Cách viết CV xin việc giáo viên mới nhất

Muốn theo đuổi nghề giáo viên khi mới ra trường, đầu tiên bạn cần học cho mình cách viết CV xin việc gây ấn tượng nhất đối với nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn cách viết CV xin việc giáo viên hiệu quả nhất.

TẠO CV VIỆC ẤN TƯỢNG TẠI ĐÂY !

Cách viết CV xin việc giáo viên ấn tượng

Mục thông tin cá nhân trình bày ngắn gọn, chính xác

Phần thông tin cá nhân trong CV xin việc bắt buộc phải đảm bảo được hai yếu tố: đầy đủ và chính xác. Bởi lẽ phần thông tin bạn cung cấp này, nhà tuyển dụng sẽ dùng để liên hệ với bạn để thông báo hẹn lịch phỏng vấn cũng như kết quả phỏng vấn.

Cách viết CV xin việc giáo viên mới nhất - Ảnh 1
Mẫu CV xin việc giáo viên

Thông thường, những thông tin cá nhân cơ bản cần có sẽ phải bao gồm: 

  • Họ và tên
  • Địa chỉ
  • Ngày/tháng/năm/sinh
  • Số điện thoại
  • Email

Thông tin cá nhân là mục đầu tiên trong CV, là phần mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy đầu tiên.

Bạn cần tránh trình bày dài dòng hoặc thêm vào những thông tin không liên quan đến mục đích liên hệ của nhà tuyển dụng.

Mục tiêu công việc

Cách viết CV xin việc giáo viên mới nhất - Ảnh 2
Nghề giáo viên được rất nhiều bạn sinh viên mong muốn làm sau khi ra trường

Mục tiêu nghề nghiệp cũng là một trong những phần quan trong trong CV xin việc giáo viên. Thường thì mục tiêu nghề nghiệp sẽ được để sau phần thông tin cá nhân. Mục tiêu công việc phải nêu nổi bật được vị trí mong muốn được tuyển dụng và mục tiêu sau 2 năm làm việc. Mục tiêu nghề nghiệp thường được chia thành 2 phần mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Bạn cần đưa vào trong CV của mình một cách cụ thể và khéo léo.

Học vấn

Trình độ học vấn là một trong những căn cứ quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của các ứng viên. Ngoài việc điền thông tin các mục như: Tên trường, chuyên ngành hay điểm trung bình học tập, bạn nên đưa vào cả những thành tích, chứng chỉ bên ngoài miễn sao liên quan và hỗ trợ cho ngành nghề giảng dạy của bạn.

Kinh nghiệm công việc

Đây là phần quan trọng nhất trong phần CV xin việc để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực thực sự của bạn trước khi hẹn lịch phỏng vấn.

Cách viết CV xin việc giáo viên mới nhất - Ảnh 3
Kinh nghiệm làm việc được sắp xếp theo mốc thời gian gần nhất

Nghề giáo viên khác với các nghề khác là bạn đã có khá nhiều kinh nghiệm trong ngành, bạn đã có khoảng thời gian thực tập giảng dạy ở các trường, trợ giảng, hoặc bạn đi gia sư, đi dạy thêm ở các trung tâm.

Bạn hãy sắp xếp các kinh nghiệm làm việc theo mốc thời gian gần đây nhất đến xa nhất một cách khoa học. Nêu tên trường học, trung tâm… và các công việc cụ thể khi bạn đã làm ở đó.

Đối với sinh viên mới ra trường kinh nghiệm còn chưa có nhiều. Hãy làm nổi bật những công việc như thực tập giảng dạy tại trường, gia sư hay các dự án nghiên cứu khoa học liên quan đến bộ môn.

Hãy nêu bật điều này ở phần kinh nghiệm công việc trong CV của bạn.

Một ví dụ cụ thể về kinh nghiệm làm việc cho vị trí giáo viên bạn có thể tham khảo:

Trung tâm tiếng Hàn WANG

Vị trí: Trợ giảng

Thời gian: 10/2019 – 10/2020

Công việc thực hiện:

– Sắp xếp tài liệu, giáo án

– Lên lịch dạy cho giảng viên

– Hỗ trợ các học viên trong quá trình học tập

Tìm hiểu thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV dành cho người mới

Kỹ năng

Kỹ năng giảng dạy chắc chắn là một kỹ năng quan trọng đối với ngành nghề này. Một số kĩ năng cần thiết cho ngành nghề giáo viên này:

  • Giọng nói, khả năng truyền đạt tốt sẽ góp phần cho bạn trở thành một giáo viên giỏi. 
  • Kỹ năng tổ chức hay quản lý điều phối lớp học cũng vô cùng quan trọng. 
  • Sử dung thành thạo tin học văn phòng, kĩ năng làm việc nhóm…

Khi bạn chứng minh được ở bản thân hội tụ đầy đủ những kỹ năng cần thiết và phù hợp với vị trí ứng tuyển, chẳng có lí do gì để nhà tuyển dụng có thể “ ngó lơ ” hồ sơ xin việc của bạn. 

Tuy nhiên không phải đưa ra càng nhiều kĩ năng thì khả năng trúng tuyển sẽ cao hơn.

Cần lưu ý tránh trình bày quá dài dòng, tuyệt đối không liệt kê những kĩ năng không liên quan đến chuyên môn hoặc không phục vụ cho ngành nghề của bạn.

Xem thêm: Top 10 mẫu đơn xin việc chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Các điều cần lưu ý khi viết CV xin việc giáo viên

Kiểm tra và rà soát lỗi câu từ và lỗi chính tả

Để có một bản CV xin việc giáo viên hoàn thiện. Bạn cần chắc chắn không tồn tại bất cứ một lỗi chính tả nào trong bài. Điều này thể hiện sự cẩn thận,tỷ mỉ, chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc mong muốn trúng tuyển vị trí công việc này như thế nào.Đây là một tính cách không thể thiếu của một người giáo viên.

Câu văn cần đầy đủ ngữ pháp: chủ ngữ, vị ngữ. Ngắt nghỉ câu đúng vị trí, bố cục rõ ràng, rành mạch, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết

Chỉ tập trung vào những nội dung liên quan, tránh dài dòng

Thông tin cần thiết là thông tin mang lại giá trị hữu ích cho các nhà tuyển dụng, đề cập đến các vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Một chiếc CV dài không có nghĩa là một chiếc CV chất lượng. khi bạn đưa quá nhiều thông tin không liên quan đến công việc vào trong CV, khả năng nhà tuyển dụng trực tiếp bỏ qua hồ sơ của bạn là rất cao.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng câu từ ngắn gọn, diễn giải nội dung một cách logic, rõ ràng, tránh tình trạng viết câu văn dài dòng, lủng củng, nội dung không liên quan.

Trình bày bố cục CV sao cho hợp lý

Với những giáo viên mới ra trường, việc mắc các lỗi trình bày hay lỗi hình thức là điều khó có thể tránh khỏi. Để có thể trình bày CV xin việc sao cho hợp lí nhất, bạn cần tham khảo về bố cục của một bản CV chuẩn, đồng thời tham khảo cách cân chỉnh độ dài giữa các phần.

Bạn có thể tham khảo về bố cục của một bản CV chuẩn tại timviec.com.vn, tại đây có hàng nghìn mẫu CV hữu ích sẽ cần thiết cho bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Xem thêm: Download mẫu CV tiếng Việt đẹp online, đa dạng và nhanh chóng

Mẫu CV xin việc giáo viên chuyên nghiệp cho ứng viên

Để mẫu CV của mình thật ấn tượng thì bạn có thể tự thiết kế để CV mang những phong cách riêng. Tuy nhiên với những ứng viên không giỏi thiết kế thì các mẫu CV xin việc có sẵn sẽ là lựa chọn phù hợp hàng đầu. Tham khảo một số mẫu CV xin việc giáo viên chuyên nghiệp dưới đây để giúp bạn thuận lợi hơn khi ứng tuyển các việc làm ngành giáo dục nhé!

Mẫu 1:

Cách viết CV xin việc giáo viên mới nhất - Ảnh 4

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Cách viết CV xin việc giáo viên mới nhất - Ảnh 5

TẠO NGAY MẪU CV NÀY!

Trên đây là những mẹo hay giúp bạn có thể viết CV xin việc giáo viên một cách nhanh chóng và hiệu quả mà News.timviec.com.vn gợi ý cho bạn. Ngoài chuẩn bị một chiếc CV hoàn hảo, bạn cũng cần chuẩn bị một tâm lý tự tin và thoải mái trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công và có một vị trí công việc như mong muốn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.