Trương Mỹ Lan: Sự nghiệp kinh doanh của chủ tịch Vạn Thịnh Phát

Trương Mỹ Lan hiện là đại diện trong nhóm những người phụ nữ quyền lực trong gia tộc giàu có. Mặc dù không xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng tên tuổi của bà vẫn luôn tác động lớn tới bộ phận giới trẻ ới tham vọng khởi nghiệp 

Trương Mỹ Lan là ai ? 

Trương Mỹ Lan là nữ doanh nhân người Việt gốc Hoa giàu có tại Việt Nam. Bà sinh năm 1956, hiện tại, bà Trương Mỹ Lan đang la chủ tịch HĐQT công ty Vạn Thịnh Phát. Đây là doanh nghiệp đang sở hữu rất nhiều bất động sản tại các vị trí đắc địa trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay, chồng của bà Lan là ông Eric Chu Nap Kee, ông đang là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản tại Hong Kong. Ông Bà hiện có 2 người con gái là Chu Duyệt Hằng, Chu Duyệt Phấn. Trong đó:

  • Chu Duyệt Hằng từng theo học tại đại học Hong Kong chuyên ngành Hành chính công. Cô hiện đang chuyển hướng kinh doanh nhà hàng thông qua việc thành lập ZS Hospitality Group. Doanh nghiệp này đặt trụ sở chính tại Hong Kong và đang sở hữu một hệ thống chuỗi 5 nhà hàng châu Á gồm: Ying Jee Club, Whey, Hansik Goo, J.A.M, Miss Lee.
  • Chu Duyệt Phấn hiện đang giữ chức vụ tổng giám đốc Công ty cổ phần bảo trợ tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Gần đây, công ty cũng đã ủng hội vào quỹ vaccine chống dịch Covid 19 với con số 1.450 tỷ VNĐ.
Trương Mỹ Lan: Sự nghiệp kinh doanh của chủ tịch Vạn Thịnh Phát - Ảnh 1
Trương Mỹ Lan là ai ?

Xem thêm: Shark Hưng là ai? Hành trình trở thành “Cá Mập” nổi tiếng của Shark Tank Việt

Sự nghiệp của bà Trương Mỹ Lan với tập đoàn Vạn Thịnh Phát 

Sự nghiệp của bà Trương Mỹ Lan hiện gắn với sự phát triển của công ty Vạn Thịnh Phát. Kể từ khi thành lập đến hiện tại, doanh nghiệp của bà đã trải qua một số cột mốc đáng nhớ như:

  • Năm 1992: Bà Trương Mỹ Lan thành lập công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động trong các lĩnh vực về thương mại, kinh doanh nhà hàng, khách sạn với vốn điều lệ 13.000 tỷ VNĐ
  • Năm 2007: Vạn Thịnh Phát quyết định mở rộng đầu từ, phát triển sang lĩnh vực bất động sản với việc thành lập 2 pháp nhân chính: VTP Investment Group với số vốn điều lệ ban đầu 12.800 tỉ đồng, An Dong Group với số vốn ban đầu 9.000 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Vạn Thịnh Phát của doanh nhân Trương Mỹ Lan đã có nhiều công ty con thành viên gồm:

  • Công ty cổ phần đầu tư Time Square thuộc sở hữu của ông Chu Nap Kee Eric
  • Công ty cổ phần tập đoàn Sài Gòn Peninsula với vốn đăng ký 18.000 tỷ đồng.
Trương Mỹ Lan: Sự nghiệp kinh doanh của chủ tịch Vạn Thịnh Phát - Ảnh 2
Sự nghiệp của bà Trương Mỹ Lan với tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Xem thêm: Bùi Thành Nhơn là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Novaland

Các dự án vàng của tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hiện đang sở hữu nhiều bất động sản khác nhau tại các vị trí đắc địa của thành phố Hồ Chí minh. Trong đó có thể kể tới toàn nhà Time Square 40 tầng với vị trí mặt tiền tại Nguyễn Huệ, Đồng Khởi.

Cùng với đó, bà Trương Mỹ Lan cũng có rất nhiều dự án cao cấp như: Khách sạn thương mại An Đông, khu dân cư Bonville Land, khu căn hộ cao cấp Lambert Residence….

Bên cạnh đó, ba chủ Vạn Thịnh Phát còn gây bất ngờ khi thâu tóm các khu đất vàng của thành phố HCM. Đặc biệt, dự án Thuận Kiều Plaza do công ty cổ phần An Đông mua lại với giá trị gần 700 tỷ đồng. Khu Thuận Kiều Plaza được xây dựng trên vị trí đắc địa thuộc quận 5 với diện tích 9.971 m2. Dự án này từng được coi là một biểu tượng phát triển của thành phố. Tuy nhiên thực thế thì lại không được như kỳ vọng của chủ đầu tư khi tòa bộ tòa nhà vẫn nằm trong khung cảnh bỏ hoang, không có bỏng người.

Gần đây, khu vực này đã được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến trong việc điều trị, thu dung các bệnh nhân Covid 19 tại địa bàn thành phố.

Doanh nhân Trương Mỹ Lan với các hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng 

Ngoài lĩnh vực kinh doanh chính là bất động sản với nhiều dự án lớn nằm tại các vị trí đắc địa của thành phố. Bà Trương Mỹ Lan còn được biết đến với tư cách là cổ đông lớn của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương tin SCB với số vốn điều lệ trên 20.000 tỷ đồng tính đến thời điểm 2018. Hiện tại, tổng giá trị tài sản của SCB vào khoản 492.000.000 đồng

Ngân hàng SCB là ngân hàng thương mại được tái cơ cấu lại từ các đơn vị gồm: Tinnghiabank, SCB và FIcombank… Trong đó, bộ máy lãnh đạo của doanh nghiệp bao gồm các cổ đông lớn tới từ: tập đoàn Vạn Thịnh Phát, công ty đầu tư tài chính Việt Vĩnh Phú.

Trương Mỹ Lan: Sự nghiệp kinh doanh của chủ tịch Vạn Thịnh Phát - Ảnh 3
Doanh nhân Trương Mỹ Lan với các hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng

Tham khảo: Con đường thành công của các doanh nhân Việt Nam nổi tiếng

Trên đây là một số điều cơ bản về tiểu sử của Trương Mỹ Lan. Hy vọng bài viết sẽ giúp đỡ bạn có thêm những động lực để giúp bản thân đối diện với nhiều khó khăn hơn trong quãng đường khởi nghiệp sắp tới.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.