VPS là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê cloud server VPS

VPS là gì? Đâu là những điều cần lưu ý của các doanh nghiệp khi mua máy chủ ảo VPS. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau

VPS là gì? 

VPS là dạng viết tắt của Virtual Private Server – máy chủ ảo cá nhân. Trong đó, VPS hosting là một trong những dịch vụ phổ biến để phục vụ cho việc lập trình web hiện nay. Công cụ này thường sẻ dụng công nghệ ảo hóa để có thể tạo được tài nguyên riêng cho bạn trên server đám mây nhằm tách biệt tài nguyên đó với việc sử dụng chung các tài nguyên của những server vật lý thông thường.

Hiện nay, cloud VPS luôn có tính ổn định cao hơn và độ bảo mật thông tin tốt hơn so với các server share hosting do admin sẽ không phải chia sẻ không gian lưu trữ tài nguyên với những người khác. Do đó, cách thức này thường được lựa chọn để thiết kế web khi lưu lượng truy cập vượt quá mức so với giới hạn shared hosting hiện nay.

Xem thêm: ASP.net là gì? Cơ hội việc làm lập trình viên trên nền tảng asp.net

VPS hosting dùng để làm gì? 

Máy chủ game 

Với những dòng game mới và có thương hiệu của các nhà phát hành, thông thường sẽ thu hút đến hàng triệu lượt người chơi mỗi ngày. Vì vậy, server vật lý thông thường sẽ không đủ khả năng để đáp ứng. Các nhà phát hành cần một hệ thống cloud server lớn để xử lý các lượt truy cập một cách tối ưu mà không gặp phải tình trạng giật lag. Do đó, việc thuê VPS server là giải pháp tốt nhất để phát hành các game mới ra thị trường.

Lưu trữ website đa dịch vụ 

Đối với các website của các lĩnh vực như: sàn thương mại điện tử, sàn chứng khoán….. Đây là những lĩnh vực có lượng truy cập lớn mỗi ngày. Do đó, yêu cầu về tính ổn định của các website này rất cao. Do đó, hệ thống VPS đóng vai trò giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp trong việc lắp đặt, vận hành, quản lý các server vật lý. Cùng với đó, doanh nghiệp vẫn có được những hệ thống máy chủ ảo có đủ tính năng để đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Phát triển nền tảng đa phương tiện 

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, máy tính bảng thì việc phát triển các ứng dụng có thể chạy được trên nhiều nền tảng ngày càng quan trọng. Và để thiết kế được các app chạy được hiệu quả trên đa nền tảng thì phải cần có một nguồn server với tài nguyên lớn nhằm lưu trữ các thông tin khác nhau. Do đó, VPS sẽ là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay.

VPS là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê cloud server VPS - Ảnh 1
VPS hosting dùng để làm gì?

Máy chủ hệ thống email doanh nghiệp 

Một doanh nghiệp hiện đều cần những nguồn dữ liệu để có thể quản lý, gửi, nhận các dạng email nội bộ. Cùng với đó là tiến hành các chiến dịch marketing, truyền thông nội bộ khác nhau. Tuy những hoạt động này không chiếm quá nhiều tài nguyên nhưng cần có sự ổn định liên tục. Vì thế, VPS là lựa chọn tốt nhất dành cho các doanh nghiệp.

Lưu trữ dữ liệu trong doanh nghiệp 

Đối với các công ty agency chuyên thiết kế hình ảnh, video. Đây là những đối tượng cần dùng đến cloud VPS nhiều nhất. Các doanh nghiệp này cần những server đám mây để có thể tiết kiệm tối đa các chi phí liên quan tới việc tạo lập hệ thống mạng vật lý, các thiết bị lưu trữ rời vừa khó kiểm soát lại hay hỏng hóc.

Ưu, nhược điểm của VPS server là gì? 

Ưu điểm 

  • Có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp rất nhiều chi phí vận hành về việc thiết lập không gian lắp đặt máy chủ vật lý, đầu tư phần cứng do từ 1 máy chủ có thể tạo dựng ra được nhiều máy chủ ảo cá nhân khác nhau.
  • Dễ dàng hơn trong việc kiểm tra an ninh mạng khi một hệ thống server có thể tích hợp nhiều cloud VPS khác nhau.
  • Có cấu hình CPU, Ram và Dung lượng riêng chứ không xài chung như những shared hosting.
VPS là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê cloud server VPS - Ảnh 2
Ưu, nhược điểm của VPS server là gì?

Nhược điểm 

  • Độ ổn định của server VPS có thể bị ảnh hưởng bởi tính ổn định của các máy chủ vật lý đã cấu hình từ trước đó .
  • Server VPS thường bị phụ thuộc vào việc sử dụng chung với máy chủ vật lý.
  • Tốn thời gian và chi phí để nâng cấp, không thể mở rộng nhiều tài nguyên.
  • Cách thức vận hành và năng suất hoạt động của VPS không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Hệ điều hành nào phù hợp với server VPS hosting

Tùy vào từng mục đích sử dụng của bản thân mà bạn có thể lựa chọn hệ điều hành phù hợp với server VPS là gì. Nếu như bạn đang lập trình website với wordpress hoặc sử dụng PHP thì Linux sẽ là hệ điều hành phù hợp nhất. NGoài ra, CentOS hoặc Ubuntu cũng là hệ điều hành được nhiều người sử dụng khi làm việc với VPS.

VPS là gì? Những điều cần lưu ý khi thuê cloud server VPS - Ảnh 3
Hệ điều hành nào phù hợp với server VPS hosting

Xem thêm: Big data là gì? Ứng dụng và cơ hội việc làm ngành dữ liệu lớn thời 4.0

Những điều cần lưu ý khi thuê VPS là gì 

Khi thuê máy chủ VPS, các doanh nghiệp cần chú ý những điều sau để có thể lựa chọn được server có chất lượng tốt như:

  • Nhà cung cấp: Các doanh nghiệp nên lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm cho thuê VPS. NGoài ra, bạn cũng nên chọn những brand có cơ sở hạ tầng IT thật ổn định để đảm bảo hiệu suất làm việc.
  • Giá cả: Hãy chọn thuê theo tháng hoặc theo năm. Đối với các doanh nghiệp thì việc thuê theo năm sẽ có những lợi ích nhất định về chi phí.
  • Thông số kỹ thuật: Hãy xem xét kỹ thông số của VPS nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm.

Trên đây là những chi tiết về VPS là gì. Hy vọng bạn đã có thêm những hiểu biết nhất định về hệ thống máy chủ ảo cá nhân thông qua bài viết này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.