Trịnh Văn Quyết – Từ sinh viên nghèo buôn đồ cũ thành ông chủ BĐS FLC

Trịnh Văn Quyết là ai? Có lẽ là điều rất nhiều người cảm thấy tò mò. Ông chính là chủ tịch của Tập đoàn bất động sản hàng đầu nước ta – Tập đoàn FLC. Trịnh Văn Quyết còn nằm trong top những tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt bên cạnh những tên tuổi đình đám khác. Vậy điều gì giúp ông gặt hái được nhiều thành công lớn trong sự nghiệp đến vậy. Cùng tìm hiểu nhé!

Trịnh Văn Quyết  là ai?

Trịnh Văn Quyết là một doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng người Việt Nam. Ông hiện giữ chức vị chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC. Tổng giá trị tài sản hiện nay ông Quyết đang sở hữu là 22,7 ngàn tỷ đồng, tương đương với 1,02 tỷ USD. Mặc dù, nằm trong danh sách tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt, nhưng ông Quyết vẫn chưa được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD.

Trịnh Văn Quyết – Từ sinh viên nghèo buôn đồ cũ thành ông chủ BĐS FLC - Ảnh 1
Chân dung tỷ phú Trịnh Văn Quyết (Nguồn: internet)

Bên cạnh việc là chủ tịch Tập đoàn FLC, ông Quyết còn là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc hãng Hàng Không Tre Việt (Bamboo Airways) – công ty thành viên của tập đoàn FLC. Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16/01/2019.

Đôi nét về tiểu sử của doanh nhân Trịnh Văn Quyết

Trịnh Văn Quyết sinh ngày 27 tháng 11 năm 1975 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ông xuất thân trong một gia đình công chức nghèo. Chính điều kiện kinh tế gia đình không cho phép, nên ông đã từng phải làm thuê kiếm tiền khi mới tốt nghiệp cấp 3 để tiếp tục thực hiện giấc mơ học đại học. Ông chia sẻ rằng :

Ngày biết kết quả đậu đại học và nhận được học bổng tôi đã vui đến mức mà sau này, ngay cả niềm vui như Bamboo Airways cất cánh cũng không thể so sánh được“.

Năm tròn 24 tuổi ông Quyết đã hoàn thành xong 2 chương trình học tại Đại học Luật Hà Nội và Học Viện Hành chính Quốc gia.  Ông tốt nghiệp Cử nhân Luật và thạc sĩ quản trị kinh doanh. Vợ của ông là bà Lê Thị Ngọc Diệp, sinh năm 1979, hiện đang công tác tại ngân hàng BIDV. Gia đình ông hiện đang nắm giữ 69,71 % vốn điều lệ của FLC.

Quá trình công tác của doanh nhân Trịnh Văn Quyết

  • 8/2010: Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC
  • 7/2008: Tổng giám đốc Công ty Luật TNHH SMiC
  • 1/2010 đến 8/2010: Thành viên HĐQT Công ty CP FLC
  • Từ năm 2004 đến năm 2008: Trưởng văn phòng luật sư SMiC
  • Từ năm 1999 đến năm 2004: Giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư SMiC

Hành trình làm giàu của “Ông trùm” bất động sản hàng đầu Việt Nam

Ông chủ tập đoàn bất động sản FLC Trịnh Văn Quyết đã từng sở hữu khối tài sản lên đến gần 60 nghìn tỷ đồng, vượt mặt cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được thành công đó, ông Quyết đã phải trải qua thời kỳ khởi nghiệp khốn khổ đến chiếc xe cũng không có mà đi. Khởi nghiệp từ nghề buôn điện thoại cũ, ông Trịnh Văn Quyết đã từng bước tạo nên những kỳ tích của riêng mình.

Trịnh Văn Quyết – Từ sinh viên nghèo buôn đồ cũ thành ông chủ BĐS FLC - Ảnh 2
Nguồn ảnh: internet

Quá trình khởi nghiệp của chàng sinh viên nghèo

Xuất thân trong gia đình công chức nghèo tại Vĩnh Phúc, nên Trịnh Văn Quyết không có đủ điều kiện để tiếp tục học lên đại học. Vì vậy, ông đã quyết tâm vào Sài Gòn khi vừa tốt nghiệp cấp 3 học nghề sửa chữa điện tử, kiếm tiền nuôi ước mơ học tập dang dở. Sau 2 năm làm thuê, tranh thủ học vào những giờ nghỉ ông đã thi đậu vào đại học Luật Hà Nội.

Công việc khởi nghiệp đầu tiên của chàng sinh viên nghèo Trịnh Văn Quyết là nghề gia sư và mở văn phòng gia sư. Khi đã có số vốn nhất định trong tay ông Quyết tiếp tục kinh doanh điện thoại cũ để thỏa niềm đam mê kinh doanh. Công việc này cũng giúp ông có thêm thu nhập nuôi các em ăn học. Khi ấy, ông Quyết mới chỉ đang là một chàng sinh viên năm 2 nghèo khó.

Sau khi tốt nghiệp, với số vốn tích góp được, ông mở văn phòng Luật sư SMiC. Năm 2008, ông thành lập công ty Tư vấn Đầu tư SMiC chuyên tư vấn Luật doanh nghiệp, luật đầu tư, các vấn đề sở hữu trí tuệ doanh nghiệp. Sau 15 năm hoạt động, công ty Luật SMiC đã trở thành thương hiệu lớn, đạt rất nhiều giải thưởng và bằng khen của Bộ Tư Pháp.

Bản thân ông Trịnh Văn Quyết là người sáng lập và điều hành công ty Luật SMiC cũng vinh dự là 1 trong 5 luật sư hàng đầu Việt Nam được vinh danh “Luật sư tiêu biểu”.

Hành trình từ Luật sư trở thành “ông trùm” ngành Bất động sản

Trịnh Văn Quyết – Từ sinh viên nghèo buôn đồ cũ thành ông chủ BĐS FLC - Ảnh 3
Quan niệm kinh doanh của tỷ phú Trịnh Văn Quyết (nguồn ảnh: internet)

Khi nhắc đến ông Trịnh Văn Quyết, chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến tập đoàn bất động sản “đình đám” cả nước – Tập đoàn FLC. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, con đường trở thành tỷ phú bất động sản của ông Quyết lại đến từ một cơ duyên bất ngờ.

Ông biết đến đầu tư bất động sản nhờ vào công việc tư vấn luật của mình. Từ những mối quan hệ quen biết với các khách hàng kinh doanh bất động sản lớn tại Hà Nội đã giúp anh tiến bước vào lĩnh vực nào khá suôn sẻ. Sau một vài những dự án thành công, ông Quyết đã thành lập công ty TNHH Đầu tư Trường Phú Fortune với số vốn ban đầu là 18 tỷ đồng. Sau 2 năm hoạt động công ty đổi tên thành Công ty cổ phần FLC. Đây được đánh giá là bước ngoặt trong sự nghiệp của ông.

Những công trình tiêu biểu của FLC thực hiện có thể kể đến như:

  • Du lịch nghỉ dưỡng – sân Golf FLC Sầm Sơn tại Sầm Sơn, Thanh Hóa
  • FLC Quy Nhơn tại Quy Nhơn, Bình Định
  • FLC Hạ Long (Quảng Ninh)
  • FLC Garden City
  • FLC Complex
  • Marriott Courtyard Đà Nẵng
  • The Manor Crown Huế
  • Eurowindow River Park Hà Nội
  • Golden Amor B6 Giảng Võ (Hà Nội)
  • Peakview Tower 36 Hoàng Cầu (Hà Nội)

Các công trình của FLC đều được đánh giá rất cao, góp phần đánh thức những tiềm năng du lịch các địa phương. Năm 2016, với việc FLC Quy Nhơn ra đời đã giúp tỉnh Bình Định tăng 30% lượng khách du lịch đến với nơi đây.

Trịnh Văn Quyết – Từ sinh viên nghèo buôn đồ cũ thành ông chủ BĐS FLC - Ảnh 4
Nguồn ảnh: internet

Xuất phát điểm là một luật sư, với rất nhiều danh tiếng trong lĩnh vực Tư pháp, nhưng không vì thế khiến ông Quyết yếu thế hơn những “đối thủ” của mình. Với sự nhạy bén trong kinh doanh và tư duy kinh doanh theo kiểu “khi cơ hội đến thì máu liều trong tôi cũng sôi sục chẳng thua kém ai” đã giúp ông gặt hái được nhiều thành công như hiện tại.

Để có được những thành công như ngày hôm nay, tỷ phú bất động sản Trịnh Văn Quyết đã phải nỗ lực rất nhiều. Có lẽ từng trải qua cuộc sống nghèo khổ, khó khăn đã giúp “ông trùm” bất động sản của tập đoàn FLC có thêm nghị, sự kiên cường, mạnh mẽ để thay đổi cuộc đời. Những gì ông đã và đang làm rất đáng để thế hệ trẻ ngưỡng mộ và học tập theo.

➡️ Có thể bạn quan tâm: Trần Hùng Huy – Tiểu sử và sự nghiệp Chủ tịch ngân hàng ACB


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.