Hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi phỏng vấn xin việc bán hàng

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng vô cùng quan trọng vì nó sẽ cho nhà tuyển dụng hiểu rõ và đánh giá bạn có phù hợp với công việc này không.

Cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng quan trọng như thế nào?

Sau khi vượt qua được vòng hồ sơ xin việc phải cạnh tranh với hàng trăm ứng viên thì phỏng vấn lại chính là vòng để nhà tuyển dụng quyết định xem có lựa chọn bạn hay không. Chính vì thế mà cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng vô cùng quan trọng, nó thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người như thế nào, có kiến thức, trình độ và kinh nghiệm làm việc ra sao.

Hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi phỏng vấn xin việc bán hàng - Ảnh 1
Qua cách trả lời phỏng vấn của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được thái độ của bạn với công việc, khả năng ứng xử, giao tiếp,… (Nguồn Internet)

Để trở thành một nhân viên bán hàng thì ngoài những kỹ năng chuyên ngành thì bạn cũng cần phải có sự duyên dáng, thông minh. Vì vậy, cách trả lời phỏng vấn vô cùng quan trọng để bạn có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự chuẩn bị kỹ trước buổi phỏng vấn để có thể vượt qua các câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng bằng các câu trả lời thông minh, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Các câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn xin việc bán hàng

Hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi phỏng vấn xin việc bán hàng - Ảnh 2
Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng thường được các nhà tuyển dụng dùng để hỏi ứng viên. (Nguồn Internet)

Bạn hãy cho biết mục tiêu dài hạn trong công việc?

Câu hỏi này là để nhà tuyển dụng biết được mục tiêu mà bạn hướng tới trong công việc là gì, công việc bán hàng có phải là vị trí mà bạn muốn làm? Chính vì vậy mà bạn nên trả lời khéo léo câu hỏi này bằng cách nói về mong muốn được làm công việc này của bạn với thái độ nghiêm túc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đưa ra một kế hoạch phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bán hàng thật rõ ràng với nhà tuyển dụng.

Những kỹ năng cần có của một nhân viên bán hàng là gì?

Bất cứ công việc nào cũng có những kỹ năng riêng, nhân viên bán hàng cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, do tính chất công việc nên vị trí nhân viên bán hàng đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ năng. Trong đó kỹ năng thuyết phục khách hàng là yêu cầu bắt buộc phải có ở ứng viên. Vì nhiệm vụ của nhân viên bán hàng chính là bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt nên nếu bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng thì bạn phải trang bị tốt kỹ năng này.

Hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi phỏng vấn xin việc bán hàng - Ảnh 3
Hãy liệt kê thêm kỹ năng tiếp cận thị trường vào câu trả lời để ghi thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng. (Nguồn Internet)

Kinh nghiệm làm việc của bạn như thế nào?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng được nhiều nhà tuyển dụng sử dụng để hỏi ứng viên vì thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được ứng viên có năng lực thực sự hay không. Nếu bạn là người chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc này thì cũng đừng khoác lác mà hãy trả lời một cách trung thực. Có thể nêu những kinh nghiệm mà bạn đã tích lũy được trong quá trình học tập.

Tại sao bạn lại ứng tuyển vị trí công việc này?

Để trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng này thì bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy động lực cũng như sự cống hiến của bạn mạnh mẽ như thế nào trong công việc. Nhà tuyển dụng bao giờ cũng muốn ứng viên của mình có động lực vì nó sẽ là thứ quyết định bạn có thể bám trụ với công việc này trong bao lâu.

Đưa ra câu hỏi tình huống

Bên cạnh những câu hỏi kiến thức, bạn còn phải trả lời những câu hỏi tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra. Để có thể trả lời được những câu hỏi này, đòi hỏi bạn phải có kiến thức thực tế. Vì thế cho nên cách để vượt qua câu hỏi này chính là bạn hãy thuật lại một tình huống cụ thể, gần giống với câu hỏi tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra cho bạn và dựa vào đó để trình bày cách giải quyết của mình.

Bạn có thể làm gì cho công ty của chúng tôi?

Qua câu hỏi này nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ quan tâm và tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh của công ty của ứng viên. Bên cạnh đó, dựa vào cách trả lời của bạn mà nhà tuyển dụng cũng biết được lối suy nghĩ và sáng tạo của bạn, khả năng kinh doanh của bạn như thế nào.

Cách để giữ được nụ cười luôn trên môi của nhân viên bán hàng khi chịu áp lực từ việc ép doanh số?

Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn xin việc bán hàng được nhiều nhà tuyển dụng hỏi. Cách để trả lời câu hỏi này chính là bạn hãy đưa ra những cách giải quyết để bán được hàng, gặp thất bại cũng không nản bước, rút ra được kinh nghiệm từ những sai lầm. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn rất nhiều nếu trả lời được như thế này.

Bạn sẽ từ chối bán hàng cho khách trong trường hợp nào?

Khách hàng luôn được coi là thượng đế của mỗi công ty. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng cũng có thể nói lời từ chối với chính khách hàng của mình trong một số trường hợp đặc biệt. Trước khi đưa ra lời từ chối với khách hàng, bạn phải chắc chắn lý lẽ và quan điểm của mình đưa ra là đúng.

Hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi phỏng vấn xin việc bán hàng - Ảnh 4
Bạn nên đưa thêm vào một tình huống thực tế để có thể trình bày được thuyết phục hơn. (Nguồn Internet)

Một số bí kíp trả lời phỏng vấn ăn điểm với nhà tuyển dụng

Chân thành và nhiệt tình khi trả lời phỏng vấn

Yếu tố đầu tiên để nhà tuyển dụng để ý và đánh giá bạn chính và sự chân thành và nhiệt tình khi trả lời phỏng vấn. Ngoài ra, thái độ mà bạn dành cho công việc cũng là một điểm cộng đặc biệt. Nó sẽ để lại trong mắt nhà tuyển dụng ấn tượng tốt về bạn.

Trả lời đúng trọng tâm

Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng đều không có thiện cảm với một ứng viên lòng vòng, không rõ ràng. Chính vì vậy cho nên, khi trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng bạn nên đưa ra những câu trả lời rõ ràng, rành mạch, đúng trọng tâm câu hỏi.

Khiêm tốn và biết chừng mực

Cách để hạ gục nhà tuyển dụng khi trả lời phỏng vấn chính là câu trả lời của bạn phải tạo được sự chừng mực và khiêm tốn, không tô vẽ hình ảnh của bản thân quá đà, không khiên cưỡng.

Hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi phỏng vấn xin việc bán hàng - Ảnh 5
Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ lựa chọn bạn nếu câu trả lời của bạn hội tụ được những yếu tố trên. (Nguồn Internet)

Tạo sự gần gũi, thu hút qua câu trả lời

Là một nhân viên bán hàng, bạn phải tạo được ấn tượng cho khách hàng bằng sự gần gũi và thu hút của bản thân. Để thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn chính là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này thì cách trả lời phỏng vấn của bạn cũng phải thể hiện được sự gần gũi và thu hút cá nhân của mình.

Trên đây là một số thông tin cũng như bí kíp hướng dẫn cách trả lời ăn điểm khi đi phỏng vấn xin việc bán hàng mà bạn nên biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tự tin vượt qua vòng phỏng vấn một cách dễ dàng.

► Tìm hiểu thêm nhiều tin tức việc làm hay và mới nhất tại news.timviec.com.vn

Hana.T


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.