Tìm hiểu về Brian Tracy – Diễn giả kinh tế học số 1 thế giới

Brian Tracy – Tác giả của hàng loạt cuốn sách kinh tế và những màn diễn thuyết ấn tượng đi vào lòng người. Vậy Brian Tracy là ai? Tiểu sử và sự nghiệp của vị diễn giả nổi tiếng ấy ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp đầy đủ, cụ thể nhé!

Brian Tracy là ai?

Tiểu sử

Brian Tracy là một tác giả, chuyên gia đào tạo và phát triển cá nhân người Mỹ gốc Canada. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Những tác phẩm của ông được dịch ra rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, với lượng tiêu thụ “khổng lồ”. Một số tác phẩm tiêu biểu của ông có thể kể đến như:

  • Thuật đàm phán;
  • Thuật hùng biện;
  • Tâm lý học thành công (The Psychology of Achievement);
  • Eat that Frog;
  • Ear What You’re Really Worth…

Được biết đến là một con người thành công với tổng giá trị tài sản lên đến 15 triệu USD. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, vị diễn giả nổi tiếng này lại là một đứa trẻ chuyên gây rắc rối xuất thân từ một gia đình nghèo khó. Tất cả những thành tựu trong sự nghiệp Brian Tracy gặt hái được ngày hôm nay đều từ chính những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông.

Brian Tracy sinh ngày 05/01/1944 tại Vancouver, Canada. Người cha của ông không có việc làm ổn định nên gia đình ông thường xuyên mặc quần áo từ thiện sống qua ngày. Bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, Brian bỏ học từ rất sớm và bắt đầu làm những công việc nặng nhọc để phụ tài chính gia đình.

Tìm hiểu về Brian Tracy – Diễn giả kinh tế học số 1 thế giới - Ảnh 1
Profile của Brian Tracy

▶ XEM THÊM: Shark Đặng Hồng Anh là ai – Chàng “thiếu gia” bán bánh canh trở thành “ông trùm” Công ty BĐS nghìn tỷ

Quá trình xây dựng sự nghiệp của Brian Tracy

Quá trình xây dựng sự nghiệp

Đến nay 20 tuổi, khi đã dành dụm được một khoản tiền, Brian Tracy bắt đầu thực hiện chuyến du lịch đầu tiên của cuộc đời mình. Chính từ thời điểm này cuộc đời, sự nghiệp của ông bắt đầu bước sang một trang hoàn toàn mới.

Ông đi qua rất nhiều quốc gia khác nhau như: Anh, Bắc Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, hoang mạc Sahara để học hỏi và làm việc. Tiến sĩ Albert Schweitzer ở Nam Phi là người mà Brian Tracy học hỏi được nhiều điều bổ ích, có ý nghĩa nhất trong 2 năm làm việc với ông.

Sau khi hoàn thành những chuyến du lịch của mình, Brian Tracy quyết định tiếp tục con đường học tập còn dang dở của mình. Ông đã tự học, tự nghiên cứu để có thể lấy tấm bằng Thạc sĩ kinh doanh của trường đại học Alberta khi ở tuổi 30.

Ông bắt đầu làm việc trong những lĩnh vực nghề nghiệp “hot” thời điểm lúc bấy giờ như: bất động sản, tiếp thị, quảng cáo, đào tạo và tư vấn.

Vào năm 1984, ông thành lập công ty riêng mang tên Brian Tracy International. Công ty của ông chuyên về truyền đạt các kiến thức, kỹ năng giúp cá nhân, tổ chức đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tìm hiểu về Brian Tracy – Diễn giả kinh tế học số 1 thế giới - Ảnh 2
Quan niệm kinh doanh của Brian Tracy về kinh doanh (Ảnh: internet)

Tìm hiểu thêm: Warren Buffet là ai ? Hành trình trở thành tỷ phú của Warren Edward Buffett

Nhờ cách truyền đạt riêng biệt, tạo ấn tượng với người nghe đã giúp ông tác động được hơn 5 triệu người trên khắp nước Mỹ, Canada và 55 quốc gia khác trên thế giới. Ông đã dành hơn 30 năm nghiên cứu các chủ đề lớn từ kinh tế, phát triển cá nhân, lịch sử, triết lý kinh doanh và trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Brian còn là một diễn giả nổi tiếng với số lượng người tham gia các buổi diễn thuyết mỗi năm của ông lên đến 250.000. Ngoài ra, ông còn điều hành doanh nghiệp chuyên tư vấn kinh doanh cho hơn 1000 công ty trên toàn thế giới.

Những tác phẩm ông viết về triết lý kinh doanh, bài học kinh doanh hay những vấn đề liên quan đến tiếp thị, bán hàng, quảng cáo luôn “đắt như tôm tươi”.

Ông được đánh giá là người có khả năng dùng ngôn từ truyền cảm hứng đến người nghe, tạo động lực tích cực đến mọi người. Những câu chuyện, những bài học hay những triết lý kinh doanh của học đều được rút ra từ quá trình học tập, nghiên cứu và trải nghiệm của chính mình.

Những thành tựu của Brian Tracy đạt được trong sự nghiệp

Đối với nhiều người trẻ đang, sắp và sẽ khởi nghiệp chắc hẳn từng ít nhất 1 lần đã đọc qua những tác phẩm của Brian Tracy. Những cuốn sách mà ông viết đều rất thực tế và hữu dụng với mọi lĩnh vực kinh doanh. Có thể điểm qua những tác phẩm best seller của vị tác giả nổi tiếng này nhé!

Tìm hiểu về Brian Tracy – Diễn giả kinh tế học số 1 thế giới - Ảnh 3
Tác phẩm của Brian Tracy (Ảnh: internet)
  • 21 nguyên tắc tự do tài chính
  • Để hiệu quả trong công việc (Eat that Frog)
  • Những đòn tâm lý trong bán hàng
  • Chinh phục mục tiêu
  • Để được trọng dụng & đãi ngộ
  • Thuật quản lý thời gian
  • 100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh ( The 100 Absolutely Unbreakable Laws of Business Success)
  • Thuật sáng tạo và giải quyết vấn đề
  • Thuật hùng biện
  • Nói ít lại, làm nhiều hơn: 7 bước để đạt được mục tiêu cuộc đời
  • Điểm khủng hoảng
  • Thuật đàm phán
  • ….

Từ những thành tựu tiêu biểu được công nhận, ông xứng đáng là người truyền cảm hứng tiêu biểu cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Những cuốn sách, những màn diễn thuyết của ông là minh chứng rõ rệt về sự thành công của ông. Nó có tác động không nhỏ đến cuộc đời, sự nghiệp của không ít các bạn trẻ hiện nay.

Một trong những câu nói nổi tiếng của ông khiến mọi người ấn tượng và ngưỡng mộ đó là:

“Tài sản lớn nhất của bạn là khả năng kiếm tiền, tài nguyên lớn nhất của bạn là thời gian… Bạn đi từ đâu tới không quan trọng, tất cả những gì quan trọng là bạn đang đi đâu”.

THAM KHẢO – Giáo dục trực tuyến: Top hệ thống giáo dục trực tuyến lớn tại Việt Nam

Bí quyết trở thành triệu phú của Brian Tracy

Bên cạnh việc được biết đến là một diễn giả, tác giả, chuyên gia kinh tế, Brian còn là một doanh nhân thành đạt. Ông chính là một trong những nhà huấn luyện bậc thầy trong kinh doanh trên thế giới với tổng giá trị tài sản trị giá 15 triệu USD.

Tìm hiểu về Brian Tracy – Diễn giả kinh tế học số 1 thế giới - Ảnh 4
Quan niệm về sự thành công của Brian Tracy (Ảnh: internet)

Theo ông, bí quyết để có thể trở nên thành công là ở việc người đó biết cách nắm giữ được chiếc chìa khóa mở ra sự thành công. Tracy cho biết tập trung chính là chìa khóa trong quá trình xây dựng sự nghiệp. Điều bạn cần làm là tìm ra lĩnh vực mà bản thân bạn có thể làm tốt và tập trung vào đó. Đừng ôm đồm quá nhiều mảng khác nhau, bạn sẽ dễ dàng mắc sai lầm.

Đối với một doanh nghiệp chiến lược kinh doanh và Marketing là điều quan trọng nhất đảm bảo sự phát triển của công ty. Vì vậy, hãy tìm hiểu xem khách hàng là ai, ở đâu và dồn hết tâm trí vào việc tìm kiếm, thu hút khách hàng. Đó chính là công thức đảm bảo giành được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, dẫn đầu thị trường và tối đa hóa doanh số.

XEM THÊM: Shark Thủy là ai? – “Cá Mập” bỏ ngang đại học và Hành trình vượt khó xây dựng tập đoàn nghìn tỷ

Tạm kết

Qua bài viết trên, News.Timviec đã giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi “Brian Tracy là ai?”. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn đã giúp bạn hiểu hơn về vị diễn giả nổi tiếng này. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.