Làm việc từ xa tại nhà cần có những kỹ năng nào trong CV xin việc

Làm việc từ xa hiện đang là xu hướng làm việc mới nổi trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay. Vậy các ứng viên cần có những kỹ năng nghề nghiệp nào trong CV xin việc của mình

Quản lý thời gian 

Việc hoạt động, làm việc từ xa tại nhà có nghĩa là bạn không phải chịu sự kiểm soát của nhân sự, máy chấm công. Vì thế, kỷ luật giờ giấc làm việc đôi khi sẽ bị lãng quên. Vì thế, nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm được những ứng viên có kỷ luật cao, kỹ năng quản lý thời gian tốt nhất. Hãy chứng minh cho NTD thấy rằng bạn là một người biết điều phối quỹ thời gian 24 tiếng/ ngày một cách hiệu quả. Bạn có thể liệt kê một dự án cụ thể mà mình đã hoàn thành trong đó nêu rõ được việc bạn bám sát tiến độ deadline như thế nào.

Xem thêm: [Tiết lộ] Mẫu CV tiếng Anh đơn giản dành cho các ứng viên mới

Linh hoạt trong phong cách làm việc 

Trong việc làm việc từ xa, bạn cần phải linh hoạt, sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào có thể xảy ra trong quá trình triển khai các dự án nhất định. Đó có thể là yêu cầu tham gia các cuộc họp bất thường, làm việc OT ngoài giờ. Do đó, bạn luôn phải đảm bảo rằng mình đang online để dễ dàng kết nối với cấp trên, đồng nghiệp.

Ngoài ra, tính linh hoạt không chỉ trong phong cách làm việc, bạn còn phải chứng tỏ được rằng mình là một người nhạy bén trong mọi tư duy. Nhà tuyển dụng thường kỳ vọng ứng viên là người có thể đề xuất được những ý tưởng mới. Đây cũng là lúc bạn nên thể hiện trong CV là người có những ý tưởng hay trong các dự án đã từng làm ở quá khứ.

Làm việc từ xa tại nhà cần có những kỹ năng nào trong CV xin việc - Ảnh 1
Linh hoạt trong phong cách làm việc

Kỹ năng giao tiếp tốt 

Để chứng minh được mình là ứng viên tốt cho một job làm việc từ xa, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình là người có kỹ năng giao tiếp để kết nối giữa mọi thành viên trong công ty thông qua các phương thức giao tiếp gián tiếp. NTD thường sẽ lựa chọn một ứng viên không ngại ngần, có kỹ năng phối hợp teamwork thoải mái. Vì thế, đừng quên kỹ năng này trong cách viết CV của bạn.

Khả năng làm việc độc lập 

Làm việc từ xa tại nhà đồng nghĩa với việc bạn không có ai quản lý và hoàn toàn làm chủ thời gian của mình. Vì thế, hãy cứng tỏ chonhaf tuyển dụng thấy rằng bạn là người có tính chủ động cao, dễ dàng hoàn thành mọi việc chứ không phải làm cho qua để có thể kịp thời hạn. Để chứng tỏ khả năng này, hãy chú ý ghi rõ những dự án, thành tích công việc mà bạn đã làm trước đây. Trong đó, nêu rõ việc bạn đã tự mình vạch ra lộ trình, deadline hoàn thành công việc ra sao để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Làm việc từ xa tại nhà cần có những kỹ năng nào trong CV xin việc - Ảnh 2
Khả năng làm việc độc lập

Xem thêm: [BẬT MÍ] Các kỹ năng trong CV xin việc mà các ứng viên nên có

Hiểu biết về công nghệ

Khi làm từ xa, bạn sẽ không có được sự trợ giúp nếu gặp phải những trục trặc kỹ thuật. Do đó, hãy tự mình nâng cấp khả năng công nghệ của bản thân và đưa thêm kỹ năng này vào CV xin việc của mình. Việc có được kỹ năng này sẽ giúp NTD yên tâm hơn khi biết rằng bạn kể cả không có ai hỗ trợ vẫn có thể làm việc tốt.

Làm việc từ xa tại nhà cần có những kỹ năng nào trong CV xin việc - Ảnh 3
Hiểu biết về công nghệ

Tham khảo: Cách viên CV xin việc cho mọi ứng viên

Có thể nói, làm việc từ xa hiện nay đã và đang trở thành một xu hướng làm việc mới của thời công nghệ chứ không còn phải là một giải pháp tình thế cho  tình hình dịch bệnh phức tạp. Hy vọng bài viêt sẽ giúp bạn có thêm nhiều mẹo mới trong kỹ năng viết CV của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.