Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì?

Công việc phục vụ nhà hàng, khách sạn nói chung và dịch vụ nói riêng rất áp lực. Vì thế mẫu CV file word của ứng viên cần “chiều lòng” yếu tố này.

Ngành Nhà hàng, khách sạn thuộc nhóm ngành “công nghiệp không khói”, có nhiều chuyển biến kinh tế tích cực trong vài năm trở lại đây. Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành này tăng cao, từ đó nảy sinh nhu cầu việc làm với rất nhiều lao động. Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách làm CV trên Word tốt nhất để lọt vào mắt xanh của người tuyển dụng nhà hàng, khách sạn.

Yêu cầu chung với nghề Nhà hàng, Khách sạn

Công việc Nhà hàng, khách sạn là nghề dịch vụ. Đã là nghề dịch vụ thì bạn phải đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu, lấy đó tôn chỉ, mục tiêu cho các hoạt động. Vì vậy, yêu cầu chung trong các mẫu CV xin việc nói chung hay của các ứng viên ngành này chính là sự tự tin, chân thành và nhiệt tình.

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 1
Lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đòi hỏi ứng viên phải chuyên nghiệp trong tất cả các khâu – Ảnh: Internet

Trong CV file word xin việc của mình, ứng viên cần đưa vào những tố chất, kỹ năng nói chung như: ngoại hình, ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, tính tình trung thực, nhanh nhẹn, có trách nhiệm với công việc, có kinh nghiệm,…

Ngoài ra, đối với vị trí như nhân viên phục vụ, lễ tân không yêu cầu cao về bằng cấp, chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên, ngoại hình ưa nhìn, tiếng Anh giao tiếp tốt.

Form mẫu CV cho nhân viên Nhà hàng, Khách sạn

Mục thông tin cá nhân

Bao gồm các thông tin như tên tuổi, số điện thoại liên lạc, địa chỉ email, ảnh đại diện của bạn. Các thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ khi có cần thông báo vấn đề nào đó hoặc muốn mời bạn vào vòng phỏng vấn. Nói chung, mục này đều phải có trong tất cả các loại CV xin việc làm.

Mục tiêu

Ứng viên thường không chú ý hoặc viết sơ sài phần này vì nghĩ nhà tuyển dụng không để ý tới mục tiêu. Nhưng thực sự là sai lầm nếu bạn nghĩ như vậy. Mục tiêu là yếu tố rất quan trọng đưa bạn đến chiếc ghế phòng phỏng vấn.

► XEM NGAY: Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuẩn chỉnh, xin đâu trúng đó

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 2
Mục tiêu công việc là tiền đề giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn – Ảnh: Internet

Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao tiềm năng của các ứng viên có mục tiêu công việc của họ. Điều này chứng tỏ rằng bạn luôn có kế hoạch cho riêng mình và làm chủ được bản thân. Bạn có thể đưa ra các mốc mục tiêu ngắn hạn (3 tháng) và dài hạn (trên 6 tháng) trên CV của mình. Phần này bạn nên trình bày thật xúc tích, dễ hiểu nhất có thể.

Kỹ năng

Nêu bật những kỹ năng có giá trị trong nghề nghiệp của bạn. Ví dụ, bạn làm đầu bếp thì kỹ năng nhận biết mùi vị, xử lý món nhanh là quan trọng nhất. Có câu: “Trăm hay không bằng tay quen”, bạn thành thạo kỹ năng nào, hãy nói với nhà tuyển dụng về điều đó.

Trong mẫu CV file word, ứng viên phục vụ nhà hàng, khách sạn hãy nêu những kỹ năng như: chịu áp lực, có sự quan sát, trí nhớ tốt,… những điều này rất được nhà tuyển dụng quan tâm.

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 3
Những kỹ năng cần được đề cập trong CV 

Kinh nghiệm

Giống như kỹ năng, bạn có kinh nghiệm nào trong quá khứ đã từng làm, hãy đưa vào CV điều đó. Có thể bạn chưa làm công việc đó trước đây, nhưng không có nghĩa là bạn chẳng có kinh nghiệm gì cả. Điều cần làm là khéo léo lồng ghép kinh nghiệm đó phù hợp với công việc bạn đang muốn làm.

Nhân viên nhà hàng, khách sạn có nhiệm vụ đảm bảo giải quyết vấn đề của khách hàng. Nếu bạn từng làm lễ tân, bạn kể ra chuỗi những công việc mình đã làm: chào đón khách hàng, giới thiệu về dịch vụ, phòng ốc, đồ ăn của khách sạn, hướng dẫn họ check-in, nhận yêu cầu từ khách hàng đưa tới các bộ phận liên quan giải quyết,… Bạn cũng đừng quên nhắc rằng bạn được hướng dẫn làm việc theo sự giám sát của quản lý, trưởng bộ phận.

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 4
Bạn tránh viết quá dài dòng, lan man và tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm chính – Ảnh: Intenet

Trình độ học vấn

Như đã nói trên, nghề phục vụ nhà hàng, khách sạn không quan trọng về bằng cấp. Tuy nhiên, nếu bạn có chứng chỉ của các khóa học đào tạo lễ tân, phục vụ,… hoặc bằng cấp ngoại ngữ thì hãy để trong mục này. Ngoài ra, những ngành khác như quản lý khách sạn, chuyên viên tổ chức sự kiện, hướng dẫn viên,… thì cần bằng cấp đi kèm.

Lưu ý khi tạo CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn

Có một số lưu ý nhất định ứng viên nên cẩn trọng khi tạo CV trên Word ngành Nhà hàng, khách sạn, nếu không bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp:

  • Không nói về những khủng hoảng trong công việc cũ: Ví dụ bạn phải nghỉ việc tại chỗ làm cũ vì lý do bất đắc dĩ hoặc đã từng gây ra lỗi lầm nào đó, hãy tránh nhắc đến vấn đề này, chỉ nói đến kinh nghiệm bạn có được.
  • Đề cập đến tiền lương: Việc bạn có mong muốn về mức lương không có gì sai nhưng hãy để dành nó đến khi phỏng vấn. Viết hẳn vào CV, bạn sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá tham lam.
  • Nói về doanh thu của khách sạn, nhà hàng cũ nơi bạn từng làm: Điều này là tối kỵ, không ai muốn nghe về thành tích của đối thủ cả.
  • Thiếu trung thực: Bạn quá hứng chí và sợ bị đánh giá thấp nên nói quá về vị trí mình từng làm, khai nhận những thành tích không có thật,… điều nảy rất nguy hiểm. Rất có thể nhà tuyển dụng sẽ hỏi trong vòng phỏng vấn và bạn sẽ bối rối như gà mắc tóc.

► XEM THÊM: Cách tạo CV xin việc khiến các nhà tuyển dụng muốn tuyển bạn ngay lập tức

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 5
CV lĩnh vực nhà hàng cần tập trung khai thác những thế mạnh về phục vụ khách hàng – Ảnh: Internet

Những nghề “đắt giá” trong ngành Nhà hàng, Khách sạn

Trước khi bắt tay vào tạo CV bằng file word xin việc ngành này, các ứng viên hãy điểm lại qua một vài nghề được ưa chuộng nhất trong thời gian qua:

Quản lý

Việc quản lý, vận hành, tổ chức các hoạt động của khách sạn rất quan trọng và cần người đứng ra làm trung tâm điều hành mọi việc. Ngoài kỹ năng nhạy bén, giao tiếp tốt, giỏi xử lý tình huống, thấu hiểu tâm lý khách hàng và nhân viên, người quản lý còn phải giỏi ngoại ngữ. Không ít người từ khi viết mẫu CV file word gửi đến người tuyển dụng cho đến khi lên đến chức quản lý phải mất hàng chục năm trời.

Đầu bếp

Nghề đầu bếp rất phổ biến trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam, ngành này chưa được chú trọng nhiều. Để trở thành đầu bếp giỏi, yếu tố quan trọng là đam mê và có năng khiếu về ẩm thực.

Bạn cũng cần có con mắt thẩm mỹ, am hiểu về dinh dưỡng,… Những điều này giúp đầu bếp tạo ra món ăn ngon, trở thành “linh hồn” của nhà hàng, khách sạn. Nói đúng hơn. họ là điều níu kéo và giữ chân khách hàng.

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 6
Người đầu bếp là linh hồn của các dịch vụ khách sạn, nhà hàng – Ảnh: Internet

Thợ làm bánh

Đối với những khách sạn, nhà hàng nhỏ, đầu bếp đôi khi sẽ kiêm luôn nhiệm vụ làm bánh. Những thực tế, làm bánh là phạm trù ẩm thực hoàn toàn khác và các nhà hàng, khách sạn lớn đều có thợ làm bánh riêng. Ngoài kỹ thuật, người làm bánh còn cần có sự sáng tạo và không ngừng cập nhật những xu hướng mới mẻ về bánh.

Lễ tân

Nghề lễ tân được nhiều bạn trẻ theo đuổi, nhất là nữ giới. Lễ tân giống như “bộ mặt” của nhà hàng, khách sạn. Ở họ cần có tố chất chăm chỉ, chịu khó, ngoại hình đẹp, biết lắng nghe, nhiệt tình và quan trọng nhất là có ngoại ngữ. Nhà tuyển dụng thường rất khắt khe trong việc tuyển lễ tân, họ tìm ra trong đống mẫu CV file word những ứng viên có ngoại hình ưa nhìn, kỹ năng nổi trội mới đưa vào vòng phỏng vấn.

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 7
Nghề lễ tân khách sạn đang khá được ưa chuộng hiện nay

Bartender

Bartender người pha chế thức uống ở những quầy bar. Bartender thường xuyên làm việc với các loại rượu, cocktail, mocktail, trà,… Ở vị trí này, bạn tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, vậy nên bạn luôn phải tươi cười, cởi mở và nhanh nhẹn. Các bartender hiện nay thường là nam giới.

Tổ chức sự kiện

Quản lý sự kiện là người điều hành các hoạt động giải trí, quảng bá trong khuôn khổ nhà hàng, khách sạn. Ngoài lễ tân, đây là ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự năng động. Người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tổ chức, quản lý,… và tư duy về phát triển sáng tạo.

Mẫu CV file Word xin việc nhà hàng, khách sạn cần những gì? - Ảnh 8
Viết CV tốt giúp bạn có được công việc như ý muốn – Ảnh: Internet

Dù bạn tạo mẫu CV file word hay file PDF, điều quan trọng nhất vẫn là cách trình bày bố cục, nội dung. Tuy CV file word không còn được ưa chuộng sử dụng nhiều nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể viết ra CV xin việc nhà hàng, khách sạn chuẩn chỉnh, đẹp mắt, tạo ấn tượng lớn với nhà tuyển dụng.

Để biết thêm những công việc Nhà hàng, Khách sạn hay những việc làm HOT nhất hiện nay, hãy tìm hiểu ngay tại: timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.