Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất

Lĩnh vực nhà hàng, khách sạn ngày càng mở ra nhiều cơ hội việc làm dành cho ứng viên. Ở ngành này bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như quản lý nhà hàng, quản lý nhân sự, nhân viên bếp,… Nhưng khi ứng tuyển vào bất cứ vị trí nào bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng trước đã. Nắm được cách viết CV xin việc nhà hàng ấn tượng sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới công việc mơ ước.

TẠO CV XIN VIỆC NHÀ HÀNG TẠI ĐÂY !

Thực trạng nhân lực ngành nhà hàng khách sạn hiện nay

Lượng khách du lịch đến Việt Nam mỗi năm ngày một tăng, kéo theo đó là nhu cầu nhân lực của ngành nhà hàng, khách sạn cũng lớn dần lên. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, mỗi năm ngành nhà hàng, khách sạn cần gần 50 nghìn lao động nhưng số lượng nhân lực đáp ứng được mới chỉ khoảng một nửa.

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 1
Cơ hội việc làm của các bạn trẻ trong ngành nhà hàng, khách sạn là vô cùng rộng mở

Sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn hoàn toàn có thể nộp CV nhà hàng khách sạn ứng tuyển vào các vị trí như lễ tân, nhân viên buồng phòng, quản lý nhà hàng, giám sát tiền sảnh,…

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn

Với hàng triệu việc làm sẵn có mỗi năm, ngành nhà hàng khách sạn được đánh giá là một trong những ngành nghề có tiềm năng lớn nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy mà sự cạnh tranh giữa các ứng viên để có được việc làm trong ngành này cũng rất gay gắt.

Để có thể vượt qua các ứng viên khác, giành được cơ hội việc làm thì bạn cần phải có một bản CV xin việc nhà hàng khách sạn hoàn hảo và ấn tượng để giúp bạn có thể tiếp thị bản thân mình với nhà tuyển dụng.

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 2
Hướng dẫn viết CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn hạ gục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thông tin cá nhân

Mặc dùng đây là phần dễ viết nhất trong CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn nhưng các bạn cũng không được chủ quan và trình bày như thế nào cũng được. Mục đích chính của phần này chính là đưa thông tin các nhân của các bạn tới nhà tuyển dụng, để họ có thể nắm bắt được các thông tin cơ bản về bạn và dựa vào đó để xác minh được.

Bạn nên liệt kê đầy đủ các thông tin về bản thân như họ tên, ngày sinh, quê quán, số điện thoại liên lạc, địa chỉ nhà,… Phần email, các bạn nên ghi địa chỉ email rõ ràng và lịch sự. Không sử dụng những cái tên quá trẻ con, theo biệt danh riêng để đặt làm tên email vì nó sẽ thể hiện bạn là một người không chuyên nghiệp.

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 3
Đừng vì một vài chi tiết nhỏ trong CV mà làm mất đi cơ hội trúng tuyển của mình

Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV nhà hàng khách sạn là thứ để nhà tuyển dụng có thể nắm được mục tiêu của bạn có phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà hàng, khách sạn hay không. Do vậy, bạn cần phải trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và súc tích.

Các bạn có thể trình bày phần này làm 2 phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn:

  • Mục tiêu ngắn hạn: làm việc ở vị trí ứng tuyển để tích lũy thêm kiến thức chuyên môn, học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm làm việc và trau dồi các kỹ năng mềm liên quan đến công việc.
  • Mục tiêu dài hạn: có thể viết về những mục tiêu phấn đấu trong tương lai của bạn như lên chức, được tăng lương, cống hiến hết mình cho nhà hàng, khách sạn,…

Các bạn nên viết rõ vị trí mà bạn muốn làm trong phần mục tiêu nghề nghiệp và gói gọn trong 1, 2 dòng, trình bày sao cho hướng tới mục tiêu của công ty bạn ứng tuyển.

Kinh nghiệm làm việc

Nhà tuyển dụng sẽ rất quan tâm tới phần kinh nghiệm làm việc của các bạn ứng viên vì công việc nhà hàng, khách sạn đều đòi hỏi phải có kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ mới có thể làm được.

Nhà tuyển dụng muốn thông qua phần này để có thêm thông tin về bạn cũng như biết được năng lực, kinh nghiệm của bạn có phù hợp với công việc này hay không. Chính vì vậy bạn hãy liệt kê những kinh nghiệm có liên quan đến công việc ứng tuyển mà bạn đã tích lũy được qua các việc làm trước đó.

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 4
Bạn nên biết chắt lọc và đưa vào CV xin việc những thông tin hữu ích để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

>>>> Xem thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới

Kỹ năng

Bên cạnh phần kinh nghiệm làm việc thì phần kỹ năng cũng vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp nhà tuyển dụng biết và đánh giá được những kỹ năng mà bạn có có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành như Word, Excel, Power Point…
  • Có kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, thương lượng và đàm phán, thuyết phục các khách hàng, đối tác,…
  • Có trình độ tiếng Anh, thành thạo các kỹ năng nghe, nói, viết tiếng Anh tốt.
  • Có tính quyết đoán, chủ động trong công việc, có tinh thần phối hợp tốt với các nhân viên khác.
  • Khả năng lãnh đạo tốt.
  • Có niềm đam mê đối với ngành nhà hàng, khách sạn.
  • Trách nhiệm, chăm chỉ, nhiệt huyết
  • Kỹ năng làm việc nhóm và độc lập
Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 5
Những kỹ năng cần thiết để có thể ứng tuyển vị trí công việc nhà hàng, khách sạn

>>> Xem thêm: Cách viết các kỹ năng trong CV xin việc để chinh phục nhà tuyển dụng

Trình độ học vấn

Các bạn nên liệt kê đầy đủ những bằng cấp chuyên ngành mà bạn có, quá trình học tập tại trường nào, các khóa học đào tạo chứng chỉ ngắn hạn liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về công ty cũng như vị trí tuyển dụng để có thể trình bày được những ưu điểm, điểm mạnh của bản thân,… vào bản CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bí quyết viết CV nhà hàng khách sạn hạ gục nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 6

TẠO NGAY MẪU CV TẠI ĐÂY !

Trung thực và đầy đủ

Dù bạn tham gia ứng tuyển ở bất cứ vị trí nào thì nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên của mình phải có tính trung thực. Vì vậy, bạn hãy trình bày trong CV xin việc ngành nhà hàng khách sạn một cách đúng về mình nhất. Không nên tâng bốc bản thân quá bởi các nhà tuyển dụng có thể chấp nhận một người không có nhiều kinh nghiệm còn hơn là một người có tính khoác lác, ba hoa.

Trình bày súc tích

Khi viết CV xin việc, nội dung CV xin việc phải chi tiết nhưng vẫn phải đảm bảo được tính rõ ràng, ngắn gọn và dễ đọc. Bạn hãy sắp xếp và ưu tiên những công việc đã làm theo thứ tự thời gian gần đến xa trong phần kinh nghiệm. Không nên liệt kê những kinh nghiệm không liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Hình thức bắt mắt

Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, các bạn nên chú ý đầu tư về hình thức cũng như bố cục của CV xin việc thật bắt mắt. Tuy nhiên, không nên sử dụng những màu sắc quá nổi bật, nó sẽ gây nhức mắt cho người đọc.

Độ dài của CV xin việc cũng nên chỉ rơi vào 1,2 trang giấy A4. Kích thước này đủ để bạn có thể trình bày rõ ràng và đầy đủ những thông tin quan trọng và phù hợp nhất với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển.

Mẫu CV xin việc Nhà hàng khách sạn mới nhất

Mẫu 1

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 7

DÙNG NGAY MẪU CV NÀY

Mẫu 2

Cách viết CV xin việc nhà hàng khách sạn ấn tượng nhất - Ảnh 8

DÙNG NGAY MẪU CV NÀY

Trên đây là một số thông tin và bí kíp hướng dẫn viết CV xin việc nhà hàng khách sạn mà bạn nên biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn tạo được bộ CV xin việc hoàn hảo, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.