Lê Trí Thông là ai? Sự nghiệp khủng của anh trai CEO Facebook Việt Nam

Lê Trí Thông là ai? Sự nghiệp của ông có những điểm gì nổi bật hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu với news.timviec.com.vn trong bài viết sau

Lê Trí Thông là ai? 

Lê Trí Thông là ai? Hiện tại anh đang giữ chức vụ tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ. Anh được nhiều giới trẻ coi là hình mẫu của thành công bởi nền tảng kiến thức học thuật vững vàng. Anh từng tốt nghiệp thủ khoa tại đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Và mặc dù nhận được học bổng tiến sĩ ngành công nghệ hóa học tại Mỹ, nhưng Lê Trí Thông vẫn quyết định tìm kiếm cơ hội để học bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA tại đại học Oxford – Vương Quốc Anh. 

Trong khoảng thời gian đầu khi theo học, anh cảm thấy rất khó khăn do phương pháp học MBA tại Anh quốc khác hoàn toàn so với những gì anh đã được trải nghiệm tại Việt Nam. Chính CEO Lê Trí Thông cũng phải công nhận: “Có những lý thuyết học được ở trường, tới ngày hôm nay chỉ đúng khoảng 30% tình huống. Còn lại 70% tình huống thì cần có một lý thuyết khác hay phiên bản khác của lý thuyết!”. Có thể nói, đây chính là điều rất khó chịu đối với một người học chuyên về khoa học tự nhiên như anh. Một người bạn cùng học đã chia sẻ với ông rằng. Thế giới không phải lúc nào cũng rõ ràng, nghề quản trị là nghề giải quyết các vấn đề không chắc chắn, không rõ ràng đó.

Lê Trí Thông là ai? Sự nghiệp khủng của anh trai CEO Facebook Việt Nam - Ảnh 1
Lê Trí Thông là ai?

Xem thêm: Đỗ Anh Dũng: Ông chủ Tân Hoàng Minh với khát khao nâng tầm BĐS Việt

Sự nghiệp của Lê Trí Thông trước khi trở thành tổng giám đốc PNJ 

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí tổng giám đốc PNJ, sự nghiệp của doanh nhân Lê Trí Thông đã trải qua những cột mốc đáng nhớ như:

  • Năm 2005: Anh nhận được học bổng toàn phần duy nhất để học chương trình thạc sĩ MBA tại đại học Oxford, Anh Quốc. Và sau khi hoàn thành xong khóa học, anh đã có thời gian ngắn làm việc tại Exxon Mobil – một tập đoàn lớn của Anh trước khi về Việt Nam để bắt đầu công việc kinh doanh.
  • Giai đoạn 2008 – 2012: Anh gia nhập ngân hàng Đông Á với vị trí là phó tổng giám đốc của ngân hàng thương mại này. Đồng thời anh cũng đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty Kiều hối Đông Á, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thẻ thông minh ViNa – V.N.B.C. Lúc này, DongA Bank có doanh thu rất tốt với con số lên tới 2.467 tỷ đồng vào năm 2011. Lãi ròng của ngân hàng trong giai đoạn này đạt con số 947 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục của ngân hàng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo DongA bank lúc này đã bất đầu đi chệch hướng khi muốn đẩy mạnh đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nhằm gia tăng tín dụng. Chính điều này đã khiến tình hình kinh doanh của DongA bank tụt dốc nhanh chóng. Đỉnh điểm là việc ngân hàng Đông Á chỉ thu về mức lợi nhuận chưa đến 35 tỷ đồng vào năm 2014.
  • Tháng 2/2014: Doanh nhân Lê Trí Thông mặc dù được cho là sẽ tiếp quản vị trí tổng giám đốc ngân hàng Đông Á của ông Trần Phương Bình để lại, nhưng anh đã quyết định thôi giữ vị trí phó tổng giám đốc của ngân hàng.
  • Tháng 04/2017: Anh trúng cử thành viên HĐQT tại đại hội đồng cổ đông của PNJ và được bầu giữ vị trí phó chủ tịch HĐQT PNJ nhiệm kỳ 2017 – 2022
  • Ngày 21/04/2018: HĐQT công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Lê Trí Thông giữ chức tổng giám đốc thay cho bà Cao Thị Ngộc Dung với nhiệm kỳ 5 năm. Quyết định này được diễn ra chỉ sau một thời gian ngắn khi em gái của Lê Trí Thông – bà Lê Diệp Kiều Trang trở thành CEO Facebook Việt Nam.
Lê Trí Thông là ai? Sự nghiệp khủng của anh trai CEO Facebook Việt Nam - Ảnh 2
Sự nghiệp của Lê Trí Thông trước khi trở thành tổng giám đốc PNJ

Xem thêm: Lưu Nga – Hành trình từ kẻ ngoại đạo đến CEO Elise

Triết lý quản lý nhân sự của CEO Lê Trí Thông 

Trong suốt quá trình học tập bằng MBA cũng như phát triển sự nghiệp của mình. CEO Lê Trí Thông luôn tuân thủ triết lý quản trị nhân sự gồm những điểm: khai mở, giải phóng năng lượng bên trong của mối người. Với anh, mọi nhân sự đều có tiềm năng phát triển riêng và cần phải được khơi gọi nó. Các nhân sự dù là vị trí thấp như bảo vệ cũng có thể tạo ra nhiều giá trị lớn cho doanh nghiệp. Vì thế, thay vì tạo khoảng cách giữa các phòng ban, anh muốn đập bỏ hết những rào cản này để nhân sự làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời, anh cũng trao cơ hội nhiều hơn để các nhân viên được nêu lên ý kiến của bản thân mình.

Ví dụ: Khi đưa ra một câu hỏi rằng: Làm thế nào giảm thời gian check out hàng hóa từ 7 phút xuống 3 phút. Cả một hệ thống 6 nghìn nhân sự sẽ cùng đề xuất các giải pháp. Thấm chí các nhân sự thấp nhất như bảo vệ cũng có thể nêu ý tưởng của mình. Từ đó, mọi nhân sự đều cảm thấy mình được làm việc nhiều hơn và thấy bản thân có giá trị hơn.

Lê Trí Thông là ai? Sự nghiệp khủng của anh trai CEO Facebook Việt Nam - Ảnh 3
Triết lý quản lý nhân sự của CEO Lê Trí Thông

Xem thêm: Minh Nhựa là ai? Sự nghiệp, sở thích siêu xe của đại gia nhựa Long Thành

Trên đây là một số thông tin về Lê Trí Thông là ai? Hy vọng bài viết về các doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực hơn trong công việc của mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.