Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay

Viết CV online không khó nhưng làm sao để lấy lòng được nhà tuyển dụng mới đáng bàn, hãy tham khảo tuyệt chiêu dưới đây để được gọi phỏng vấn ngay!

Hiện nay, có rất nhiều cách để hoàn thiện hồ sơ xin việc như viết tay, làm bản word và cả bản online nữa. Tuy nhiên, viết thế nào cho hiệu quả, để nhà tuyển dụng gọi điện mời phỏng vấn ngay thì là cả một nghệ thuật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn làm thế nào để viết CV online hiệu quả nhất, được nhà tuyển dụng đánh giá cao và mời đến phỏng vấn ngay sau khi xem xong.

CV online là gì?

CV online là mẫu CV xin việc được định dạng và dựng lên tại các trang cung cấp mẫu CV trực tuyến. Người viết chỉ cần nhập nội dung sao cho phù hợp với các tiêu chí mà các công ty tuyển dụng yêu cầu.

Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 1
CV online là mẫu CV được định dạng và dựng lên tại các trang cung cấp mẫu CV trực tuyến (Nguồn ảnh: Internet)

Tuyệt chiêu viết CV online

Trình bày các thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần khá quan trọng, trong bất kỳ CV nào cũng cần phải có, để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bao nhiêu tuổi và địa chỉ như thế nào. Ở phần này các bạn cần đưa thông tin chính xác, trùng khớp với các thông tin ở trong bộ hồ sơ xin việc, đừng để sai vì nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn không tốt về bạn.

Bạn nên chọn ảnh thẻ trang trọng, nghiêm túc để nâng tầm CV của mình. Một số nhà tuyển dụng có thói quen ‘nhìn mặt bắt hình dong’ nên nếu ngay từ bức ảnh ban đầu bạn đã để lại ấn tượng không tốt thì các cơ hội tiếp theo khó mà có được. Chính vì thế ảnh nên chọn sắc nét, ăn mặc đúng chuẩn, kín đáo.

Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 2
Hãy làm CV của mình nổi bật nhất có thể để nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, thông tin về giới tính tưởng chừng không quan trọng nhưng bạn vẫn phải điền đầy đủ khi viết CV online, bởi nhiều khi tên cũng như gương mặt của bạn dễ gây hiểu nhầm về giới tính thì nhà tuyển dụng còn có thông tin mà xem xét. Hơn nữa, một số công ty tuyển dụng ghi rõ yêu cầu là tuyển nam hay tuyển nữ, nên việc bạn ghi sai hay không ghi đôi khi lại đánh mất đi cơ hội của mình.

Về email cá nhân, tránh để những email không nghiêm túc, tốt nhất nên để trùng với tên riêng của mình, vừa chuyên nghiệp lại khó nhầm lẫn với các ứng viên khác

Bố cục của CV

Để viết CV online hoàn hảo thì bố cục của nó phải được trình bày một cách khoa học, logic. Việc trình bày bố cục sẽ thể hiện một phần nào kỹ năng sắp xếp và tổ chức công việc của bạn. Đặc biệt, thông thường nhà tuyển dụng thường hay đánh giá tổng quan bản CV online của bạn trước khi xem chi tiết từng phần nhỏ bên trong. Nếu như CV online của bạn vừa mới xem qua thôi đã thấy lộn xộn rồi thì nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng loại hồ sơ của bạn ra khỏi vòng loại. Bởi ngoài CV của bạn thì còn rất nhiều những bộ CV khác đang chờ họ xem xét.

Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 3
Bố cục của CV online nên rõ ràng, dễ nhìn (Nguồn ảnh: Internet)

Khi làm CV online thì các bạn cần phải để ý làm sao để cho những ký tự đầu dòng phải đươc trình bày ngay ngắn với nhau. Những mục có mức độ quan trọng như nhau thì khi làm cv online cần phải để cùng một kiểu và thẳng hàng với nhau. Các đầu mục cũng chỉ cần viết một cách ngắn gọn. Bên trong nội dung của mỗi đầu mục cũng chỉ nên trình bày một cách ngắn gọn và súc tích những nội dung quan trọng mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm.

Cách trình bày phần kinh nghiệm làm việc

Trong bất kỳ một bộ hồ sơ nào thì đây là phần mà nhà tuyển dụng đặc biệt để mắt tới. Chính vì thế, CV của bạn có ấn tượng thì cơ hội được gọi phỏng vấn mới cao. Nếu bạn đã làm ở nhiều công ty khác nhau rồi thì hãy điền một vài công ty mà bạn có thời gian làm việc lâu nhất, bên cạnh đó cũng phải đúng với chuyên môn mà công việc mới yêu cầu. Nếu bạn ghi nhiều kinh nghiệm, nhưng lại chẳng có chút gì liên quan trực tiếp đến công việc mà bạn đang ứng tuyển thì nhà tuyển dụng sẽ loại bạn ngay lập tức.

Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 4
Bạn nên trau chuốt phần kinh nghiệm làm việc, bởi nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm (Nguồn ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, bạn cũng cần viết thêm về những kỹ năng, kiến thức của bản thân để gây án tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài kỹ năng chuyên môn thì kỹ năng mềm đặc biệt quan trọng trong xử lý công việc. Vì thế đừng ngại viết vào CV online những kỹ năng mềm phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển, ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phản biện…

➨ Xem ngay: 11 website tải mẫu CV xin việc miễn phí vừa nhanh vừa chuyên nghiệp

Ưu điểm của mẫu CV xin việc online

  • Nhà tuyển dụng có thể xem CV mọi nơi, mọi lúc chỉ cần thiết bị máy tính, điện thoại có truy cập Internet là có thể xem được.
  • Ứng viên tạo ấn tượng với form CV chuyên nghiệp, tránh được những lỗi đáng tiếc như đính kèm nhầm file, lỗi font…
  • Hầu như được tạo miễn phí trên các website, người dùng không hề phải bỏ ra một đồng chi phí nào cả.
  • Một số nhà cung cấp mẫu CV xin việc online theo chuyên ngành thích hợp với những yêu cầu vị trí mà ứng viên muốn ứng tuyển.
Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 5
Nhà tuyển dụng có thể xem CV online mọi nơi, mọi lúc chỉ cần thiết bị máy tính, điện thoại có truy cập Internet là có thể xem được (Nguồn ảnh: Internet)

Lỗi cần tránh khi làm CV online

  • Sai chính tả, ngữ pháp: Lỗi sai không thể chấp nhận được với bất cứ CV xin việc nào, một bản hồ sơ sai be bét về ngữ nghĩa là đã khiến nhà tuyển dụng mất thiện cảm rồi.
  • Sử dụng font chữ: Sử dụng quá nhiều phông chữ, in đậm, viết nghiêng hoặc gạch chân linh tinh làm CV mất tính thẩm mỹ, khiến người đọc nhức mắt.
  • Màu sắc rực rỡ thái quá: Thanh công cụ trong site tạo CV online giúp bạn chuyển đổi màu sắc CV về tone yêu thích nhất. Tuy nhiên bạn cũng chú ý dùng những màu nhã nhặn, hợp mắt nhất.
  • Gắn link đính kèm sai: Đây là lỗi rất sơ đẳng và bạn có thể bị loại ngay.
  • Sử dụng ảnh “selfie”: Ảnh thẻ nên là ảnh chụp chân dung chính diện, tóc tai, quần áo gọn gàng, không nên sử dụng ảnh selfie không nghiêm túc.
  • CV dài dòng: Nên trình bày nội dung trên một trang giấy, không viết lan man dài dòng.
  • Sử dụng ngôn ngữ khó hiểu: Đừng tỏ ra thông thạo ngoại ngữ nên cố nhét ngoại ngữ, tiếng lóng vào CV của mình.
Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 6
Bạn cần tránh tuyệt đối những lỗi thường gặp mà chúng tôi liệt kê phía trên (Nguồn ảnh: Internet)

10 website giúp tạo CV xin việc online đẹp

  • CV Maker: Hỗ trợ lưu tập tin dưới ba dạng thông dụng là PDF, HTTP, TXT, người dùng có thể soạn thảo CV nhanh chóng, có thể lưu ở dạng file phù hợp.
  • CeeVee: Định dạng sẵn các tiêu chí như: Học vấn, kinh nghiệm, vị trí ứng tuyển… thành các mục nhỏ có đánh ô màu sắc.
  • Write Resume Online: Giúp các ứng viên ghi lại kinh nghiệm học tập với các mục gợi ý chi tiết và được cụ thể hóa thành từng form.
  • Online CV: Không bắt người dùng phải đăng ký tài khoản, CV thiết kế đơn giản phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • Visual CV: Chỉ hỗ trợ tiếng Anh, công thức tạo màu sắc được định dạng sẵn, kết hợp 2 gam cùng tông là đậm và pastel.
  • Connect CV: Gợi ý cho bạn biết nên trình bày các tiêu chí như kinh nghiệm, trình độ học vấn… một cách khoa học.
  • Slash CV: Được khuyên dùng cho các ứng viên thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, tạo CV gọn gàng và thông minh.
  • ResumUp: Đưa ra các tiêu chí giới thiệu bản thân, trình độ học vấn, ví trí ứng tuyển… dưới dạng timeline hoặc bảng biểu, màu sắc sống động.
  • Vizualize.me: Mang tính sáng tạo này được khuyên dùng cho các ứng viên thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang…. liên quan đến hội họa và nghệ thuật.
Tuyệt chiêu viết CV online để được gọi đến phỏng vấn ngay - Ảnh 7
Rất nhiều web có thể làm CV online miễn phí, bạn tha hồ lựa chọn! (Nguồn ảnh: Internet)

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu được quy trình viết CV online chuẩn là như thế nào và các cách viết khéo léo để lấy lòng nhà tuyển dụng. Hi vọng với những tuyệt chiêu thú vị này, các bạn sẽ sớm được nhà tuyển dụng tuyển vào làm nhân viên chính thức.

➣➣ Tham khảo thêm mẫu CV xin việc file word Tại đây


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.