[Bí Quyết] Mẫu đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Sử dụng mẫu đơn xin việc viết tay là một trong những cách sáng tạo, duy trì tính độc nhất, đồng thời thể hiện khả năng sáng tạo của ứng viên trước nhà tuyển dụng.

Đầu tiên, xác định CV là gì?

CV không chỉ là một tờ khai lý lịch tự thuật khi nộp hồ sơ rồi xin dấu của cơ quan địa phương nhằm xác thực thông tin cá nhân chính xác mà bản chất của nó là một bản tóm tắt các thông tin và kinh nghiệm làm việc của ứng viên từ khi đi học cho đến khi tốt nghiệp ra trường và đi làm.

[Bí Quyết] Mẫu đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Viết tay là cách gây ấn tượng khác biệt với nhà tuyển dụng

CV sẽ là nhân tố tạo nên cơ hội rõ rệt giữa các ứng viên khi đi ứng tuyển nên mỗi thông tin nêu trong CV đều có mục đích nâng cao tính cạnh tranh của ứng viên trong quá trình tìm kiếm việc làm mong muốn. Khi CV đẹp thì bạn càng có nhiều cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn và được chấp nhận cao hơn.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, đa phần các bản CV xin việc mẫu đều được định hình trong một khuôn mẫu, kiểu dáng nhất định trên mạng Internet mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Chúng sẽ được thực hiện online và gửi thẳng cho đơn vị tuyển dụng thông qua những kênh tương tác online, hoặc in ra chuyển trực tiếp tới địa chỉ công ty.

Ngoài ra, hãy tham khảo các hướng dẫn:

Cách làm này có thể giúp CV sạch đẹp hơn, màu sắc hơn, thời trang hơn và có phần chuyên nghiệp hơn nhưng lại đánh mất tính độc nhất, khiến bản CV nào trông cũng y như nhau. Chính vì lẽ đó, vẫn có những người đặc biệt lựa chọn phương pháp dùng mẫu đơn xin việc viết tay.

[Bí Quyết] Mẫu đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 2
CV là gì

Ưu điểm của mẫu đơn xin việc viết tay

  • Ưu điểm trước hết đến từ quan điểm “Nét chữ nết người”, ứng viên có thể gây ấn tượng từ chính nét chữ của mình (trong trường hợp viết chữ đẹp) trong đơn xin việc viết tay khiến nhà tuyển dụng bị thu hút.
  • Nét chữ là đặc trưng không thể nhầm lẫn với bất cứ ai sẽ trở thành điểm riêng biệt nhất, biến ứng viên trở nên độc nhất trong vô số CV khác.
  • Bên cạnh đó, chúng còn giúp các nhà tuyển dụng thấy được sự đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn, những nỗ lực cẩn thận hơn của bạn.
  • Các bản CV viết tay cũng thể hiện tính cá nhân trực tiếp hơn, từ đó gián tiếp bộc lộ cá tính con người. Đây chính là nhân tố đáng tin cậy hơn những dữ liệu số mà ai cũng có thể tạo ra.
  • Với hai đối tượng có năng lực tương đương nhau, một ứng viên đánh máy CV với đơn mẫu chỉ trong vài phút và một ứng viên tỉ mẩn dành thời gian viết tay thông tin của mình, nhà tuyển dụng sẽ ưu ái ai hơn?

Khuyết điểm của mẫu đơn xin việc viết tay

Bên cạnh ưu điểm, việc viết tay cũng có thể đem tới những khuyết điểm cho ứng viên. Vì muốn có một bản CV đẹp, bạn không chỉ đầu tư nội dung, mà còn phải để ý tới nét chữ, canh lề, bố cục, chính tả… Nếu viết sai một lỗi, bạn có thể sẽ phải làm lại hoàn toàn từ đầu chứ không thể dễ dàng tẩy xóa, chỉnh sửa như bản online.

[Bí Quyết] Mẫu đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Cần tận dụng ưu điểm để đem lại ấn tượng tốt

Ngoài ra, nhiều nhà tuyển dụng cũng giữ quan niệm rằng đây là hình thức cũ, cần có sự thay đổi. Đôi khi, chúng còn để lại ấn tượng thiếu sự chuyên nghiệp hoặc tưởng bạn không thể sử dụng máy tính – đây là điều “tối kỵ” trong quá trình xin việc của thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

Hơn thế nữa, điều này cũng khiến họ khó có thể quản lý hồ sơ của các ứng viên một cách tiện lợi nhất có thể thông qua các ứng dụng máy tính. Đúng là có thể gây chú ý nhưng các mẫu đơn xin việc viết tay cũng song hành cùng nhiều lưu ý và ứng viên nên xem xét kỹ càng trước khi sử dụng.

Cách viết đơn xin việc viết tay chuẩn chỉnh nhất

Muốn để lại ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng, tránh khỏi những khuyết điểm gây mất điểm nguy hiểm nhất, CV viết tay cần đảm bảo những điều sau:

Về hình thức: Trình bày sạch sẽ, gọn gàng

Hãy trình bày đơn xin việc của mình như một bài văn trong kỳ kiểm tra hoặc thậm chí là kỳ thi đại học với hình thức sạch sẽ, trình bày gọn gàng, không tẩy xóa lem nhem, căn lề ngay hàng thẳng lối. Đạt được những điều này thì đơn xin việc sẽ luôn được đánh giá cao.

Ngược lại, một bản viết tay mà chữ nhòe, giấy nhăn hay có nhiều dấu tẩy xóa sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp và ném vào một xó. Hình thức là bộ mặt, là điều kiện tiên quyết để người ta quyết định có nên đọc nội dung bên trong đó hay không.

Về câu từ: Viết ngắn gọn, chỉnh chu và tuyệt đối đúng chính tả

Một trong những cách viết tiên quyết của đơn xin việc bằng tay đó là yếu tố ngắn gọn, không dài dòng, lan man, thiếu tập trung vào trọng tâm khiến nhà tuyển dụng cảm thấy mệt mỏi khi đọc.

  • Hãy tập trung trình bày, dùng từ sao cho câu cú ngắn gọn, rõ ràng nhất có thể nhưng vẫn diễn đạt được hết những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng, khả năng bạn đạt được cũng như mục tiêu mà bạn sẽ hướng tới khi được tuyển dụng.
  • Giữ hình thức gọn gàng như viết văn nhưng ứng viên vẫn phải đảm bảo nó vẫn là một CV đúng nghĩa với những thông tin chính xác, đáng tin cậy.
[Bí Quyết] Mẫu đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 4
Đơn xin việc viết tay cần viết ngắn gọn và chỉnh chu

Một điều cần tuyệt đối chú ý nữa là lỗi chính tả. Đơn xin việc đánh máy được thực hiện trên máy tính cho phép người viết thay đổi, sửa chữa liên tục nếu lỡ viết ra những gì mình không ưng ý hoặc các lỗi sai chính tả. Nhưng khi chọn cách viết đơn xin việc viết tay, sai chính tả là một lỗi hết sức nguy hiểm với ứng viên, khi bạn không có phần mềm, công cụ bất kỳ hay các chức năng của Word hỗ trợ mà phải tự nhận ra.

Chúng đòi hỏi người viết phải có sự chuẩn bị kỹ càng, vốn từ phong phú, nắm chắc chính tả và nhất là kỹ tính, luôn kiểm tra bằng cách đọc đi đọc lại nhiều lần những gì mình viết để đảm bảo không có lỗi nào bị sót.

Khi viết, nếu có từ nào đó mà bạn không chắc, hoặc gây hoang mang, hãy lên mạng internet tìm hiểu, kiểm tra từ điển hoặc hỏi ai đó đáng tin cậy. Một lỗi chính tả dù nhỏ nhặt đến mấy mà bị nhà tuyển dụng phát hiện ra cũng ảnh hưởng tới điểm đánh giá của họ, gây nghi ngờ về năng lực của bản thân.

► XEM NGAY: Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc chuẩn, gửi đi công ty nào cũng muốn nhận

[Bí Quyết] Mẫu đơn xin việc viết tay gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh 5
Chỉn chu về hình thức, cấu trúc và nội dung của CV

Về cấu trúc: Rõ ràng bố cục các phần

Với đơn xin việc, chúng ta nên có một dàn ý cơ bản bao gồm ba phần rành mạch từ mở bài, thân bài tới kết bài.

Trong đó, mở bài dùng để giới thiệu thông tin cá nhân của ứng viên cho nhà tuyển dụng biết bao gồm các mục như họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email… và các thông tin liên lạc khác nếu cần trong phần này. Thân bài nên tập trung vào việc nêu rõ vị trí muốn ứng tuyển, liệt kê rõ ràng trình độ kiến thức, kinh nghiệm làm việc cũng như những thành tựu ứng viên đã đạt được trong thời gian học tập và làm việc vừa qua. Và cuối cùng là đoạn kết để chốt lại vấn đề với nhà tuyển dụng, chào hỏi và gợi ý cơ hội hợp tác cùng công ty…

Mẫu đơn xin việc tham khảo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…….o0o…….

ĐƠN ỨNG TUYỂN

 Kính gửi: ………………………………………………………………………….

Tên tôi là:…………………………………………………………………………..

Sinh năm :…………………………………………………………………………..

Địa chỉ :…………………………………………………………………………….

Qua thông tin đăng trên ………. tôi được biết hiện nay Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Kế toán tổng hợp. Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong thời gian học tập và quá trình làm việc của tôi từ trước tới nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán tại trường ĐH… Sau khi tốt nghiệp tôi làm việc ở vị trí Kế toán viên tại Công ty…Với …năm làm việc tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Kê khai thuế GTGT, Thuế TNCN hàng tháng, hàng quý.

– Lập BCTC năm, Quyết toán  thuế TNCN, QT thuế TNDN năm.

– Cẩn thận, chi tiết trong việc in sổ sách kế toán hàng năm.

– Làm mọi thủ tục liên quan đến kế toán thuế của công ty.

– Có kinh nghiệm quyết toán thuế với cơ quan thuế…

– Ngoài ra tôi sử dụng thành thạo tin học văn phòng, sử dụng tốt phần mềm kế toán Fast, Misa, Bravo.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc, khả năng tiếng Anh khá.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí nhân viên kế toán tổng hợp tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có 1 buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: …

            Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

<Địa điểm>, ngày ….. tháng ….. năm 201…..

Người làm đơn

Download mẫu đơn xin việc tại đây.

Đối với một ứng viên khi đi tìm việc, dù là sử dụng mẫu đơn xin việc viết tay hay đánh máy thì điều quan trọng nhất vẫn là giữ một cái tâm chân thành, chính trực và thẳng thắn. Cách ứng viên sáng tạo, đầu tư và chăm chút cho đơn xin việc của mình sẽ gây ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng là điều chắc chắn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.