Bí kíp viết CV xin việc của ngân hàng VIB, đảm bảo trúng tuyển

Để có được công việc ưng ý tại VIB, bạn cần phải trang bị cho mình một bản CV xin việc của ngân hàng VIB hoàn hảo, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Thực trạng nhân lực ngành tài chính ngân hàng hiện nay

Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các cơ quan tài chính ngân hàng ngày càng tăng cao. Mỗi năm có rất nhiều sinh viên tài chính ngân hàng ra trường nhưng số cung không đủ cầu. Theo báo cáo của các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng thì đến năm 2020, ngành này sẽ cần hơn 130 nghìn nhân sự.

Bí kíp viết CV xin việc của ngân hàng VIB, đảm bảo trúng tuyển - Ảnh 1
Chính vì vậy mà cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng rất rộng mở với các bạn trẻ. (Nguồn: Internet)

Hiện nay, ngân hàng VIB cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân lực nên nếu bạn nào có hứng thú với công việc tài chính ngân hàng thì hãy gửi CV ứng tuyển ngay. Tuy nhiên, ngân hàng là một ngành đặc thù nên CV xin việc của ngành này cũng có một chút khác biệt so với các ngành khác. Chính vì vậy, bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu kỹ về CV xin việc của ngân hàng VIB để có thể tạo ra được một bản CV thật ấn tượng và chất lượng, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên.

Hướng dẫn viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Thông tin cá nhân

Đây là phần bắt buộc phải có ở trong CV xin việc dù ở bất kỳ ngành nghề nào đi nữa. Ở phần này, bạn hãy ghi thật ngắn gọn và chính xác những thông tin cá nhân của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ nhà,… để cho nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về con người bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần để nhà tuyển dụng thấy được sự cầu tiến và ý chí phấn đấu của bạn, nên bạn cần trình bày thật cụ thể với các mốc thời gian rõ ràng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đặc biệt, bạn nên tập trung vào những mục tiêu tại vị trí tuyển dụng để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Mục tiêu cần phải rõ ràng và có khả năng thành hiện thực vì nó sẽ thể hiện bạn thực sự nghiêm túc và đã nghiên cứu kỹ lĩnh vực, vị trí mà bạn đã ứng tuyển.

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và không có nhiều nghiệm thì cũng đừng lo lắng quá. Ở phần này bạn có thể giới thiệu về bản thân và những kinh nghiệm có được từ chuyên ngành bạn học hoặc từ việc đi làm thêm trước đây.

Bí kíp viết CV xin việc của ngân hàng VIB, đảm bảo trúng tuyển - Ảnh 2
Tất cả nên gói gọn trong khoảng 3 đến 5 dòng. (Nguồn Internet)

Kinh nghiệm làm việc

Trong CV xin việc của ngân hàng VIB, phần kinh nghiệm làm việc là mục không thể thiếu. Kinh nghiệm làm việc ở đây chính là những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được trong quá trình đi làm thêm những công việc có liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng hoặc những trải nghiệm trong thời gian học tập tại trường,… đối với những bạn sinh viên mới tốt nghiệp.

Để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thì CV xin việc của ngân hàng VIB phải có những thành tích, số liệu cụ thể. Nhờ vào chúng mà nhà tuyển dụng sẽ có đánh giá rõ ràng và cái nhìn tổng quan về những kinh nghiệm làm việc mà bạn có được.

Bí kíp viết CV xin việc của ngân hàng VIB, đảm bảo trúng tuyển - Ảnh 3
Đây chính là cách để khiến CV xin việc của bạn trở nên nổi bật và ấn tượng hơn so với các ứng viên khác. (Nguồn Internet)

Kỹ năng nghề nghiệp

Đối với bất kỳ công việc nào cũng cần có những kỹ năng chuyên môn nhất định và công việc ngành tài chính ngân hàng cũng không ngoại lệ. Đây cũng chính là phần để bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn chính là ứng viên phù hợp cho vị trí công việc này.

Kỹ năng chuyên môn

Bạn hãy liệt kê những kỹ năng chuyên môn về lĩnh vực tài chính ngân hàng mà bạn có như kỹ năng sử dụng Word, PowerPoint, Excel,… Nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của bạn nếu trong CV có sử dụng các từ như: basic, expert, pro. Kỹ năng thành thạo các phần mềm chuyên ngành như ERP, CRM,… Không nên liệt kê những kỹ năng không liên quan đến vị trí tuyển dụng.

Kỹ năng mềm

Làm việc trong ngành ngân hàng phải thường xuyên tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng nên bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm cơ bản như kĩ năng giao tiếp, quan hệ khách hàng,… Đây đều là những kỹ năng mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở ứng viên của mình.

Kỹ năng làm việc nhóm

Là một nhân viên ngân hàng, làm việc nhóm là kỹ năng cần phải biết vì nó sẽ giúp cho năng suất làm việc cao hơn. Chính vì vậy trong CV xin việc của ngân hàng VIB, bạn không nên thể hiện cái tôi quá lớn và sự bảo thủ của mình. Bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được sự hòa đồng cùng thái độ tích cực của bạn khi làm việc nhóm.

Tính trung thực, tỉ mỉ

Do công việc liên quan trực tiếp đến vấn đề tiền bạc nên tính trung thực, thận trọng và tỉ mỉ là những thứ mà nhà tuyển dụng rất coi trọng và cần ở bạn. Để thể hiện mình là người có những điều này, bạn không nên viết sai chính tả, câu từ nên ngắn gọn xúc tích và đủ ý khi viết CV xin việc.

Bí kíp viết CV xin việc của ngân hàng VIB, đảm bảo trúng tuyển - Ảnh 4
Qua bản CV xin việc, nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy và đánh giá được các đức tính này của bạn. (Nguồn Internet)

Khả năng ngoại ngữ tốt

Làm việc tại ngân hàng không thể tránh được việc tiếp xúc với người nước ngoài hoặc gặp gỡ các đối tác đến từ các nước trên thế giới. Vì vậy bạn cần phải thể hiện khả năng ngoại ngữ tốt của mình trong bản CV xin việc để tăng điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Một số lưu ý khi viết CV xin việc của ngân hàng VIB

Nếu ngân hàng VIB cho bạn mẫu CV xin việc để điền thông tin thì tuyệt đối không được tự ý chỉnh sửa, thêm bớt các đề mục, thứ tự trong bản CV đó. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy không hài lòng và đánh giá thấp bạn nếu nhận được một bản CV xin việc không đúng mẫu của họ.

Để CV xin việc của bạn trở nên nổi bật so với các ứng viên khác thì bạn phải chú ý trình bày sao cho thật chuyên nghiệp và tinh tế, tối thiểu phải đạt được những yêu cầu sau: Ngôn từ sử dụng phải rõ ràng, rành mạch, đúng chuẩn. Câu cú ngắn gọn, súc tích.

Bí kíp viết CV xin việc của ngân hàng VIB, đảm bảo trúng tuyển - Ảnh 5
Tuyệt đối không được sử dụng từ ngữ địa phương hoặc các từ ngữ khó hiểu khi viết CV xin việc. (Nguồn Internet)

Bên cạnh đó, nếu không có mẫu CV xin việc của ngân hàng VIB sẵn thì các bạn phải viết CV trên khổ giấy A4, sử dụng các font chữ dễ đọc, dễ nhìn. Nội dung chỉ nên tóm gọn lại trong 2 trang A4, không nên quá dài dòng lan man. Vì nhà tuyển dụng sẽ không để ý đến những bản CV quá dài, không có trọng tâm.

Ngoài ra, các bạn cũng tránh việc thiết kế CV màu mè, sặc sỡ quá mức. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy rối mắt khi đọc, gây mất thiện cảm ngay từ khi chưa gặp mặt. Trước khi bắt tay vào viết CV xin việc, bạn nên tìm hiểu kỹ về ngân hàng mà bạn dự định sẽ ứng tuyển để áp dụng nhận diện thương hiệu của ngân hàng đó trong việc thiết kế CV.

Xem thêm: 

Trên đây là một số thông tin cũng như bí kíp hướng dẫn viết CV xin việc của ngân hàng VIB mà bạn cần biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tạo cho mình một bản CV xin việc hoàn hảo và ấn tượng, hạ gục nhà tuyển dụng từ cái nhìn đầu tiên.

Hana.T


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.