Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa

Bạn đang muốn xin việc Lễ tân nhưng không biết công ty nào đang tuyển và viết CV lễ tân viết như thế nào cho hay nhất. Vậy hãy bắt đầu từ việc tích lũy kinh nghiệm viết CV xin việc lễ tân từ gợi ý của News Timviec nhé!

Muốn được nhà tuyển dụng đánh giá cao và mời đến phỏng vấn thì chắc chắn bạn phải có một CV xin việc ấn tượng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn hoàn thành mẫu CV xin việc Lễ tân một cách hoàn thiện nhất, chiếm được tình cảm của các nhà tuyển dụng. Đảm bảo nếu áp dụng cho CV của mình, bạn sẽ được mời đến phỏng vấn ngay lập tức!

TẠO CV XIN VIỆC LỄ TÂN TẠI ĐÂY!

Lễ tân là gì?

Lễ tân là người phụ trách quầy lễ tân, đón tiếp khách khi tới và rời khỏi công ty. Ngoài ra, lễ tân còn phụ trách giải đáp các thắc mắc của khách khi tới doanh nghiệp và làm một số thủ tục check-in.

Công việc chính của nhân viên Lễ tân là:

  • Bàn giao đồ đạc, kiểm tra các ổ khóa, cơ sở vật chất trước khi ra về hoặc chuyển ca cho người ca sau.
  • Chuẩn bị đón khách, Check-in cho khách
    Sử dụng điện thoại để thông báo cho các phòng/cá nhân trong công ty về khách sắp tới và hướng dẫn khách về sơ đồ của doanh nghiệp. Giúp cho khách có thể tìm đúng người, đúng nơi quy định
  • Nhận các cuộc gọi tới đường dây nóng của công ty
  • Kiêm phòng thông tin sơ bộ về doanh nghiệp khi có người tới hỏi ở doanh nghiệp
  • Tiếp khách chờ khi chưa tới hẹn
  • Làm thủ tục Check-out cho khách
Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 1
Lễ tân là người phụ trách quầy lễ tân, đón tiếp khách khi tới và rời khỏi công ty. (Nguồn ảnh: Internet)

Cách CV xin việc Lễ tân hạ gục nhà tuyển dụng

Bất kỳ một ứng viên nào muốn đi xin việc thì chắc chắn phải có hồ sơ xin việc. Trong hồ sơ xin việc ngoài sơ yếu lý lịch, bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe thì CV là một yếu tố quan trọng. Để có một CV xin việc Lễ tân hạ gục được nhà tuyển dụng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước làm cụ thể, dù có thiết kế hình thức như thế nào thì nội dung bắt buộc vẫn phải có những mục sau để có một mẫu CV ấn tượng nhất.

Thông tin cá nhân

Đây là bước đầu tiên trong CV xin việc Lễ tân của bạn, thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc để nhà tuyển dụng biết sơ qua về bạn. Đặc biệt vị trí việc làm lễ tân yêu cầu khá cao về ngoại hình nên bạn cần lưu ý chọn phần ảnh trong CV xin việc đẹp và lịch sự nhất nhé!

Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 2
Thông tin cá nhân là một trong những phần quan trọng bạn cần lưu ý điền chính xác

Mục tiêu nghề nghiệp

Làm bất kỳ nghề nào cũng phải hướng tới một mục tiêu cụ thể thì mới có thể thành công được. Với nghề Lễ tân, mục tiêu công việc có thể là sự hài lòng của khách hàng hoặc bất kỳ điều gì mà bạn cảm thấy phù hợp. Khi viết CV xin việc bạn cần đưa ra những mục tiêu của mình và bạn sẽ làm gì để thực hiện mục tiêu đó. Nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng với CV của bạn đó.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuẩn nhất

Trình độ học vấn

Đừng viết về quá trình học Phổ thông Trung học của bạn. Thay vào đó hãy viết từ quá trình học Đại học của mình. Nếu có học Văn bằng 2, có học thêm các khóa nào liên quan đến công việc Lễ tân thì bạn hãy liệt kê vào hết nhé.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc trong CV hay được nhà tuyển dụng soi nhiều nhất. Thứ bạn cần viết ở mục này là những kinh nghiệm liên quan trực tiếp đến công việc làm Lễ tân. Bạn đã làm ở công ty nào đó ở vị trí tương tự, khoảng thời gian là bao lâu. Tuyệt đối tránh ghi những công ty mà bạn chỉ làm trong thời gian ngắn, tránh những phán xét không hay của nhà tuyển dụng.
Kỹ năng và trình độ chuyên môn.

Kỹ năng và trình độ chuyên môn

Chắc chắn bạn phải biết trình độ chuyên môn của mình ở mức nào rồi, bởi đi xin việc Lễ tân thì bạn phải có trình độ chuyên môn của nghề này. Bên cạnh đó, bạn cần liệt kê các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, xử lý công việc, năng động, nói được mấy ngoại ngữ… Điều đó rất quan trọng trọng mẫu CV chuẩn.

Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 3

TẠO CV XIN VIỆC LỄ TÂN TẠI ĐÂY!

Tố chất và kỹ năng cần có của một Lễ Tân

  • Đẹp từ cái nhìn đầu tiên: Đẹp thể hiện ở gương mặt tươi tắn, nụ cười thân thiện, trang phục đẹp, gọn gàng…
  • Khéo léo trong giao tiếp: Bộ phận Lễ tân mỗi ngày phải giao tiếp rất nhiều người nên kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng. Giao tiếp tốt, khéo léo, nhẹ nhàng sẽ dễ dàng để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách. Kỹ năng này rất cần thiết khi viết trong mẫu CV xin việc Lễ tân.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Giúp bạn có thể giải quyết ổn thỏa mọi phàn nàn, thắc mắc và những sự cố phát sinh từ khách hàng, tạo thiện cảm với khách.
  • Biết lắng nghe: Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc/vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác.
Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 4
Nếu bạn là người thô lỗ, đừng bao giờ chọn nghề Lễ tân (Nguồn ảnh: Internet)
  • Bình tĩnh nhưng vẫn linh hoạt: Cần bình tĩnh ngay cả khi khách hàng nổi nóng. Chỉ một câu nói nóng giận qua điện thoại cũng đủ để khách hàng có thể từ chối hợp tác. Bên cạnh đó cần phản ứng nhanh nhạy và khả năng giải quyết các tình huống phát sinh thật tốt.
  • Kỹ năng tổ chức: Ngoài sắp xếp, tổ chức những công việc được giao một cách hợp lý, một nhân viên lễ tân còn phải biết cách sắp xếp, tổ chức các giấy tờ quan trọng để bất cứ khi nào cần có thể tìm được ngay và luôn.
  • Thành thạo máy tính: Đôi khi nhân viên lễ tân có thể lấn sân sang công việc hành chính. Vì vậy ngoài các kỹ năng trên, một nhân viên lễ tân còn phải thành thạo máy tính, máy in, máy scan, soạn thảo, xử lý văn bản…
  • Thành thạo ngoại ngữ: Lễ tân có thể tiếp xúc nhiều với các khách hàng nước ngoài. Đảm nhận các công việc như nghe điện thoại, giới thiệu doanh nghiệp, dịch vụ cho khách hàng quốc tế. Chính vì thế nếu biết nhiều ngoại ngữ là một lợi thế lớn.
Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 5
Thành thạo ngoại ngữ cũng là một tố chất mà nhân viên lễ tân cần có

Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn Lễ tân

  • Bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân được chứ?
  • Tại sao bạn lại chọn nghề lễ tân khách sạn, trong khi đó bên ngoài còn có rất nhiều công việc khác?
  • Tại sao bạn lại ứng tuyển vào khách sạn của chúng tôi?
  • Bạn hãy cho chúng tôi biết những kỹ năng, yêu cầu quan trọng của một người làm lễ tân khách sạn?
  • Nếu khách hàng không hài lòng một vấn đề nào đó trong khách sạn, bạn sẽ giải quyết thế nào?
  • Bạn thành thạo mấy ngôn ngữ?
  • Bạn có thoải mái khi làm việc theo ca, nếu phải tăng ca thì bạn có làm được không?
  • Điểm mạnh của bạn trong lĩnh vực này là gì?
  • Công việc này thường xuyên lặp đi lặp lại, liệu bạn có chán không?
  • Bạn có cần hỏi thêm về vấn đề gì nữa không?
Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 6
Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn lễ tân

Tham khảo thêm: Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất

Mẫu CV xin việc Lễ tân đẹp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Dưới đây là mẫu CV xin việc lễ tân nhà hàng, khách sạn, spa…Hãy cùng tham khảo nhé

Mẫu CV xin việc Lễ tân hành chính, khách sạn, Spa - Ảnh 7

DÙNG NGAY MẪU CV NÀY

Qua mẫu CV xin việc Lễ tân mà chúng tôi hướng dẫn, hi vọng những ai đang tìm việc ở vị trí này sẽ có thêm những thông tin bổ ích để hoàn thiện bộ hồ sơ xin việc của mình. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp thêm cho các bạn những công ty đang tuyển Lễ tân, nếu muốn tìm việc nhanh thì hãy nộp CV ứng tuyển ngay nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.