4 cách viết CV xin việc marketing, “chuẩn không cần chỉnh”

Ngành marketing đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng nghề nghiệp cao. Do đó, khi bắt đầu làm CV, bạn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nắm chắc 4 cách viết CV xin việc marketing dưới đây, bạn sẽ dễ dàng hạ gục được nhà tuyển dụng. 

Marketing là một trong những ngành nghề vô cùng “hot” hiện nay, cơ hội việc làm của chúng ngày càng được mở rộng, đa dạng – phong phú và thu hút nguồn nhân lực cực lớn. Do đó, công việc này ở thời điểm hiện tại có tính cạnh tranh cao và phát triển không ngừng. Vậy chúng ta cần làm gì để xin việc một cách dễ dàng nhất? Dưới đây là 4 cách viết CV xin việc marketing, có trong tay chắc chắn bạn sẽ tự tin hạ gục được mọi đơn vị tuyển dụng.

4 cách viết CV xin việc marketing, “chuẩn không cần chỉnh” - Ảnh 1
Marketing là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp/công ty trong nước và quốc tế – (Nguồn ảnh: Internet)

Marketing là gì?

Marketing là nghệ thuật kết nối sản phẩm tới người tiêu dùng thông qua việc thấu hiểu giá trị của sản phẩm với nhu cầu của khách hàng. Hay nói cách khác marketing là các cơ chế kinh tế và xã hội mà các tổ chức và cá nhân sử dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của mình thông qua quy trình trao đổi sản phẩm trên thị trường.

Đây là ngành giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp/công ty trong nước và quốc tế. Người làm marketing sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và tiếp cận thị trường, đồng thời phát hiện, khai thác nhu cầu và ước muốn của khách hàng. Bên cạnh đó, marketing có tác động mạnh mẽ vào sự thay đổi trong hoạt động bán hàng, thay đổi về sản phẩm. Marketing trả lời cho các câu hỏi: Khách hàng cần gì? Họ sẵn sàng chi cho sản phẩm của mình là bao nhiêu?

Marketing làm những công việc gì?

Marketing làm những công việc gì? Đây câu hỏi được khá nhiều quan tâm, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Người làm trong lĩnh vực marketing được gọi là maketer, họ thường xuyên phải đưa ra kế hoạch kinh doanh, đồng thời PR hình ảnh cho doanh nghiệp/công ty thông qua những sản phẩm – dịch vụ mang đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

  • Marketer tham gia vào quá trình xây dựng kế hoạch truyền thông, đưa ra định hướng tầm nhìn cũng như định vị thương hiệu của doanh nghiệp/công ty.
  • Nghiên cứu thị trường: Theo dõi hoạt động kinh doanh của các công ty/doanh nghiệp cạnh tranh, bên cạnh đó phải đưa ra các cách khắc phục, giải pháp khi xảy ra sự cố.
  • Phân tích nhu cầu sử dụng của khách hàng: Dự đoán những phản ứng của người tiêu dùng đối với các chính sách marketing doanh nghiệp/công ty. Từ đó, xây dựng chiến lược Marketing một cách tối ưu cho các nhóm khách hàng khác nhau.
  • Quản lý kênh truyền thông, kênh phân phối sao cho tin tức sản phẩm của các doanh nghiệp/công ty đến với người tiêu dùng nhanh chóng và chất lượng nhất.
  • Thiết lập mối quan hệ khách hàng: Gửi email marketing sản phẩm, mời tham dự các sự kiện quảng bá sản phẩm, hay tổ chức các buổi hội thảo, tri ân khách hàng để giới thiệu về doanh nghiệp/công ty và PR sản phẩm.
  • Điều quan trọng hơn cả, người làm Marketing phải biết làm tăng lợi nhuận cho công ty như: tối ưu được các chi phí (truyền thông, đầu tư quảng cáo,…) đây là một thước đo hiệu quả về năng lực của nhân viên đang làm trong ngành này.
4 cách viết CV xin việc marketing, “chuẩn không cần chỉnh” - Ảnh 2
Người làm marketing thường xuyên phải đưa ra kế hoạch kinh doanh, đồng thời PR hình ảnh cho doanh nghiệp/công ty thông qua những sản phẩm – dịch vụ mang đến khách hàng một cách hiệu quả nhất – (Nguồn ảnh: Internet)

Cách viết CV xin việc marketing ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bản CV xin việc chuyên nghiệp, sáng tạo là vũ khí sắc bén dễ dàng hạ gục được mọi công ty tuyển dụng. Tuy nhiên, kỹ năng viết CV xin việc marketing không phải ai cũng làm được và thực hiện thành thạo. Trước hết, chúng ta cần nắm rõ 5 lưu ý khi viết CV xin việc:

  • Thông tin cá nhân cần đảm bảo đủ và chính xác tuyệt đối (Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ, Số điện thoại liên hệ,…).
  • Nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ vị trí công việc theo yêu cầu tuyển dụng.
  • Liệt kê rõ kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích học tập rõ ràng.
  • Hình thức CV: khoa học, sáng tạo, đẹp mắt, không có lỗi chính tả, trình bày CV  tốt nhất nên tóm gọn trong 1 mặt A4 (CV quá dài sẽ không trọng tâm, nhà tuyển dụng chỉ có thời gian đọc CV từ 3-5 phút).
4 cách viết CV xin việc marketing, “chuẩn không cần chỉnh” - Ảnh 3
Trình bày CV  tốt nhất nên tóm gọn trong 1 mặt A4 – (Nguồn ảnh: Internet)

CV sử dụng thuật ngữ chuyên môn marketing

Một CV xin việc thể hiện chuyên môn về ngành luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Cho nên, khi viết CV về ngành marketing bạn nên sử dụng những thuật ngữ quen thuộc của lĩnh vực này, cụ thể như: “nhu cầu khách hàng”, “các hình thức marketing”,…

Thể hiện niềm đam mê, truyền cảm hứng trong CV xin việc

Marketing là công việc có đầu óc tư duy sáng tạo, do đó nếu CV của bạn chỉ đơn giản là liệt kê thông tin từ đầu đến cuối thì CV đó rất dễ bị nhà tuyển dụng đánh trượt. Điều quan trọng ở đây, bạn nên thể hiện là người có đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Cụ thể như: Bạn chứng minh là người có khả năng sáng tạo, khả năng ứng xử, tính quyết đoán,…có như vậy cơ hội được nhận vào làm sẽ cao hơn rất nhiều.

CV trình bày khoa học, sáng tạo

Với CV các ngành nghề khác có thể trình bày CV theo những văn bản chuẩn như Word, PDF, tuy nhiên trong ngành marketing hoàn toàn ngược lại. Với công việc này, nhà tuyển dụng muốn thấy được sự phá cách sáng tạo của ứng viên khi trình bày một CV xin việc.

Do đó, bạn nên sử dụng một số phần mềm thiết kế để tạo ra CV xin việc marketing thật đẹp mắt, độc và lạ. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng đồ thị để biểu thị thành tích học tập cá nhân, hay trong phần kinh nghiệm tạo ra timeline độc đáo.

4 cách viết CV xin việc marketing, “chuẩn không cần chỉnh” - Ảnh 4
Bạn nên sử dụng một số phần mềm thiết kế để tạo ra CV xin việc marketing thật đẹp mắt, độc và lạ – (Nguồn ảnh: Internet)

Làm nổi bật phần kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là phần bắt buộc có trong CV, và đây cũng là mục nhà tuyển dụng luôn chú ý và quan tâm nhất. Thông thường, các ứng viên hay nêu ra hàng loạt các kinh nghiệm mà mình có được trong CV, tuy nhiên nếu làm như vậy CV sẽ bị nhàm chán, và không tạo được ấn tượng. Thay vào đó, bạn hãy chọn một vài kinh nghiệm mà bạn thấy mình làm tốt nhất và phù hợp nhất với công việc đang ứng tuyển để đưa vào CV.

Chẳng hạn: Bạn đưa ra một dự án X mà bạn đã thực hiện trong thời gian vừa qua, được khách hàng cực kỳ đón nhận. Bạn mô tả công việc – trách nhiệm cũng như kết quả mà bạn đã đạt được một cách ngắn gọn. Cách này không chỉ giúp bạn khoe khéo với đơn vi tuyển dụng về kinh nghiệm, mà còn cho thấy bạn là người thật sự quan tâm và nhiệt huyết với ngành nghề marketing.

4 cách viết CV xin việc marketing, “chuẩn không cần chỉnh” - Ảnh 5
Bạn hãy chọn một vài kinh nghiệm mà bạn thấy mình làm tốt nhất và phù hợp nhất với công việc đang ứng tuyển để đưa vào CV – (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm tại đây:

Ngành marketing được đánh giá là vị trí không thể thiếu đổi với bất kỳ doanh nghiệp/công ty nào. Đặc biệt, cơ hội việc làm ngày càng mở rộng với nhiều ứng viên. Để ứng tuyển thành công vào bộ phận này, chúng ta cần hoàn thiện bản CV thật chuyên nghiệp và độc đáo. Hi vọng, với 4 cách viết CV xin việc marketing bên trên, các bạn có thể dễ dàng hoàn thiện được bản CV cho mình để chinh phục mọi nhà tuyển dụng.

L.Tú Anh


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.