Bùi Thành Nhơn là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Novaland

Bùi Thành Nhơn là ai? hay ông chủ của tập đoàn Novaland là ai có lẽ là điều rất nhiều người cảm thấy tò mò. Bùi Thành Nhơn chính là chủ tịch của Tập đoàn bất động sản số 1 Việt Nam: Novaland, tỷ phú USD Việt Nam. Vậy điều gì đã giúp ông tạo nên sự thành công đó, cùng tìm hiểu nhé!

Bùi Thành Nhơn là ai?

Bùi Thành Nhơn chính là doanh nhân, tỉ phú USD người Việt Nam. Ông hiện giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland. Năm 2016, Bùi Thành Nhơn trở thành vị tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam sau ông Phạm Nhật VượngTrịnh Văn Quyết. Lĩnh vực hoạt động chính của ông là ngành bất động sản. Hiện ông đang nắm giữ 20.37% cổ phần tại Novaland.

Bùi Thành Nhơn là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Novaland - Ảnh 1
Chân dung vị tỷ phú Bùi Thành Nhơn (nguồn: internet)

Ông Nhơn sinh năm 1958 tại xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ông tốt nghiệp cử nhân ngành chăn nuôi thú y và là cử nhân quản trị kinh doanh cao cấp tại Mỹ. Từ năm 1981 đến năm 1992, ông công tác tác tại phòng Nông Nghiệp Ủy ban Nhân dân Huyện Nhà Bè. Ông bắt đầu khởi nghiệp vào năm 1992 bằng việc kinh doanh thuốc thú y.

Con đường xây dựng sự nghiệp của tỷ phú đô la Bùi Thành Nhơn

Khởi nghiệp từ kinh doanh thuốc thú y

Bất kì ai quan tâm đến lĩnh vực bất động sản chắc hẳn sẽ chẳng xa lạ gì với Tập đoàn Novaland – thương hiệu kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam. Ông chủ của Novaland là vị tỷ phú USD Bùi Thành Nhơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ông từng khởi nghiệp bằng công việc kinh doanh các sản phẩm ngành thú y.

Năm 1992, ông Bùi Thành Nhơn bắt đầu công việc kinh doanh của mình bằng việc thành lập Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn. Công ty được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng, chuyên kinh doanh thuốc thú y, nguyên liệu dược, hóa chất. Đây chính là công ty tiền thân của Novaland sau này.

Bùi Thành Nhơn là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Novaland - Ảnh 2
Con đường khởi nghiệp (nguồn: internet)

Ba năm sau khi công ty Thành Nhơn được thành lập, ông Nhơn đã liên doanh với doanh nghiệp Philippines, đưa công ty liên doanh sản xuất thuốc thú y Biopharmachemie vào hoạt động. Quyết định này nhằm để mở rộng thị trường phân phối thuốc thú y trong nước và xuất khẩu ra quốc tế. Một năm sau, ông tiếp tục hợp tác với Tập đoàn Mitsui – công ty Nhật Bản để thiết lập hệ thống phân phối acid amin cho thị trường Việt Nam.

Quá trình phát triển Novaland thành Tập đoàn Bất động sản hàng đầu Việt Nam

Đến năm 2007, ông Nhơn đã quyết định việc tái cấu trúc công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn thành 2 đơn vị:

  • Công ty CP Anova Corporation: chuyên hoạt động trong lĩnh vực thức ăn gia súc, trại chăn nuôi, thuốc thú y, thực phẩm dinh dưỡng…
  • Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland): hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với số vốn điều lệ ban đầu là 95,3 tỷ đồng.

Đặc biệt, cũng trong năm 2007 với thành công của dự án Sunrise City tại quận 7 là bàn đạp đưa Novaland tăng trưởng chóng mặt. Đến năm 2016, số vốn điều lệ của Novaland đã chạm mốc 6.000 tỉ đồng.

Cũng trong năm 2016, sau 24 năm hình thành và phát triển, Novaland đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, với giá niêm yết là 50000 đồng/cp. Với mức giá đó, Novaland trở thành doanh nghiệp bất động sản lớn thứ 2 trên sàn chứng khoán chỉ xếp sau VinGroup với tổng số vốn hóa thị trường đạt 54 nghìn tỷ đồng.

Đến tháng 9/2019. Tập đoàn Novaland ghi nhận doanh thu tăng 40% lên gần 9,6 ngàn tỉ đồng. Số lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1 nghìn tỷ đồng. Số vốn chủ sở hữu doanh nghiệp đạt gần 1 tỷ USD.

Cho đến hiện nay, với sự dẫn dắt của ông Nhơn cùng các cộng sự, Tập đoàn Novaland không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ. Tính cho đến thời điểm hiện tại số vốn điều lệ đã tăng lên 9.696 tỉ đồng, gấp 102 lần số vốn ban đầu.

Tập đoàn Novaland hiện đang sở hữu hơn 40 dự án nhà ở tại các vị trí trọng điểm tại TP.HCM với nhiều loại hình khác nhau. Bên cạnh, tập đoàn cũng phát triển dự án bất động sản tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa,… Một số dự án tiêu biểu của Novaland như: NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiết, NovaHills Mũi Né Resort & Villas, NovaBeach Cam Ranh…

Hành trình trở thành “ông trùm” bất động sản của tỷ phú Bùi Thành Nhơn

Bùi Thành Nhơn là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Novaland - Ảnh 3

Ít ai có thể ngờ rằng xuất phát điểm ban đầu của Tập đoàn bất động sản số 1 Việt Nam lại là từ Công ty sản xuất kinh doanh thuốc thú y. Tuy nhiên, cũng chính nhờ sự phát triển không ngừng của công ty sản xuất thuốc thú y ấy đã giúp Bùi Thành Nhơn xây dựng được một Novaland lớn mạnh như ngày nay.

Bùi Thành Nhơn bước chân vào lĩnh vực bất động sản bắt đầu từ năm 2007 khi quyết định tái cấu trúc công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn. Dự án đánh dấu thành tựu đầu tiên của Novaland là Sunrise City tại quận 7, TP.HCM. Sự thành công của dự án này đã giúp ngành địa ốc dần khởi sắc, đưa Novaland tăng trưởng chóng mặt.

Đến năm 2016 với số vốn điều lệ tăng gấp 63 lần đạt 6.000 tỉ đồng so với ban đầu đã giúp ông Nhơn chính thức nằm trong top các tỷ phú USD. Với việc nắm giữ hơn 51 % vốn doanh nghiệp, ông Nhơn có tổng giá trị tài sản lên đến 1,4 tỷ USD.

Năm 2016, ông BTN đã trở thành tỷ phú USD thứ 3 tại Việt Nam. Với việc nắm giữ 589,4 triệu cổ phiếu khi Novaland chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán đã mang lại cho ông Nhơn giá trị tài sản khổng lồ.

Đến năm 2018, ông trở thành 1 trong 10 vị tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán, cũng là cổ đông cá nhân lớn nhất (20.52%). Hiện vị chủ tịch của Novaland đang sở hữu 216 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 22,28% vốn. Tính toán theo mức giá 54.200/cp chốt phiên giao dịch ngày 2/6, giá trị tài sản của ông Bùi Thành Nhơn đạt hơn 11.700 tỷ đồng.

Lời kết

Trong suốt 13 năm “chèo lái” con thuyền Novaland, Bùi Thành Nhơn đã gặp phải không ít những thăng trầm. Tuy nhiên, bằng tài năng, bản lĩnh của một nhà lãnh đạo ông đã đưa Novaland ngày càng phát triển không ngừng. Có thể thấy được rằng sự thành công của Novaland không không thể thiếu bóng dáng của vị lãnh đạo tài ba này.

➡️ Có thể bạn quan tâm: Trần Đình Long là ai – Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hòa Phát


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.