Lương Giám đốc kinh doanh đạt mức cao nhất lên tới 100 triệu

Mức lương Giám đốc kinh doanh trung bình ở mức 30 triệu/tháng. Mức lương này sẽ có thể cao hơn mức trung bình tùy thuộc vào từng địa điểm. 

Xem việc làm Kinh doanh LƯƠNG CAO tại đây!

Bất cứ một lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần đến sự điều hành của một Giám đốc kinh doanh. Họ có nhiệm vụ phát triển doanh thu, xây dựng những cơ hội kinh doanh mở rộng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Giám đốc kinh doanh (Chief Customer Officer – CCO) là một chức danh cấp cao chỉ đứng sau vị trí Giám đốc điều hành (CEO). Nhiệm vụ chính của một CCO chính là thực hiện những công việc liên quan tới quá trình tiêu thụ sản phẩm, quan hệ khách hàng. Hiện nay, công việc của một Giám đốc kinh doanh ngày càng được nâng tầm trong doanh nghiệp.

Lương của Giám đốc kinh doanh phân theo khu vực

Mức lương Giám đốc kinh doanh dựa trên nhiều tố như: Lĩnh vực làm việc, quy mô làm việc, tài chính công ty, công việc đảm nhiệm, năng lực làm việc, chỉ tiêu đạt được,…dựa vào những những chỉ tiêu này từng công ty, doanh nghiệp sẽ có mức lương xứng đáng cho vị trí này. Theo khảo sát trung thì mức lương trung bình của Giám đốc kinh doanh sẽ là:

  • Lương thấp nhất: 10 triệu.
  • Lương bậc thấp: 26,3 triệu/tháng.
  • Lương trung bình: 34,4 triệu/tháng.
  • Lương bậc cao: 42,3 triệu/tháng.
  • Lương cao nhất: 112,5 triệu/tháng.

Xem ngay: Khảo sát mức lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc

Lương Giám đốc kinh doanh đạt mức cao nhất lên tới 100 triệu - Ảnh 1
Mức lương của Giám đốc kinh doanh

Tuy nhiên đây chỉ là mức lương trung bình, có nhiều nơi sẽ có mức cao hơn hoặc thấp hơn theo từng địa điểm làm việc. Có thể thấy ngay sự chênh lệch rõ ràng giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Mức lương của Giám đốc kinh doanh tại Hà Nội

  • Mức lương trung bình: 29 triệu/tháng.
  • Mức lương phổ biến: 20 triệu đến 45 triệu/tháng.
  • Kinh nghiệm làm việc: Từ 3 đến 6 năm.
  • Địa điểm làm việc: Hà Nội.

Mức lương Giám đốc kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh

  • Mức lương trung bình: 34 triệu/tháng.
  • Mức lương phổ biến: 21 triệu đến 49 triệu/tháng.
  • Kinh nghiệm làm việc: Từ 3 đến 8 năm.
  • Địa điểm làm việc: Thành phố Hồ Chí Minh.

Những kỹ năng cơ bản cần có của một Giám đốc kinh doanh

Một Giám đốc kinh doanh cần phải có những kỹ năng cơ bản như:

Kiến thức quản lý thị trường: Đây là yêu cầu chung nhất với nghề Giám đốc kinh doanh, sự am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra những kỹ năng về nghiên cứu thị trường, các công ty đối thủ cạnh tranh. Có khả năng sáng tạo, xây dựng nhiều chiến lược điều hành nhân sự phù hợp nhất. Bên cạnh đó, xây dựng hoạch định chiến lược lâu dài, kế hoạch phát triển từng vị trí, từng phòng ban.

Kỹ năng giao tiếp: Với một vị lãnh đạo đặc biệt là giữ chức vị cấp cao khả năng giao tiếp là điều bắt buộc. Họ là người đầu tiên làm việc với đối tác, thuyết phục khách hàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ công ty, doanh nghiệp cung cấp. Do đó, CCO trong doanh nghiệp cần hết sức chú trọng kỹ năng này.

Lương Giám đốc kinh doanh đạt mức cao nhất lên tới 100 triệu - Ảnh 2
Giám đốc kinh doanh cần nhiều kỹ năng khác nhau

Tận dụng công nghệ hiện đại: Tận dụng công nghệ hiện đại chính là cách hỗ trợ các Giám đốc kinh doanh xây dựng được chiến lược phát triển qua các đối thủ cạnh tranh.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn bắt buộc cần có bao gồm: bằng cấp, trình độ đào tạo, kỹ năng, kinh nghiệm, và những tố chất về quản lý.

Bằng cấp: Yêu cầu tốt nghiệp cử nhân trở lên chuyên ngành kinh tế, Marketing, quản trị kinh doanh, thương mại và những ngành tương đương.

Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh tối thiểu 5 năm. Trong đó, 3 năm kinh nghiệm vị trí quản lý hoặc trưởng phòng.

Tố chất cần thiết: Kỹ năng quản lý nhóm, xây dựng kế hoạch chiến lược dài hạn, có khả năng phân tích và đánh giá thị trường đưa ra những phương hướng phát triển. Chủ động và có trách nhiệm công việc có để làm việc cường độ cao và thường xuyên đi công tác ngoài giờ.

THAM KHẢO NGAY: Nhân viên Sale: Bàn đạp đầu tiên nếu muốn thành giám đốc

Làm thế nào để trở thành giám đốc kinh doanh?

Để trở thành một Giám đốc kinh doanh khá khó khăn, trước hết ở vị trí này đòi hỏi bạn phải có nền tảng kỹ năng thật tốt, tập trung các môn như: tài chính, kế toán,… song song phát triển kỹ năng phần mềm cần thiết phục vụ trong tương lai.

Lương Giám đốc kinh doanh đạt mức cao nhất lên tới 100 triệu - Ảnh 3
Cách để trở thành một Giám đốc kinh doanh

Lộ trình thăng tiến trở thành một Giám đốc kinh doanh chính là: Nhân viên kinh doanh > Trưởng phòng kinh doanh > Giám đốc kinh doanh. Điều bạn cần phải làm chính là khi còn là nhân viên hay trưởng nhóm kinh doanh cần tham gia các khóa học, đào tạo cần thiết. Quá trình này hỗ trợ bạn tích lũy được nhiều kiến thức và có cơ hội được cân nhắc thăng tiến trong công ty, doanh nghiệp.

Không nên ngại ngần công việc Sale bởi đây chính là bước đệm khiến bạn trở thành một Giám đốc kinh doanh. Để đạt được vị trí này cần sự bền bỉ và lâu dài mới thành công.

THAM KHẢO NGAY: BDM là gì? Những vấn đề cần nắm rõ về thuật ngữ Business Development Manager

Mong rằng với chia sẻ hữu ích tại NewsTimviec sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích về Giám đốc kinh doanh đặc biệt về mức lương giám đốc kinh doanh. Đừng ngần ngại thử sức nhé, chắc chắn nếu có sự tích lũy và cố gắng phấn đấu chắc chắn các bạn sẽ đạt được thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.