Bỏ túi các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, bí kíp chống trượt visa

Để giúp bạn có thêm sự tự tin và chuẩn bị kỹ càng khi đi phỏng vấn visa du học Mỹ, dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ và cách trả lời hay được sử dụng, giảm thiểu tỷ lệ trượt visa.

Phỏng vấn xin visa du học Mỹ từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh chung của hầu hết các bạn có dự định đi du học Mỹ, bởi tỷ lệ bị từ chối cấp visa mà không rõ lý do tại sao khá cao.

Gợi ý những câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ

Bỏ túi các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, bí kíp chống trượt visa - Ảnh 1
Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cách trả lời câu hỏi phỏng vấn du học mỹ để tăng tỷ lệ đậu visa

Câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ thứ 1: Hãy giới thiệu về bản thân bạn

Đây chỉ là một câu hỏi khởi động trong số những câu hỏi phỏng vấn visa du học Mỹ nên không có câu trả lời sai. Bạn có thể thoải mái giới thiệu về bản thân mình mà không phải băn khoăn xem người phỏng vấn thực sự muốn biết điều gì.

Câu hỏi phỏng vấn đi du học Mỹ thứ 2: Lý do bạn chọn theo học trường này và tại sao nó lại phù hợp với bạn?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ quan trọng nên để trả lời tốt câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu trước về trường mà mình định nộp hồ sơ như trường đứng thứ mấy trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới, giảng viên, thông tin về các cơ sở nghiên cứu, ngành học,…

Bỏ túi các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, bí kíp chống trượt visa - Ảnh 2
Thông tin cho câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các website

Review phỏng vấn du học Mỹ câu 3: Lý do khiến bạn chọn đi du học ở nước Mỹ?

Để có thể trả lời được câu hỏi này, bạn có thể nói đến chất lượng đào tạo giáo dục ở Mỹ bằng cách nêu những điểm mạnh, điều khác biệt trong môi trường giáo dục, bằng cấp,… Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên nhấn mạnh những lợi ích sẽ nhận được khi học chuyên ngành bạn chọn ở Mỹ như thế nào so với học ở trong nước.

Câu hỏi phỏng vấn xin visa du học Mỹ thứ 4: Sau khi học xong, bạn có ý định ở lại làm việc ở Mỹ?

Lý do thường gặp khiến ứng viên bị đánh trượt visa là do các bạn đã không thể chứng minh được rằng sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ trở về nước cho các nhân viên thị thực.

Bỏ túi các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, bí kíp chống trượt visa - Ảnh 3
Đại Sứ Quán có thể dò xét bạn có sẵn sàng trở về nước sau khi học xong hay không

Kèm theo đó sẽ là một số câu hỏi nhỏ về các kế hoạch học tập của bản, mối quan hệ ràng buộc của bạn ở trong nước,… để người phỏng vấn xác định được độ thành thật trong lời nói của bạn. Vì vậy hồ sơ xin visa và kỹ năng trả lời phỏng vấn phải được chuẩn bị một cách đầy đủ, kỹ lưỡng để chứng minh với người phỏng vấn rằng bạn là một người nghiêm túc với sự nghiệp học hành của mình.

Phỏng vấn đi du học Mỹ với câu hỏi: Nơi ở của bạn trong thời gian đi học tại Mỹ?

Trước khi phỏng vấn xin visa, bạn nên tìm sẵn chỗ ở hoặc ghi nhớ rõ địa chỉ mà mình sẽ đến tại Mỹ. Việc này sẽ khiến người phỏng vấn cảm thấy rằng bạn đã lên kế hoạch đi du học một cách kỹ lưỡng và nghiêm túc.

Ai là người lo học phí cho bạn và chi phí hết bao nhiêu?

Bạn nên trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ này một cách cụ thể các thông tin tài chính và phải khớp với những giấy tờ bạn đã chuẩn bị trong hồ sơ bởi đây là một câu hỏi quan trọng để người phỏng vấn kiểm tra và xác minh nguồn tài chính của bạn. Bạn nên cầm theo giấy chứng minh tài chính và trình bày cụ thể tình hình thu nhập, tài khoản ngân hàng của bố mẹ nếu đi du học tự túc hoặc giấy xác nhận mức học bổng nếu đi theo diện học bổng để đưa cho người phỏng vấn.

Câu hỏi và trả lời phỏng vấn du học Mỹ thứ 7: Kế hoạch sau khi học xong của bạn là gì?

Với những câu hỏi phỏng vấn xin visa du học Mỹ này, người phỏng vấn sẽ kiểm tra được sự nghiêm túc của bạn với việc du học thông qua kế hoạch tương lai của bạn. Vì thế cho nên khi trả lời, bạn nên trình bày một cách rõ ràng, cụ thể về kế hoạch tương lai của mình sau khi học xong.

Bạn có người thân, họ hàng nào ở nước Mỹ không?

Bạn cần phải trung thực và khéo léo khi trả lời câu hỏi này bởi nếu bạn có họ hàng lưu trú bất hợp pháp hay quá hạn visa ở Mỹ thì điều này sẽ gây bất lợi cho bạn. Còn nếu bạn có họ hàng người thân ở Mỹ nhưng ở khá xa chỗ bạn học thì bạn có thể bỏ qua, không phải nhắc nhiều đến họ.

Những điều cần nhớ khi đi phỏng vấn xin visa du học Mỹ

Trang phục khi đi phỏng vấn du học Mỹ gọn gàng lịch sự

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng bởi vì cuộc phỏng vấn bình thường chỉ kéo dài vài phút cho đến lúc đưa ra quyết định bạn đỗ visa hay không. Chính thì vậy mà bạn nên chuẩn bị trang phục thích hợp và lịch sự, chỉnh chu để chiếm được thiện cảm của người phỏng vấn.

Phỏng vấn du học Mỹ cũng cần nâng cao trình độ ngoại ngữ

Kinh nghiệm phỏng vấn du học Mỹ cho thấy, để trả lời phỏng vấn một cách trôi chảy và rõ ràng, chính xác về những dự định, kế hoạch trong thời gian du học của bạn tại Mỹ, bạn nên luyện tập cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Nâng cao trình độ vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ ghi điểm rất lớn trong mắt người phỏng vấn và giúp ích khi bạn sang Mỹ rất nhiều.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin phỏng vấn visa du học Mỹ

Bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, bảng điểm, ảnh thẻ,… theo đúng tiêu chuẩn quy định về việc xin visa. Vì số lượng người đến xin visa rất đông, bạn nên xếp giấy tờ theo đúng số thứ tự quy định.

Việc chuẩn bị này tuy đơn giản nhưng sẽ được các nhân viên tại đại sứ quán đánh giá khá cao.

Bỏ túi các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, bí kíp chống trượt visa - Ảnh 4
Bạn cần tìm hiểu phỏng vấn du học Mỹ cần những gì để chuẩn bị chu toàn

Có kiến thức về ngành học và kế hoạch học tập rõ ràng

Trong số các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, Đại sứ quán sẽ hỏi bạn về thông tin ngành học cùng một số vấn đề liên quan để kiểm tra xem bạn có nghiêm túc với việc học hay không. Chính vì thế cho nên các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về đặc điểm khí hậu, văn hóa,… cũng như những thông tin cụ thể về ngôi trường, ngành học mà bạn đã đăng ký.

Bên cạnh đó, việc hoạch định tương lai là một vấn đề khá khó khăn với nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, Đại sứ quán lại rất quan tâm và coi trọng kế hoạch học tập và sự nghiệp tương lai của bạn. Do vậy nếu bạn trả lời một cách rõ ràng, cụ thể thì tỷ lệ đậu visa của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Tự tin và thoải mái trong cách trả lời câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ

Bỏ túi các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ, bí kíp chống trượt visa - Ảnh 5
Hãy chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất để tự tin trả lời câu hỏi phỏng vấn xin visa du học Mỹ

Trong cách trả lời phỏng vấn du học Mỹ, bạn cũng nên nói dõng dạc và nhìn vào mắt người phỏng vấn. Khuôn mặt không nên quá gượng gạo, căng thẳng mà hãy vui vẻ, giữ nụ cười luôn trên môi. Ngoài ra, bạn hãy ứng biến nhanh nhạy với các câu hỏi nhận được. Nếu hồ sơ bạn chính xác, trả lời câu hỏi phỏng vấn đúng sự thật thì khả năng đậu visa của bạn rất cao.

Những lý do khiến phỏng vấn xin visa du học Mỹ rớt

Rất nhiều trường hợp thường bị người phỏng vấn từ chối visa là do thiếu trung thực, làm giả hồ sơ,… Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp do ứng viên nói dối, nói lắp, lo lắng quá độ dẫn đến bối rối, thiếu tự tin trong lúc phỏng vấn.

Bạn căng thẳng với những câu hỏi phỏng vấn xin visa du học Mỹ là điều không thể tránh khỏi và người phỏng vấn cũng có thể thông cảm được với bạn nhưng chỉ trong một giới hạn tương đối mà thôi. Chính vì vậy, bạn nên bớt lo lắng vì điều này chỉ gây thêm khó khăn cho bạn mà thôi.

Trên đây là một số thông tin và bí kíp hướng dẫn trả lời các câu hỏi phỏng vấn du học Mỹ thường gặp. Hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ đậu visa hơn và trở thành tiền đề để bạn tìm được việc làm mơ ước.

>>> Bạn có thể thể tham khảo thêm các tin tức tuyển dụng tại đây


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.