Sales kit là gì? Các thông tin cần liên quan đến sales kit mà bạn nên biết

Có nhiều người thắc mắc không hiểu sales kit là gì cũng như vai trò thật sự của bộ sales kit đối với doanh nghiệp. Bài viết của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn làm rõ các thắc mắc trên nhé.

Sales kit là gì?

Sales kit là gì? Các thông tin cần liên quan đến sales kit mà bạn nên biết - Ảnh 1
Sales kit là gì?

Sales Kit chính là bộ tài liệu bán hàng luôn mang theo bên mình của nhân viên kinh doanh khi đi gặp khách hàng. Bộ tài liệu này bao gồm các tài liệu văn phòng, mẫu biểu và một số vật dụng khác có liên quan đến công việc. Sales kit không chỉ là công cụ hỗ trợ bộ phận kinh doanh khi gặp khách hàng mà nó còn mang theo thương hiệu, logo công ty giới thiệu tới khách hàng. Chính vì thế, hãy chú trọng đầu tư vào bộ tài liệu Sales kit một cách chỉnh chu nhất.

Xem thêm: Company profile là gì? Bí quyết design profile nâng tầm thương hiệu DN

Vai trò quan trọng của bộ sales kit

Bộ sales kit có vai trò quan trọng đối với nhân viên kinh doanh nói riêng và bộ phận kinh doanh nói chung. Một số vai trò phải kể đến như:

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên, của doanh nghiệp khi gặp gỡ khách hàng
  • Tạo được ấn tượng, gây chú ý trong mắt khách hàng trong buổi gặp đầu tiên
  • Cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh đầu tư một cách đầy đủ và chi tiết nhất, có cả bản tiếng Việt và tiếng Anh.
  • Sale kit giúp cho nhân viên kinh doanh có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi nào, giúp khách hàng nhanh chóng hiểu rõ hơn được các thông tin về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
  • Sale kit cũng là bộ tài liệu hỗ trợ đắc lực cho một số ngành nghề khác như bất động sản, mỹ phẩm, nội thất…

Xem thêm: Sale kit là gì? Một số điều nên biết về Sale kit trong các lĩnh vực

Một bộ tài liệu Sales kit gồm có những gì?

Danh thiếp

Danh thiếp là một phần bắt buộc phải có trong bộ Sales kit. Danh thiếp không những cung cấp thông tin, số điện thoại liên hệ của nhân viên kinh doanh mà còn giới thiệu chung nhất về công ty tới khách hàng.

Bộ kẹp tài liệu

Bộ kẹp tài liệu được sử dụng để kẹp các tài liệu quan trọng, hỗ trợ việc cung cấp thông tin sản phẩm. Bộ kẹp này còn giúp nhân viên kinh doanh sắp xếp khoa học các tệp tài liệu để dễ dàng sắp xếp, hệ thống hóa nó khi làm việc với khách hàng một cách thuận tiện nhất.

Profile công ty

Cung cấp các thông tin chung nhất giới thiệu về công ty, sứ mạng, tầm nhìn phát triển, mô tả sản phẩm của công ty, các thành tựu đạt được… Như vậy bộ tài liệu này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.

Catalogue/brochure

Sales kit là gì? Các thông tin cần liên quan đến sales kit mà bạn nên biết - Ảnh 2
Catalogue giới thiệu chi tiết về sản phẩm, dịch vụ

Tổng hợp chi tiết nhất về thông tin sản phẩm, dịch vụ, dự án và đối tác khách hàng của công ty. Thiết kế catalogue đẹp mắt, phù hợp với sản phẩm sẽ giúp thu hút khách hàng, gia tăng tỷ lên chuyển đổi mua hàng hơn.

Bảng báo giá

Sau khi khách hàng đã lựa chọn được sản phẩm dịch vụ cho mình thì bạn cũng cần có bản báo giá chi tiết đến khách hàng. Bạn cũng có thể tạo một bản báo giá riêng có sự so sánh giữa các sản phẩm nhằm đánh vào tâm lý khách hàng.

Đơn đặt hàng/ Hợp đồng

Một bản hợp đồng có bố cục rõ ràng cung cấp đầy đủ những thông tin, điều khoản chính xác sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng.

Phong bì

Được sử dụng sau khi kí kết hợp đồng với khách hàng. Phong bì dùng để dựng các tài liệu, hợp đồng quan trọng mang tính bảo mật cũng như gia tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty.

Voucher hay tờ rơi

Cung cấp thêm các thông tin về chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng mà công ty cung cấp

Một số tài liệu khác

Một số tài liệu khác như USB, đĩa CD… trong một số trường hợp cần thiết để cung cấp đầy đủ thông tin hơn tới khách hàng.

Xem thêm:

Quy trình thiết kế Sales Kit chuyên nghiệp

Sales kit là gì? Các thông tin cần liên quan đến sales kit mà bạn nên biết - Ảnh 3
Quy trình thiết kế Sales Kit

Để thiết kế một bộ Sales kit đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp cần thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Xác định Yêu cầu & Mục tiêu

Đầu tiên chúng ta cần xác định được các yêu cầu và mục tiêu của dự án là gì để tạo ra được những thiết kế ấn tượng mà lại đáp ứng được đúng mục tiêu đề ra ban đầu.

Bước 2: Xác định concept

Nghiên cứu insight khách hàng, từ đó đưa ra các nội dung cần thiết, ngôn ngữ và phong cách thiết kế cho phù hợp. Việc đưa ra concept phù hợp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hơn.

Bước 3: Xây dựng nội dung của Sales Kit

Xây dựng bộ nội dung sales Kit gồm những công đoạn chính

  • Viết outline
  • Lên nội dung chi tiết
  • Dịch thuật…

Bước 4: Thiết kế sales kit

Sau khi có đầy đủ nội dung, bước tiếp theo là thiết kế đồ họa và hình ảnh cho Sales kit

Bước 5: In ấn và sản xuất

Tại công đoạn này bạn cần xem xét:

  • Số lượng bản in
  • Chất liệu in
  • Quy cách in…

Trên đây là những thông tin tổng hợp về bộ sales kit là gì?  Hãy tạo cho mình một bộ sales kit chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng trong lần đầu tiên gặp mặt, điều này sẽ rất có lợi cho doanh nghiệp của bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.