Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công

Kinh doanh đồ ăn vặt online đang rất phổ biến, nhận được nhiều sự đón nhận. Tuy nhiên, công việc kinh doanh này có đơn giản như mọi người vẫn nghĩ?

Kinh doanh đồ ăn vặt online hiện nay đang trở nên hết sức phổ biến và luôn nhận được những sự đón nhận hết sức nhiệt thành từ khách hàng. Đồ ăn vặt luôn hấp dẫn đối với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi khác nhau. Những món đồ ăn vặt mặc dù chỉ được sử dụng vào những bữa phụ, những buổi tụ tập bạn bè nhưng đều rất được ưa thích, đôi khi còn hơn những món ăn chính.

Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công - Ảnh 1
Kinh doanh đồ ăn vặt online

Với sự phát triển của mạng lưới internet, thời đại mà con người ta luôn đặt yếu tố tiện ích lên hàng đầu thì việc bán hàng online nhận được rất nhiều quan tâm. Chỉ cần đặt hàng trực tuyến, nhận hàng và thanh toán khi shipper giao hàng. Điều này giúp những người không có thời gian ra tận cửa hàng nhưng vẫn muốn thưởng thức những món ăn vặt thơm ngon được thỏa mãn nguyện vọng. Vì vậy, mô hình kinh doanh đồ ăn vặt online được thực hiện rất nhiều.

Cách bán đồ ăn vặt online

Để bán đồ ăn vặt online trước hết bạn cần xác lập cho mình một trang bán hàng trên mạng xã hội. Có thể sử dụng luôn trang cá nhân trên mạng xã hội facebook hay instagram để bán hàng cũng được. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trên trang cá nhân của bạn phải có một lượng bạn bè đông, lượng tương tác ổn định.

Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công - Ảnh 2
Cách kinh doanh đồ ăn vặt online

Sau khi đã thiết lập cho mình địa điểm kinh doanh thì bạn sẽ tiến hành lên thực đơn, có những hình ảnh minh họa chân thực về sản phẩm của mình để quảng bá. Hình ảnh đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc bạn có tạo được sự quan tâm đến với đối tượng khách hàng mình mong muốn.

Vì vậy hình ảnh nên được đầu tư sao cho đẹp mắt nhưng vẫn giống thành phẩm mà bạn làm ra. Để giúp bài viết được sự quan tâm hãy tham khảo cách viết content quảng bá để thu hút được sự quan tâm. Hoàn thành những bước đó bạn đã có thể bắt tay vào kinh doanh được rồi.

»»» Xem thêm: Kinh doanh du lịch là gì? Và những thông tin quan trọng bạn cần biết

Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online

Bất kể một ngành nghề nào cũng vậy, kinh nghiệm là một trong những yếu tố sẽ giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro nhất. Vậy kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online bao gồm những gì?

Nên bán gì khi kinh doanh đồ ăn vặt online?

Khi bạn lựa chọn bán đồ ăn vặt online bạn cần phải tìm hiểu thị trường để cân nhắc xem mình nên bán món ăn gì. Việc lựa chọn món ăn để bán phải dựa theo tiêu chí: ngon – hấp dẫn – mới lạ. Bởi lẽ nếu bạn chọn những món ăn đã rất nhiều nơi nổi tiếng kinh doanh sẽ rất khó để cạnh tranh.

Những món ăn vặt nhiều hương vị, dễ ăn dành cho mọi lứa tuổi sẽ sự lựa chọn không tồi đâu nha! Ẩm thực ăn vặt vô cùng đa dạng hãy nghiên cứu thị trường và tâm lý khách hàng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công - Ảnh 3
Sự trung thực trong cách chế biến đồ ăn

Trong quá trình chế biến nếu có thể ghi hình lại quy trình nấu nướng đăng tải lên mạng xã hội bạn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đồ ăn ngon, lại sạch thì chẳng có ai lại từ chối nên hãy chế biến đồ ăn bằng sự trung thực và cái tâm với nghề.

»»» Tham khảo: Kinh doanh đa cấp là gì: Những điều cần biết để tránh ‘sập bẫy’ kẻ lừa đảo

Tính phí ship sao khi bán đồ ăn vặt online?

Khác với các sản phẩm thông thường khác, bạn không thể ngay lập tức, hoặc giao hàng nhanh được. Bởi giá trị đơn hàng thường thấp, đồ ăn đồ uống thì không thể làm sẵn được, khi nào có khách đặt thì mới làm, chế biến. Bạn nên có một mức phí ship chung khi bán đồ ăn online. Mức phí ship phù hợp hiện nay thường được áp dụng là?: 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5km.

Bạn nên gom các đơn hàng lại giao trong một khung giờ cố định, ví dụ theo mốc 1h giao 1 lần, chẳng hạn 9h, 10h, 11h, 12h,… Như vậy khi khách hàng đặt món ăn, đồ  uống của bạn sẽ biết được khoảng thời gian nhận hàng, cách làm chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng dễ chấp nhận hơn.

Marketing ra sao khi bán đồ ăn vặt online?

Khi kinh doanh đồ ăn vặt qua các trang mạng xã hội, bạn sẽ thu hút khách hàng bằng chính những hình ảnh mà mình đăng tải. Từ những hình ảnh được đăng tải khách hàng sẽ chọn lựa ra những món ăn mà họ mong muốn để đặt hàng. Vì vậy, hình ảnh đẹp, bắt mắt sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Tuy nhiên, nếu hình ảnh đẹp đó lại tương phản với thực tế sản phẩm sẽ bị phản tác dụng.

Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công - Ảnh 4
Hình ảnh đúng thực tế

Kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh

Hiện nay, khi dạo qua hàng loạt các trang web đặt hàng đồ ăn online có thể dễ dàng thấy được những nơi chuyên phục vụ các món ăn vặt luôn được rất nhiều thực khách ủng hộ nhiệt tình. Bởi lẽ, những món đồ ăn vặt đó không chỉ hấp dẫn, ngon miệng lại vô cùng đa dạng, giá thành cũng tương đối rẻ. Đối tượng chính thường là các em học sinh, sinh viên.

Kinh doanh đồ ăn vặt online và những điều cần biết nếu muốn thành công - Ảnh 5
Thực trạng kinh doanh đồ ăn online

Có thể nhận thấy một điều các cửa hàng đồ ăn vặt online có thể thu về lợi nhuận hàng trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng mỗi ngày khi lượng ổn định. Điều này cho thấy mức độ lợi nhuận của công việc kinh doanh này hấp dẫn ra sao. Tuy nhiên, nhiều cơ sở kinh doanh do quá chạy theo lợi nhuận, không quan tâm cải thiện sản phẩm khiến nhiều người cảm thấy mất niềm tin.

Có thể bạn quan tâm:

Mặc dù, kinh doanh đồ ăn vặt online ngày càng phổ biến và phát triển nhưng đó là một thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Sự khốc liệt ấy đòi hỏi người kinh doanh phải liên tục có những định hướng quảng bá và phát triển mới mẻ. Công việc kinh doanh nào cũng luôn ẩn chứa những rủi ro khó lường. Vì vậy, chuẩn bị tốt cho bản thân một tâm thế luôn sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh rất hiệu quả.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.