm vụ chạy Vatgia Marketing.

– Thứ hai là tổng hợp dữ liệu và lập báo cáo, ngoài ra phati thêm nhiệm vụ tìm nguyên nhân của sự tăng giảm đó. 

– Thứ ba là phân tích lý do tăng giảm doanh thu trên cơ sở bảng báo cáo và tìm ra phương hướng tăng năng suất bán hàng cao nhất.

Nhân viên sale admin

Nhân viên sale admin là gì?

Nhân viên sale admin là gì? Họ là những trợ lý kinh doanh đảm nhận nhiệm vụ phối hợp với các bộ phận khác để hỗ trợ công việc kinh doanh. Nhân viên sale admin là người sẽ làm việc và báo cáo trực tiếp mọi vấn đề về kinh doanh, doanh số… với trưởng bộ phận hay là giám đốc kinh doanh

Khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với hoạt động của phòng kinh doanh. Nghĩa vụ bạn phải thực hiện sẽ phụ thuộc vào quy mô của công ty và phạm vi quyền hạn.

Nhân viên sale là gì? Những điều nhất định phải biết về nhân viên sale - Ảnh 5

Nhân viên sale admin là người sẽ làm việc và báo cáo trực tiếp mọi vấn đề về kinh doanh, doanh số… với trưởng bộ phận hay là giám đốc kinh doanh.

Công việc của sale admin hàng ngày

Dưới đây là những công việc của nhân viên sale admin:

– Soạn thảo chỉnh sửa đồng thời phải theo dõi, quản lý các văn bản hành chính, hồ sơ liên quan đến hợp đồng, ngoài ra kiêm thêm việc báo giá, chào hàng…

 – Nhận nhiệm vụ tìm kiếm để tư vấn, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

– Thực hiện tốt công tác khách hàng và phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan

– Lên chiến lược kinh doanh, kiêm nhiệm vụ quản lý, nhắc nhở nhân viên ở bộ phận kinh doanh thực hiện nghiêm túc công việc.

Nhân viên sale là gì? Những hiểu biết căn bản về công việc của nhân viên sale? Tất cả đã được chúng tôi cung cấp trong bài viết này. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức sâu sắc, căn bản về ngành nghề này.

Huệ S

TimViec.com.vn - Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Tags:

Bài viết liên quan

[BẬT MÍ] Hợp đồng là gì và nội dung cần có trong hợp đồng

[BẬT MÍ] Hợp đồng là gì và nội dung cần có trong hợp đồng

Hợp đồng là thỏa thuận liên quan đến mua bán, giao dịch... giữa các bên. Đọc tiếp để có cái...

[Download] Mẫu biên bản cuộc họp có thể dùng mọi công ty

[Download] Mẫu biên bản cuộc họp có thể dùng mọi công ty

Biên bản cuộc họp là một loại văn bản không thể thiếu trong bất kì cuộc họp, hội nghị nào....

Nhân viên tài chính là gì? Nhiệm vụ và mức lương của nhân viên tài chính

Nhân viên tài chính là gì? Nhiệm vụ và mức lương của nhân viên tài chính

Nhân viên tài chính là công việc hot với mức lương hấp dẫn được rất nhiều ứng viên muốn tìm...

Bài đọc nhiều

Scrum là gì? Những thông tin cần nắm rõ về scrum

Scrum là gì? Những thông tin cần nắm rõ về scrum

Scrum là gì? Scrum là một trong những quy trình phát triển phần mềm theo phương pháp Agile. Scrum tuân…

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn kế toán ấn tượng nhất định gặp phải khi phỏng vấn

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn kế toán ấn tượng nhất định gặp phải…

Bài viết sau nói về các câu hỏi phỏng vấn kế toán hiệu quả dành cho những nhà tuyển dụng…

Bài mới nhất

[BẬT MÍ] Hợp đồng là gì và nội dung cần có trong hợp đồng

[BẬT MÍ] Hợp đồng là gì và nội dung cần có trong hợp đồng

Hợp đồng là thỏa thuận liên quan đến mua bán, giao dịch… giữa các bên. Đọc tiếp để có cái…

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ ấm

Quách Thái Công: Thiết kế nội thất là bàn tay biến ngôi nhà thành tổ…

Quách Thái Công là người được mệnh danh là một “gã phù thủy” tài ba với danh sách dài những…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.