Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam

Bạn vẫn thường đặt tour du lịch qua các đơn vị trung gian trên mạng. Bạn muốn hiểu biết rõ hơn về các đại lý lữ hành. Travel agency là gì sẽ được News.timviec.com.vn giải đáp qua bài viết dưới đây.

Travel agency là gì?

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 1
Travel agency là gì?

Travel agency dùng để chỉ các đại lý trung gian kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ khác như booker vé máy bay, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng…. với khách hàng.

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều các đại lý lữ hành được thành lập để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ sẽ được trả hoa hồng từ các đơn vị cung cấp dịch vụ nếu giới thiệu tới khách hàng thành công.

Xem thêm >> Sale tour là gì? Kỹ năng sale tour cần phải có trong ngành du lịch

Travel agency sẽ cần phải làm những công việc nào trong ngày

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 2
Công việc chính của Travel agency

Một số công việc của travel agency có thể kể đến như:

  • Bán tour du lịch cho khách hàng, tư vấn và giới thiệu về lịch trình cũng như chi phí của tour để khách hàng lựa chọn,
  • Đón đoàn khách du lịch, hỗ trợ  khách hàng đăng ký nơi ở, đưa khách tới khu nghỉ dưỡng đã book trước đó
  • Đưa khách đi tham quan du lịch theo lịch trình đã được sắp xếp từ trước
  • Quảng bá tới khách hàng các dịch vụ du lịch, nghiên cứu thị trường và tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng
  • Am hiểu về các địa điểm danh lam thắng cảnh, mạng lưới giao thông, nhà hàng, nơi ở  để tư vấn và hỗ trợ khách hàng tốt nhất trong thời gian đoàn khách đi tham quan nghỉ dưỡng.
  • Lập báo cáo dữ liệu hành khách đặt vé máy bay, phòng, dịch vụ nhà hàng…
  • Tham gia các khóa học bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng phục vụ công việc
  • Xử lý những vấn đề đột xuất theo yêu cầu của cấp trên

Thu nhập của một nhân viên làm việc tại đại lý du lịch là bao nhiêu?

Tùy theo chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng mà một nhân viên travel agent có thu nhập lương cứng dao động khoảng 6-8 triệu đồng. Họ sẽ được hưởng thêm hoa hồng từ doanh thu cung cấp các dịch vụ cho khách hàng. Vào thời điểm cao điểm du lịch, mức lương của họ tương đối cao.

Xem thêm >> Mô tả công việc và mức lương hướng dẫn viên du lịch hiện nay

Phân loại travel agency hiện nay

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 3
Phân loại Travel agency

Travel agency hiện nay có nhiều hình thức khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chúng ta có thể phân loại travel thành một số dạng phổ biến sau:

Phân loại dựa trên quy mô của đại lý

  • Đại lý du lịch bán buôn: có quy mô lớn,  số lượng giao dịch với khách hàng rất nhiều. Ví dụ đại lý có thể thuê hẳn 1 đoàn xe du lịch để phục vụ cho việc di chuyển của khách hàng. Đại lý bán buôn cũng sẽ cung cấp thêm các dịch vụ cho các đại lý bán lẻ để kinh doanh, thường áp dụng trong các dịp cao điểm về du lịch.
  • Đại lý du lịch bán lẻ: Có quy mô vừa và nhỏ, có thể là các đại lý đặc quyền, các công ty độc lập…Bộ máy hoạt động của hình thức này khá gọn nhẹ, họ sẽ cung cấp một phần ít dịch vụ đến khách hàng. Áp dụng có nhóm khách hàng số lượng ít, gia đình… Đại lý quy mô nhỏ sẽ sử dụng các dịch vụ của đại lý lớn để phân phối một số ít trực tiếp đến khách hàng.

Phân loại dựa vào mối quan hệ của đại lý với khách hàng

  • Đại lý nhận khách: Thực hiện công việc đón tiếp hành khách, dẫn hành khách đi tham quan,  nghỉ dưỡng. Thường có vị trí tại các khu vực trung tâm và giao thông thuận tiện.
  • Đại lý gửi khách: Thực hiện công việc gom nguồn khách hàng, bán các sản phẩm dịch vụ cho các công ty lữ hành. Các đại lý này thường ở các thành phố lớn nơi tập trung nguồn khách dồi dào như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng…

Phân loại dựa vào mối quan hệ của đại lý với nhà cung cấp và các công ty lữ hành

  • Đại lý bán hàng thông thường phổ biến: Các đại lý bán sản phẩm dịch vụ do nhiều đơn vị cung cấp khác nhau và thậm chí họ là đối thủ cạnh tranh của nhau.
  • Đại lý bán hàng độc quyền: Các đại lý này sẽ được một số đơn vị thuê để bán độc quyền sản phẩm của họ. Các nhãn hàng, thương hiệu sẽ cung cấp cho đại lý giấy phép độc quyền sử dụng hình ảnh nhãn hiệu, quy trình kỹ thuật, quy trình đào tạo nhân sự…. Khi đã nhận được giấy phép thì chỉ có đại lý độc quyền đó mới được phép phân phối sản phẩm, dịch vụ ra ngoài thị trường. Tuy nhiên tất cả sẽ phải tuân theo quy trình nghiêm ngặt đến từ nhãn hàng.

Xem thêm >> Kinh doanh du lịch là gì? Và những thông tin quan trọng bạn cần biết

Top 5+ công ty Travel agency tại Việt Nam

Viet Nam booking

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 4
Viet Nam booking

Viet Nam booking là một trong những công ty travel agency nổi tiếng tại TP HCM. Chúng tôi chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ, tour du lịch trong nước và ngoài nước, dịch vụ booking

Saigontourist

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 5
Saigontourist

Công ty du lịch Saigontourist là đại lý lữ hành lâu năm chuyên cung cấp các Tour nghỉ dưỡng, du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài ra còn cung cấp các dịch vụ như vé máy bay, bảo hiểm du lịch, dịch vụ vận tải…

BestPrice Travel

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 6
BestPrice Travel

BestPrice Travel được thành lập từ năm 2010, là đối tác kết nối khách hàng với các đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín như khách sạn, hàng không, nhà hàng

Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình sẽ giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ du lịch với mức giá rẻ nhất

Công ty Vietravel

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 7
Công ty Vietravel

Công ty du lịch Vietravel đã có hơn 20 năm trong lĩnh vực travel agency tại Việt Nam. Đơn vị có các chi nhánh hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ tại đây luôn được đánh giá cao về chất lượng và giá cả cùng với phong cách chăm sóc khách hàng tận tình.

Fiditour

Travel agency là gì? 5+công ty Travel agency uy tín tại Việt Nam - Ảnh 8
Fiditour

Fiditour là công ty nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Trải qua hơn 30 năm phát triển, Fiditour ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong ngành du lịch. Họ là đối tác của hơn 1.500 đơn vị đa ngành trong nước và quốc tế.

Travel agency là gì? Đây chính là đơn vị trung gian kết nối giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ và khách hàng. Tham khảo các kiến thức khác về nghề nghiệp tại website của news.timviec.com.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.