[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất?

Sở hữu những ưu điểm nổi trội như nhiệt tình, mưu trí, có con mắt quan sát vậy cung Bọ Cạp hợp với nghề gì có tương lai sáng lạn nhất? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và loay hoay tìm kiếm vậy thì đừng bỏ lỡ các công việc phù hợp dưới đây nhé!

XEM MẪU CV CUNG BỌ CẠP

Đôi nét về cung Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp dưới góc nhìn thần thoại 

Scorpio (Bọ Cạp ) trong thần thoại Hy Lạp, được coi là sản phẩm của nữ thần săn bắn Artemis. Bọ Cạp là một sinh vật khổng lồ, là con của thần biển cả Poseidon và cũng bị xem là con của Gaia. Với đặc tính là một cung Nước, thuộc nhóm Kiên Định sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, lạnh lùng nhất trong bức tranh 12 cung hoàng đạo.  Được bảo trợ bởi sao Pluto. Trong hệ thống chiêm tinh cổ đại, sao Hỏa mạnh mẽ, cứng rắn bảo trợ cho Bọ Cạp .

[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 1
Đôi nét về cung Bọ Cạp

Xem thêm: Cung Bảo Bình hợp với nghề gì? – Đôi nét về cung Bảo Bình

Người thuộc cung Bọ Cạp sinh vào tháng mấy?

  • Thời gian: 24/10 – 22/11
  • Cung thứ: 8 trên Hoàng Đạo
  • Biểu tượng: con Bọ Cạp
  • Câu nói đặc trưng: Tôi muốn, tôi cần 
  • Đá may mắn: Đá Opal lấp lánh màu sắc, Hoàng Ngọc
  • Sao chiếu mệnh:  Sao Diêm Vương cai quản
  • Nguyên tố: Nước
  • Màu sắc: màu đỏ và màu hạt dẻ
  • Làm bạn với: Bảo Bình, Sư Tử 
  • Hẹn hò với: Cự Giải, Song Ngư
  • Con số may mắn: 2, 7, 9

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Bọ Cạp 

Mạo hiểm nhưng thận trọng và suy tính kỹ lưỡng

Thường biểu hiện bản tính trên lợi ích, ham tạo ra nhiều vật chất, ham làm giàu. Rất ưa thích mạo hiểm, thích các cuộc làm ăn với những pha đầy kịch tính. Thích đi một mình, suy nghĩ và tính toán để giành thành quả. Là người hiếu chiến nên tốt nhất mọi người xung quanh không nên cản đường. 

Có lập trường riêng và đam mê quyền lực

Các Bọ Cạp thường thích tự mình làm hết mọi việc, cải thiện môi trường công việc và cuộc sống, thường làm mới suy nghĩ tư tưởng của mình. Khi đưa ra ý kiến thì sẽ bảo vệ ý nghĩ đó đến cùng. Thường rất đam mê quyền lực và không thích cuộc sống tầm thường, luôn giữ lửa khát khao, mong muốn được thay đổi cuộc sống theo hướng thú vị, năng động hơn

Là người bí ẩn

Các Bọ Cạp được đánh giá có tính cách khá thất thường, lúc thì điềm đạm nhưng có đôi lúc thì bộc phát và nổi loạn, khiến mọi người xung quanh cảm thấy rất bí ẩn và khó hiểu

Có óc quan sát

Đây là ưu điểm lớn nhất của cung Hoàng Đạo này, với khả năng quan sát rất nhạy bén. Trong công việc hay chuyện tình cảm, là người đa sầu đa cảm, tuy nhiên thường không nghe theo lời khuyên của người khác nên đôi khi được cho là khá bảo thủ. 

Vốn là người tình sâu nghĩa nặng, nhưng lại rất đa tình. Bề ngoài nho nhã lịch thiệp, điềm đạm và khá ít nói nhưng bên trong thực chất là người sôi nổi mạnh mẽ.

Xem thêm: Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết

Cầu kỳ trong việc mở rộng các mối quan hệ

Bọ Cạp rất mong muốn sự riêng tư, thường tạo ra một vòng tròn xung quanh đối với các mối quan hệ của mình. Đối với mối quan hệ thông thường, Bọ Cạp chỉ dừng lại ở mức xã giao, để có thể thiết lập một mối quan hệ thân thiết, cần phải trải qua nhiều sự xem xét kỹ lưỡng

Kiên cường

Đối với khó khăn trong cuộc sống, Bọ Cạp có khả năng chống chọi lại cực kì tốt. Luôn nỗ lực không ngừng dù chỉ còn một tia hy vọng. Đối với đối thủ, họ thường cảm thấy Bọ Cạp rất khó nhằn, phải tìm hiểu cách mới có thể hạ gục được. Với một vài thất bại, sẽ càng làm Bọ Cạp trở nên mạnh mẽ hơn nhiều lần.

Thông minh và không dễ bị lừa gạt

Họ là những người suy nghĩ trước sau rất kỹ trước khi quyết định làm một việc nào đó, thường hay hoài nghi và đánh giá vấn đề rất thận trọng trước khi quyết định. Nhạy bén trong mọi vấn đề nên ít khi có thể lừa gạt được họ.

Tính cách đặc trưng của Bọ Cạp trong công việc là gì?

Ngoài những tính cách kể trên, Bọ Cạp trong công việc còn sở hữu những nét nổi bật sau:

Nhân viên Bọ Cạp

  • Trong công việc, họ là người rất tham vọng, độc lập và mục tiêu luôn hướng đến trở thành một nhà lãnh đạo. Với sự quyết tâm vững chắc, năng động các Bọ Cạp không cho phép bản thân được thất bại tại bất kỳ lĩnh vực, nghề nghiệp nào. 
  • Nhờ thái độ làm việc chăm chỉ, nghiêm túc họ tích lũy được cho mình những kiến thức và kỹ năng chuyên môn mang đến nhiều thành công như mong muốn.
  • Các nhân viên khác khi làm việc chung với Bọ Cạp thường không dễ, họ rất cần sự cố gắng, bình tĩnh thì mới có thể phối hợp ăn ý với Bọ Cạp
  • Họ biết giá trị của mình ở đâu và có thể phấn đấu thành chuyên gia cao cấp
  • Xác định được mục tiêu công việc và con đường sự nghiệp trong tương lai
  • Thường không ngần ngại đứng lên chống lại sếp nếu xuất hiện bất cứ hành động gây bất lợi cho sự nghiệp chung
  • Là người chính trực, luôn mong muốn những nỗ lực mà họ bỏ ra sẽ được người khác công nhận, vì vậy nên dành thời gian từng bước, từng bước làm việc chăm chỉ để nhanh chóng chạm được đến thành công.

Sếp Bọ Cạp

  • Vốn là người lãnh đạo bẩm sinh, họ sở hữu sự tự tin thiên phú, có thể dẫn dắt một đội hay một công ty. Trong công việc, họ vạch ra đường đi nước bước rất rõ ràng, cụ thể, giao nhiệm vụ đúng người, đúng trách nhiệm.
  • Tuy nhiên, họ thường không thể mềm mỏng được, nên khiến nhân viên đôi khi rất áp lực. Họ thường tự giao cho mình rất nhiều công việc và đòi hỏi tương tự với các nhân viên, không chỉ cần hoàn thành công việc đúng hạn mà còn cần tìm tòi ra các giải pháp mới, sáng tạo hơn.
  • Ở góc nhìn tích cực, việc Sếp Bọ Cạp luôn có yêu cầu khắt khe, sẽ khiến nhân viên có thể  tự do đưa ra sáng kiến sáng tạo để giải quyết các vấn đề mà không gặp tình trạng ỷ lại 
  • Thực tế, trong công việc Sếp Bọ Cạp cũng gặp nhiều sự khó khăn, do có không ít người ganh ghét và đặc biệt với tính cách sẽ không làm việc với những người không thích mình, dù cho họ có trình độ chuyên môn cao đến đâu.

Người thuộc cung Bọ Cạp  làm nghề gì?

Cung Bọ Cạp hợp với nghề gì để có thể phát triển sự nghiệp lâu dài. Nếu bạn đang phân vân, hãy cùng tham khảo một số nghề dưới đây nhé:

Nghề y

Với khả năng xem xét kỹ lưỡng, sắc bén, bộ óc thông minh Bọ Cạp là cung hoàng đạo sinh ra là để làm việc trong các ngành liên quan đến con người, Y học. Với môi trường áp lực, đòi hỏi cường độ làm việc cao nhưng họ vẫn có thể đáp ứng được.

[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 2
Nghề y

Xem thêm: [GIẢI MÃ] Nghề y tá – Tìm hiểu về mức thu nhập hiện nay của y tá

Chịu đựng áp lực tốt, mong muốn tạo ra cải tiến vượt trội đó là sức mạnh nội tâm, giúp các Bọ Cạp có thể kiên trì rèn luyện để trở thành một bác sĩ  thành công nhất

Công an/cảnh sát

Với sự liều lĩnh và lì lợm của mình, Bò Cạp cho phép bản thân đương đầu với những thử thách đáng gờm. Đặc biệt, đối về cảnh sát, công an luôn phải đối diện với những tình huống nguy hiểm, rình rập. Nếu không đủ bản lĩnh và dễ bỏ cuộc, thì sợ hãi sẽ ấn chìm. Bọ Cạp khi làm công an, luôn mong muốn tìm ra lẽ phải, điều tra không mệt mỏi để xác định nguyên nhân và tìm ra kết quả.

Ngoài ra, với óc quan sát và khả năng phán đoán, họ luôn được cân nhắc giao phó những trọng trách và vụ án phức tạp, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 3
Công an/cảnh sát

Xem thêm: Cảnh sát cơ động là gì? Những điều đặc biệt về cảnh sát cơ động Việt Nam

Nhà lãnh đạo tài ba

Vốn là người rất nghiêm túc trong công việc, Bọ Cạp có khả năng lãnh đạo người khác. Vạch rõ các chiến thuật, chiến lược một cách rõ ràng nhất. Nhờ có tính thần tập trung cao độ của mình, đó cũng là lý do giúp Bọ Cạp có thể tìm ra những giải pháp tối ưu cho team thành công trong công việc.

[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 4
Nhà lãnh đạo tài ba

Xem thêm: Quản trị doanh nghiệp: Cơ hội việc làm rộng mở cho người trẻ

Nhà xây dựng chiến lược

Khá hiếu thắng và hiếu chiến, họ luôn biết cách tìm ra giải pháp, biết phải làm gì để hạ gục đối thủ trên thương trường. Tận dụng sự nhạy bén, thông minh để có thể trở thành người nắm bắt xu hướng khách hàng một cách nhanh nhất.

[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 5
Nhà xây dựng chiến lược

Xem thêm: Chiến lược là gì? Kỹ năng xây dựng chiến lược trả lời phỏng vấn

Chuyên viên tâm lý

Tính cách của Bọ Cạp khá phức tạp, họ có lúc sẽ rất lạnh lùng nhưng có lúc lại rất điềm tĩnh, lúc thì vui nhộn hoạt bát. Nên cũng không quá khó hiểu khi họ hiểu biết, nắm bắt tâm lý rất tốt. Vì vậy, công việc của một chuyên viên tâm lý sẽ trở nên rất phù hợp với câu hỏi cung bọ cạp hợp với nghề gì. Với bản chất có thể nhìn thấu được tâm can người đối diện, với những suy nghĩ hỗn tạp nhất mà Bọ Cạp có thể thấy được qua đôi mắt.

[Giải Mã] Cung bọ cạp hợp với nghề gì nhất? - Ảnh 6
Chuyên viên tâm lý

Xem thêm: Mức lương ngành tâm lý học tại Việt Nam hiện tại là bao nhiêu ?

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh về câu hỏi: cung Bọ Cạp hợp với nghề gì? Mong rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec bạn sẽ có thêm những góc nhìn mới về cung hoàng đạo này. Nếu bạn cũng là một Bọ Cạp đang tìm kiếm công việc, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.