Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết

Hiện nay, xem tính cách cung hoàng đạo dần trở nên phổ biến và lan rộng đến rất nhiều bạn trẻ. Một số câu hỏi tương tự như: Cung Ma Kết làm nghề gì? Trong công việc cung có tính cách ra sao? là một trong những thắc mắc được tìm kiếm khá nhiều. Với một người có nhiều ước mơ, hoài bão như Ma Kết sẽ phù hợp với công việc như thế nào đây? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Đôi nét về cung Ma Kết là gì? 

Cung Ma Kết dưới góc nhìn thần thoại 

Cung Ma Kết (Capricorn) hay còn được gọi là Nam Dương, đây là cung chiêm tinh thứ 10 trong 12 cung Hoàng Đạo. Với hình ảnh nam thần đầy quyền năng Ea của xứ Babylon, ông có nửa dưới cơ thể là cá, đầu và mình dê. Đây là cung thuộc nguyên tố Đất, được sao Thổ chiếu mạng, cung mang những đặc trưng không thể trộn lẫn với bất kỳ cung nào khác

Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết - Ảnh 1
Đôi nét về cung Ma Kết

Xem thêm: Cung bạch dương làm nghề gì thì phù hợp và thành công nhất?

Người thuộc cung Ma Kết sinh vào tháng mấy?

  • Thời gian: 22/12 – 19/1
  • Cung thứ: 10 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Tính chất chung: Là cung số của người thủ lĩnh, người chủ nhân
  • Ngày trong tuần: Thứ Bảy
  • Nguyên tố: Đất
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thần Nông (sao Thổ).
  • Biểu tượng: Con dê biển
  • Kim loại: Chì
  • Đặc trưng: Màu đỏ thắm
  • Đá biểu tượng: Ngọc hồng lựu, ngọc bích, thạch anh, hổ phách, mã não đen,…
  • Màu sắc may mắn: Các màu tối,xanh biển (xanh dương), màu nâu, màu đen, vàng
  • Hoa: Dành dành, hoa thuỷ tiên, hoa cúc, hoa violet,….
  • Động vật: Cá sấu, chim cổ đỏ, cừu,….
  • Hẹn hò với: Kim Ngưu, Xử Nữ
  • Làm bạn với: Bạch Dương, Thiên Bình
  • Cung khắc: Cự Giải
  • Bộ phận cơ thể: Da, răng, đầu gối, xương,….
  • Nơi bạn tỏa sáng: Phụ trách công việc, dẫn đầu
  • Điều khiến bạn bế tắc: Công việc nặng nhọc
  • Công việc phù hợp: Nhà nhân loại học, hàng hải
  • Phụ kiện không thể thiếu: Máy tính cá nhân
  • Thích: Sự kiên nhẫn, tôn trọng và thành công
  • Con số may mắn: 6, 8, 9

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Ma Kết

  • Những người thuộc cung Ma Kết, thường rất hay gặp may mắn trong cuộc sống. Với ngoại hình ưa nhìn, quyến rũ và có đôi phần trẻ hơn so với số tuổi. Mọi người xung quanh ban đầu khi giao tiếp với họ sẽ thấy sự lúng túng, rụt rè và thiếu tự tin, tuy nhiên khi đã vượt qua tấm lá chắn của sự ngại ngùng, họ lại thành một con người khác, nhiệt tình hơn rất nhiều.
  • Họ là những người giữ bí mật tuyệt đối và khá kín đáo, biết được điều gì nên nói và điều gì không nếu có ai chia sẻ với họ những chuyện bí mật. Cung Ma Kết rất yêu thương gia đình của mình, thường xuyên dành thời gian để sắp xếp, dọn dẹp lại căn nhà của mình.
  • Họ được đánh giá là người có nhiều tham vọng, ước mơ và hoài bão, mong muốn được cai trị cuộc sống của nhiều người, có tham vọng rất lớn về vật chất và quyền lực. Tuy nhiên, không phải người thuộc cung Ma Kết nào cũng vậy.
  • Họ là những người sống rất tình cảm, hiền lành và dễ dàng thích nghi với số phận, tuy vậy nhưng cũng có những người thuộc cung này được đại diện bởi dê núi, nhiều mưu mẹo, quyền lực, có thể làm tất cả để đưa tham vọng lên đỉnh cao.
  • Các Ma Kết thường sống theo quy củ, nguyên tắc, rất cẩn thận và hay đề phòng trong các mối quan hệ xung quanh. Các mục tiêu, kế hoạch của họ thường giữ rất kín, ít chia sẻ dù cho ai có cố nhòm ngó thì cũng khó có thể khai thác được thông tin
  • Họ sống khá thực tế, không tin vào sự sắp đặt của số phận, không tin vào lời dự đoán mê tín, họ cho rằng số phận là do mình tạo ra, thành công phụ thuộc vào sự quyết tâm và ý chí của bản thân. Đó cũng là lý do khiến Ma Kết không ngừng phấn đấu bằng chính sức lực của mình, xem xét và tính toán rất kỹ trước khi giải quyết vấn đề.
  • Trong cuộc sống, họ không tìm cách trốn tránh các công việc khó, mà thay vào đó là tiên phong, nhận những trách nhiệm nặng nề về mình. Mọi người xung quanh rất ngưỡng mộ tài năng xuất chúng, sự kiên nhẫn trong công việc.
  • Các Ma Kết thường không thích giao tiếp với mọi người nên thường có khá ít bạn. Với họ, nếu trong cuộc trò chuyện đó không đem lại lợi ích, họ sẽ không lãng phí thời gian để tham gia. Thái độ đó không nhận được sự tán thành từ mọi người xung quanh nên cũng vì vậy mà Ma Kết nhận được ít sự tán dương, yêu quý.

Tính cách của Ma Kết trong công việc như thế nào?

Trong công việc, cung Ma Kết mang những nét tính cách đặc trưng sau:

Nhân viên Ma Kết

  • Họ là người rất có trách nhiệm trong công việc, dù cho đó là ở vị trí thấp hay cao nhất. Trong thâm tâm họ luôn có những tham vọng lớn lao, nhưng vẫn cố gắng để có được một vị trí xứng đáng.
  • Nhân viên Ma Kết thường rất khắt khe và kỉ luật với bản thân, thậm chí những người xung quanh đôi khi còn thấy được sự lạnh lùng, khó có thể gần gũi được.
  • Họ thường sẽ trở nên ích kỷ hơn nếu  đã thực sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu. Đó cũng là rào cản rất lớn, khiến họ khó xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, sếp hay đối tác. Họ là người rất thích quyền lực, thường tham công tiếc việc nhưng lại đem đến thành công cho Ma Kết dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.
  • Có tinh thần trách nhiệm, kiên trì, sẵn sàng ở làm việc quá giờ, nhưng vẫn mong muốn có được những phần thưởng xứng đáng cho công sức mình đã bỏ ra. Tuy vậy nhưng tại vị trí là nhân viên, họ ít khi suôn sẻ do tính cách trầm lặng, thường bị sự đố kỵ, ganh ghét từ những người đồng nghiệp xung quanh

Sếp Ma Kết

  • Luôn có quan điểm là người đi sớm về muộn nhất văn phòng. Đối với cấp dưới họ thường sẽ rất cẩn thận trong việc xem xét tiến độ, kết quả công việc của nhân viên. Trong trường hợp cần thiết, sếp Ma Kết sẽ sẵn sàng giúp đỡ để có được kết quả cao trong công việc.
  • Tuy nhiên, các Ma Kết cũng có một nhược điểm khá lớn là tính hay nổi cáu, nóng nảy với nhân viên, nhưng thường là đối với các nhân viên lười biếng. Họ thường đánh giá rất cao các nhân viên trung thành, toàn tâm toàn ý với sự nghiệp, sẵn sàng khen thưởng, ca ngợi họ để làm gương cho cả đội.

Cung Ma Kết làm nghề gì phù hợp nhất?

Dưới đây là những ngành nghề phù hợp với cung Ma Kết có thể tham khảo:

Lập trình viên máy tính

Với tính cách tận tâm, có một  sự kiên nhẫn đáng ngưỡng mộ, nghề mã hóa và quản lý dữ liệu trở nên phù hợp với cung Ma Kết hơn bao giờ hết. Họ có thể dành cả ngày để tìm ra một thẻ bị thiếu trong một loạt mã hay khám phá ra lý do vì sao máy tính không hoạt động.

Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết - Ảnh 2
Lập trình viên máy tính

Xem thêm: Mức lương khủng của lập trình viên: Tổng hợp chi tiết các vị trí năm 2022

Kế toán

Với tính chất công việc đòi hỏi nhiều sự nhanh nhạy và cẩn thận đến từng chi tiết thì đây lại là lợi thế của các cung Ma Kết, từ việc hiểu mã số thuế, chuẩn bị báo cáo tài chính phức tạp, xây dựng quỹ hưu trí, Ma Kết sẽ thể hiện sự nổi trội khả năng của mình trong công việc

Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết - Ảnh 3
Kế toán

Xem thêm: Kế toán là gì? Tất tần tật những điều cần biết về nghề kế toán

Nhà tổ chức chuyên nghiệp

Tổ chức luôn là một thế mạnh rất lớn đối với Ma Kết, với con mắt tinh tường, chi tiết. Các cung Ma Kết có thể dễ dàng chẩn đoán những thiếu sót về không gian để sắp xếp và tổ chức mọi thứ chuyên nghiệp. Công việc này sẽ là thế mạnh rất lớn và hứa hẹn sẽ đạt được nhiều điều đáng mong đợi từ công việc này.

Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết - Ảnh 4
Nhà tổ chức chuyên nghiệp

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện event chuyên nghiệp uy tín [TOP 4]

Đại lý bất động sản

Đại lý bất động sản cho phép Ma Kết được đặt tâm hồn, trái tim vào dự án đem lại một khoản lợi nhuận lớn chỉ trong một thời gian ngắn, chăm chỉ leo lên các bậc thang bất động sản khi có một cái nhìn vượt trội. Cung ma kết làm nghề gì phù hợp trong lĩnh vực bất động sản có thể kể tới: Nhà phát triển bất động sản, Chuyên viên tư vấn nội thất,….

Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết - Ảnh 5
Đại lý bất động sản

Xem thêm: Sale bất động sản là gì? Kỹ năng sale BĐS hiệu quả bạn cần biết

Thẩm định viên

Thẩm định viên phù hợp với Ma Kết bởi nó cho phép họ tiếp xúc với sự phong phú của tài sản, hàng hóa vật chất. Các Ma Kết thường thích xác định những gì có giá trị và thường đặt giá trị lên hàng đầu, nhằm thiết lập và theo dõi những gì thị trường sẽ chịu

Các ngành nghề phù hợp với lĩnh vực bao gồm: Chuyên gia đá quý, Đấu giá viên, Luật sư bất động sản,…

Cung Ma Kết làm nghề gì? Tính cách đặc trưng của Ma Kết - Ảnh 6
Thẩm định viên

Xem thêm: Kiểm sát viên là gì? Tiêu chuẩn để trở thành kiểm sát viên

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Cung Ma Kết làm nghề gì hợp nhất?” Mong rằng với những chia sẻ trên đây của News.timviec sẽ giúp bạn hiểu hơn về cung hoàng đạo này. Hãy lựa chọn cho mình công việc phù hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.