Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV: Thành thạo tiếng Anh là lợi thế lớn

Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV là phải trau dồi kỹ năng tiếng Anh để vượt qua các câu hỏi phỏng vấn của vị quản lý người nước ngoài.

CGV là cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam và đứng top 5 thế giới, chỉ trong chưa đầy một thập kỷ xuất hiện ở dải đất hình chữ S, CGV đã đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp điện ảnh nước ta nhiều thành tựu nổi bật. Vì thế, ngày càng có nhiều bạn trẻ quyết định đầu quân cho ‘ông lớn’ này. Để tăng cơ hội trúng tuyển, đừng bỏ qua bước học hỏi kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV từ những người đi trước để biết được cách phỏng vấn CGV cũng như cách trả lời phỏng vấn CGV để chất lượng buổi phỏng vấn đạt kết quả cao nhất.

Độ phủ sóng của thương hiệu CGV

CGV (Cultural – Văn hóa, Great – Lớn lao, Vital – Thiết yếu cho cuộc sống) là hệ thống rạp chiếu phim đặt trụ sở chính tại Hàn Quốc và có quy mô toàn cầu. Công ty mẹ của CGV là CJ Group – tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu xứ sở kim chi, sau đó, thâu tóm toàn bộ hệ thống rạp MegaStar, CGV hiện đang sở hữu 75 cụm rạp, thống lĩnh hơn 60% thị phần rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Tập đoàn CJ không giấu giếm ý định nâng tầm nền điện ảnh Việt, hợp tác cùng phát triển với các hãng phim, nhà sản xuất phim cũng như đem đến cho người dân những trải nghiệm vượt xa điện ảnh. Với chất lượng phục vụ chu đáo, đội ngũ nhân viên năng động và cơ sở vật chất hiện đại, CGV trở thành cụm rạp được đông đảo khán giả yêu mến và thường xuyên là sự lựa chọn hàng đầu của dân ghiền phim ảnh.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV: Thành thạo tiếng Anh là lợi thế lớn - Ảnh 1

Bên cạnh đó, CGV và tập đoàn CJ còn tạo ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ năng động, tự tin và đang có ý định tìm kiếm một công việc làm thêm vừa linh động về thời gian lại vừa không đòi hỏi khắt khe về kinh nghiệm và trình độ học vấn.

Trở thành nhân viên CGV, bạn được hưởng những quyền lợi nào?

Những người đã có kinh nghiệm xin việc ở CGV hẳn cũng không còn xa lạ với những quyền lợi mà cụm rạp nổi tiếng này dành cho nhân viên của mình. Nếu đang là sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn đặt rạp chiếu phim thì bạn đã may mắn trở thành một trong những đối tượng được CGV tuyển dụng ưu tiên.

Bên cạnh đó, ứng viên ứng tuyển CGV vào các vị trí nhân viên bán vé, nhân viên soát vé, nhân viên quầy hàng hay hướng dẫn viên, … thì sẽ đều được tạo điều kiện làm việc theo ca (có thể tùy chọn lúc đăng ký là 5 tiếng/ngày hoặc 7 tiếng/ngày) để thuận tiện cho lịch trình học tập và sinh hoạt của bạn.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV: Thành thạo tiếng Anh là lợi thế lớn - Ảnh 2
CGV cho phép nhân viên của mình chọn nhiều ca làm việc mỗi ngày. Nguồn ảnh: Internet

Vậy đãi ngộ khi làm việc ở CGV như thế nào? Đãi ngộ dành cho nhân viên CGV được đánh giá ở mức khá trên thị trường tuyển dụng part time với 18 ngàn đồng/h (thử việc trong 2 tháng) và được tăng lên 20 ngàn đồng/h và 26 ngàn đồng/h từ 22h hàng ngày (sau khi ký hợp đồng chính thức). Ngoài ra, khi làm việc tại CGV, bạn còn được miễn phí 4 vé xem phim mỗi tháng ở mọi định dạng (sẽ là 14 vé nếu bạn đứng đầu về doanh số) và hưởng các chế độ khác dành cho người lao động theo quy định của CGV và pháp luật.

Quy trình tuyển dụng CGV như thế nào?

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam đến nay, hệ thống rạp chiếu phim CGV luôn tuân thủ quy trình tuyển dụng nhân sự khoa học, minh bạch và công khai. Lưu ý là trong toàn bộ quá trình tuyển dụng, CGV không thu bất kỳ một khoản phí nào từ người tìm việc nên nếu được yêu cầu đóng tiền đồng phục hay tiền giấy tờ thì 100% bạn đang mắc bẫy lừa đảo.

Tung thông tin tuyển dụng CGV

Các ứng viên đã có kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV bật mí, tin tức tuyển dụng sẽ được cụm rạp đăng tải trên website và fanpage facebook chính thức của mình. Vì thế, mọi thông tin CGV tuyển dụng từ các nguồn bên ngoài khác hai địa chỉ trên đều không chính xác. CGV sẽ không chịu trách nhiệm hay bồi thường rủi ro nếu phát sinh những sai sót thuộc về phía bạn.

Nhận hồ sơ ứng tuyển CGV

Ngay sau khi đăng tải các bản tin tuyển dụng, CGV bắt đầu nhận hồ sơ xin việc của các ứng viên. Cả hai hình thức nộp online và nộp trực tiếp đều được phía cụm rạp chấp nhận. Nếu nộp hồ sơ xin việc ở CGV online, bạn hãy gửi mẫu CV bản mềm về địa chỉ hòm mail: [email protected], lưu ý là phần tiêu đề phải viết rõ theo mẫu quy định: [TÊN] – Ứng tuyển [VỊ TRÍ] – [NƠI LÀM VIỆC].

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV: Thành thạo tiếng Anh là lợi thế lớn - Ảnh 3
Bạn có thể nộp hồ sơ xin việc tại một rạp chiếu phim bất kỳ trong hệ thống của CGV. Nguồn ảnh: Internet

Tại mỗi khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, các tỉnh miền Trung, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, các tỉnh khu vực Mekong, CGV tuyển dụng đều chia sẻ đường link hướng dẫn đăng ký ứng tuyển cụ thể để tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho ứng viên.

Nếu nộp trực tiếp, bạn hãy tìm đến quầy hướng dẫn và chăm sóc khách hàng (guest) của một cụm rạp gần nơi ở nhất hoặc mong muốn đầu quân nhất. Tại đây, CGV đã chuẩn bị sẵn các mẫu đơn xin việc, ứng viên chỉ cần điền thông tin một cách đầy đủ, chính xác, dán kèm ảnh chân dung rồi nộp lại cho nhân viên đứng quầy.

Gọi điện mời phỏng vấn

Nếu CV xin việc giúp bạn lọt vào vòng phỏng vấn, một tuần sau khi kết thúc hạn chót nhận hồ sơ, bộ phận nhân sự của CGV sẽ liên lạc trực tiếp với bạn qua điện thoại để xác nhận lại một số thông tin và thông báo lịch để bạn có thể chuẩn bị thật tốt khi đi phỏng vấn CGV.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV mọi ứng viên cần biết

Cuộc phỏng vấn là cơ sở để CGV đánh giá lại lần cuối về khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của ứng viên và cân nhắc đến việc sẽ nhận bạn vào làm việc. Bộ phận nhân sự sẽ hẹn gặp ứng viên tại một trong hệ thống cụm rạp của mình. Vì vậy, nếu nhận được thông báo phỏng vấn CGV tại một quán cà phê thì chắc chắn bạn đã sa chân vào một đường dây CGV tuyển dụng lừa đảo.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV: Thành thạo tiếng Anh là lợi thế lớn - Ảnh 4
Hiện nay, có nhiều mánh khóe lừa đảo núp bóng thương hiệu CGV. Nguồn ảnh: Internet

Thành thạo tiếng Anh là một lợi thế khi xin việc ở CGV

Một buổi phỏng vấn xin việc ở CGV được chủ trì bởi một giám đốc rạp phim (cinema manger) và một cán bộ thuộc bộ phận nhân sự. Trong nhiều trường hợp, ứng viên phải giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh nếu gặp các nhà tuyển dụng người nước ngoài. Tuy trong quá trình làm việc, nhân viên không nhất thiết phải sử dụng đến ngoại ngữ nhưng để xin việc ở CGV thì vẫn ưa tiên trao cơ hội cho những bạn trẻ giỏi tiếng Anh để hướng tới hình ảnh một cụm rạp đẹp, chuyên nghiệp và hiện đại.

Một số câu hỏi thông dụng trong kinh nghiệm phỏng vấn CGV

Về cơ bản, CGV tuyển dụng không có nhiều đòi hỏi quá cao siêu so với một buổi phỏng vấn thông thường. Ứng viên ứng tuyến CGV có thể luyện tập trước gương để rèn một phong thái tự tin, lịch sự trước cơ hội gặp mặt chính thức với nhà tuyển dụng. Một số câu hỏi bạn có thể đối mặt là:

  • Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân mình?
  • Trong quá khứ, bạn đã từng làm việc ở đâu chưa và làm công việc gì?
  • Vì sao bạn chọn đầu quân cho CGV mà không phải là một thương hiệu khác như Beta, BHD hay Lotte?
  • Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công việc nào?
  • Bạn có những tố chất, kỹ năng nổi bật gì khiến chúng tôi phải lựa chọn?
  • Tình huống giả định trong rạp phim để thăm dò khả năng xử lý sự cố của ứng viên.
Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV: Thành thạo tiếng Anh là lợi thế lớn - Ảnh 5
Một nhân viên của CGV phải có khả năng ứng biến linh hoạt. Nguồn ảnh: Internet

Trang phục khi đi phỏng vấn CGV

Sở hữu một môi trường làm việc năng động, trẻ trung và hiện đại nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được tự do, tùy ý ăn mặc theo sở thích khi đi phỏng vấn xin việc CGV. Không nhà tuyển dụng nào không phật ý nếu ứng viên của họ xuất hiện với vẻ ngoài hoặc quá lôi thôi, hoặc quá hầm hố, hoặc quá hở hang; bởi đây là điều khá phản cảm trong kinh nghiệm phỏng vấn, thể hiện sự không nghiêm túc khi xin việc.

Vì vậy, trong buổi gặp mặt các nhà quản lý nhân sự của CGV, hãy lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với lứa tuổi, sạch sẽ, gọn gàng, lịch sự sao cho bạn cảm thấy tự tin nhất. Các bạn nữ nên trang điểm nhẹ nhàng và giữ thần thái tươi tỉnh, thân thiện, từ tốn.

Với những ứng viên đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ở lĩnh vực nhân viên rạp chiếu phim, hãy tìm hiểu kinh nghiệm phỏng vấn xin việc CGV sẽ ít nhiều giúp bạn thêm tự tin, bình tĩnh trên hành trình chinh phục nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên cập nhập tin tức tuyển dụng của CGV để không bỏ lỡ cơ hội ứng tuyển nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.