Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất?

Bạn là cung Bảo Bình ? Bạn đang tìm kiếm công việc nhưng không biết được cung Bảo Bình  hợp với nghề gì? Vốn có đầu óc tỉ mỉ, logic nhưng lại không tuân theo các nguyên tắc nhất định vậy nên làm công việc gì sẽ có tiềm năng trong tương lai? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ở bài viết sau đây nhé!

Đôi nét về cung Bảo Bình 

Cung Bảo Bình dưới góc nhìn thần thoại 

Cung Bảo Bình (Aquarius) hay còn được gọi là Thủy Bình, chòm sao Bảo Bình  là biểu tượng cho “Thần mang nước Zeus”. Đây là cung chiêm tinh thuộc thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo. Cung Bảo Bình  còn được coi là cung khí cùng với Song Tử và Thiên Bình và cũng là một trong 4 cung kiên định cùng với Kim Ngưu, Thiên Yết, Sư Tử

Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất? - Ảnh 1
Đôi nét về cung Bảo Bình

Xem thêm: Cung Song Tử hợp với nghề gì? Làm gì thì tiền vào như nước [Giải mã]

Người thuộc cung Bảo Bình  sinh vào tháng mấy?

  • Thời gian: 20/1 – 18/2
  • Cung thứ: 11 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Đặc trưng: Sự bất biến
  • Ngày trong tuần: Thứ Bảy
  • Tính chất chung: Tượng trưng người có tổ chức
  • Biểu tượng: Người Mang Nước
  • Ngày may mắn: Thứ Tư
  • Số may mắn: 2, 3 , 4, 7, 8
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thổ, sao Thiên vương
  • Nguyên tố: Không khí
  • Màu sắc: Xanh lá cây, đen, ngọc lam, xanh da trời, xanh lơ
  • Hành tinh cai quản: Thiên Vương Tinh
  • Đá: Thạch anh tím, saphire xanh thẫm trong suốt, ngọc thạch lựu, ngọc bích, hổ phách, mã não,  topaze hồng, và moonstone, khoáng ziricon.
  • Quan niệm sống: Không có việc kinh doanh nào hay hơn ngành giải trí
  • Mục tiêu cuộc đời: Cuộc sống là những bí ẩn cần khám phá
  • Nơi thành công nhất: Những nơi ồn ào náo nhiệt và thành phố lớn.
  • Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp
  • Cung hợp: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình .
  • Cung khắc: Sư Tử, Hổ Cáp

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Bảo Bình 

Vậy cung Bảo Bình  tính cách đặc trưng của họ có gì đặc biệt?

  • Bảo Bình  là một trong các cung nổi tiếng với trí tuệ sắc sảo, với hiểu biết thông thái, họ biết cách phát triển bản thân bằng cách liên tục trải nghiệm trong cuộc sống và trau dồi kiến thức cho mình.
  • Người thuộc cung Bảo Bình  được mọi người xung quanh đánh giá là khó hiểu, bí ẩn, thất thường và có chút lập dị hơn với số đông. Cũng không lấy làm lạ khi Bảo Bình  thường là nhân vật chính trong những câu chuyện thảo luận của mọi người xung quanh.
  • Các chàng trai, cô nàng thuộc cung khí có lối tư duy rất mới mẻ, độc đáo. Họ thường rất năng động, hòa đồng, có một trái tim ấm áp, suy nghĩ tích cực và khá lạc quan.
  • Họ là những người rất coi trọng sự tự do, rất giỏi trong việc kiếm tiền nên rất khó rơi vào tình trạng bần cùng hay túng quẫn.
  • Những người tiếp xúc với cung này, thường nhận sẽ họ có thái độ khá thờ ơ và điềm tĩnh, nhưng trên thực tế thì ngược lại, Bảo Bình  lại là người tử tế, ngọt ngào và đặc biệt rất ghét sự cô đơn, lừa dối. Họ rất coi trọng đối phương và luôn muốn bình đẳng với tất cả mọi người, thay vì bắt nạt hay cô lập.
  • Ngoài ra, Bảo Bình  còn sở hữu hai phẩm chất nổi bật là có lối lập luận thông minh, sắc sảo và khả năng quan sát nhạy bén. Họ còn được đánh giá là người dũng cảm, độc lập và kiên trì với giấc mơ của mình. Nhưng nếu trong đời sống, đối diện với các tình huống họ rất hay thay đổi.

Tính cách của Bảo Bình trong công việc

Trong công việc, Bảo Bình  thể hiện tính cách nổi bật, rõ nét ở từng vị trí sau:

Nhân viên Bảo Bình 

  • Cung Bảo Bình  vốn thuộc nhóm nguyên tố khí, điều đó khiến tính cách của họ khá linh hoạt và thoải mái. Tuy nhiên, thì mọi người xung quanh cũng thường rất khó đoán không biết họ đang nghĩ gì và sắp làm gì?
  • Trong công việc, họ đảm nhiệm vai trò chuyên cung cấp các ý tưởng độc đáo và hữu ích, nhưng có đôi khi họ khá hời hợt, thiếu trách nhiệm và kỷ luật trong công việc.
  • Việc phải tuân thủ theo một chế độ nghiêm ngặt nào đó, sẽ khiến các Bảo Bình  ám ảnh. Khi còn trẻ, họ thường xuyên nhảy việc và không biết mình thực sự phù hợp với công việc như thế nào?
  • Mặc dù thay đổi công việc khá nhiều, nhưng họ lại rất dễ bắt đầu lại cuộc sống và có thể nhanh chóng để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực họ làm. Thường thì sự nghiệp của họ thành công muộn hơn so với bạn bè cùng trang lứa.
  • Họ là những người rất chăm chỉ, trong công việc họ gần như hoàn toàn đắm chìm trong suy nghĩ của mình để có thể đưa ra được những ý tưởng độc đáo, cải thiện năng suất làm việc.
  • Có đôi lúc công việc của họ không suôn sẻ như mong muốn, các ý tưởng đưa ra đôi khi còn bị cười nhạo, cho là vô ích nhưng thực tế thì chúng thực sự có khả thi và đem đến các thành quả lớn cho cả nhóm.
  • Để có thể khen thưởng, cổ vũ cho nỗ lực của Bảo Bình , các sếp nên sử dụng hình thức tiền thưởng để khẳng định sự chuyên nghiệp của họ

Sếp Bảo Bình 

  • Các sếp Bảo Bình  thường là những người khá nghiêm khắc với cấp dưới, dù vậy nhưng khi nhân viên mắc lỗi họ không sử dụng hình thức phạt hay mắng mỏ mà chỉ đưa ra các yêu cầu tối thiểu.
  • Họ thường không ưa nịnh từ những người lười biếng thì sẽ càng không bỏ qua, chỉ nhìn vào kết quả đạt được có tốt hay không? Đây có thể coi là cách quản trị độc đoán
  • Các sếp cũng thường thể hiện sự thân thiện, có tấm lòng nhân ái, khi có thể để nhân viên về sớm, còn mình thì ở lại để tiếp tục hoàn thành hết công việc còn đang dang dở

Cung Bảo Bình  hợp với nghề gì nhất?

Đây có lẽ là mục mà các bạn mong chờ nhất, dựa trên những tính cách kể trên, Bảo Bình  nên theo đuổi công việc như: Truyền thông, Luật sư, Sư phạm, Nghệ thuật… Để thành công bạn cần phải lỗ lực hơn nữa rất nhiều. bên cạnh đó bạn cần phải đầu tư kiến thức nền tảng, rèn luyện kĩ năng giúp bản thân sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Truyền thông

Vốn có năng khiếu giao tiếp tốt, từ ngôn ngữ nói đến ngôn ngữ viết, vì vậy các công việc đòi hỏi phải sử dụng ngôn từ, tương tác như lĩnh vực truyền thông sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với những người thuộc cung này.

Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất? - Ảnh 2
Truyền thông

Xem thêm: Lương của ngành truyền thông đa phương tiện hấp dẫn cho giới trẻ

Khi giao tiếp với khách hàng, quảng bá sản phẩm mới đến với độc giả thông qua viết, sẽ là lợi thế lớn để Bảo Bình  thể hiện tài năng của mình.

Ngoài ra, với năng khiếu giao tiếp, Bảo Bình  hoàn toàn có thể lựa chọn các ngành nghề tương tự khác như: Marketing, báo chí, phát thành, biên kịch nội dung,..

Sư phạm

Những người Bảo Bình  thường rất thích việc tìm hiểu, đào sâu nghiên cứu các lĩnh vực làm họ thấy hứng thú, vì vậy giáo dục sẽ là lựa chọn phù hợp để họ không ngừng thỏa sức thu nạp kiến thức và truyền cho thế hệ sau. Cùng với kỹ năng giao tiếp, họ sẽ rất dễ dàng truyền đạt lại nội dung bài học đến với học sinh một cách dễ hiểu và sáng tạo nhất.

Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất? - Ảnh 3
Sư phạm

Xem thêm: Sự thật đằng sau mức lương giáo viên mới ra trường hiện nay

Kỹ sư phần mềm

Bảo Bình cũng là một trong các cung có niềm đam mê to lớn với công nghệ, những phát minh mới mẻ nên lựa chọn công việc kỹ sư phần mềm là lựa chọn tốt. Tính chất công việc đòi hỏi giải quyết các vấn đề kỹ thuật, môi trường làm việc năng động, thường xuyên đổi mới nên đây sẽ là công việc khá thú vị với cung Bảo Bình , thỏa sức khám phá, tìm tòi, nghiên cứu.

Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất? - Ảnh 4
Kỹ sư phần mềm

Xem thêm: Software engineer là gì? Mô tả công việc của Software engineer

Các ngành học công nghệ có thể tham khảo: Lập trình web, An ninh mạng, Phân tích Dữ liệu, Khoa học Máy tính,….Đây sẽ là ngành rất tiềm năng và không lo thất nghiệp bởi nhu cầu nhân lực trong xã hội đang rất dồi dào.

Nghệ thuật

Với khả năng sáng tạo, góc nhìn khác biệt, lĩnh vực nghệ thuật sẽ là nơi giúp Bảo Bình  tỏa sáng. Họ hoàn toàn có thể lựa chọn làm: diễn viên, họa sĩ, ca sĩ, nhiếp ảnh gia,…các vị trí liên quan đến nghệ thuật. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi lĩnh vực này thành công, cũng cần thời gian để rèn luyện và trau dồi mỗi ngày.

Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất? - Ảnh 5
Nghệ thuật

Xem thêm: [Cập nhật] Học phí trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Công việc cũng rất cần sự thay đổi, sáng tạo mỗi ngày, giúp Bảo Bình  thỏa sức với niềm đam mê sáng tạo, suy nghĩ khác biệt và tìm kiếm đến những vùng đất mới

Luật

Với khả năng tư duy nhạy bén, phân tích thấu đáo, các Bảo Bình  có thể thể hiện năng lực tối đa của mình vào lĩnh vực này. Góp một phần không nhỏ vào việc thay đổi, chấn chỉnh xã hội.

Cung Bảo Bình làm nghề gì hợp nhất? - Ảnh 6
Luật

Xem thêm: Hé lộ lương luật sư ở Việt Nam: Nghề luật sư có thực sự giàu?

MẪU CV CUNG BẢO BÌNH

Qua bài viết trên, chúng ta có thể dễ dàng thu thập được nội dung xoay quanh câu hỏi: Cung Bảo Bình  hợp với nghề gì? Mong rằng với lời giải thích của News.timviec đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu thêm về cung Hoàng Đạo này. Hãy xem xét thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình một công việc theo đuổi nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.