Thumbnail là gì? Làm thế nào để có được thumbnail đẹp cho các nội dung quảng cáo hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau
Thumbnail là gì
Thumbnail được hiểu là hình ảnh thu nhỏ của một hình ảnh lớn. Mục đích chính của các hình ảnh này là giúp cho người dùng có thể theo dõi được nhiều hình ảnh khác nhau cùng một lúc trong bài viết. Thông thường, người dùng khi truy cập website có thể xem ngay được thumbnail mà không cần phải tải ảnh về máy. Điều này sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian cho việc tải trang của người dùng.
Bên cạnh việc giúp cho tốc độ tải trang web được nhanh hơn. Mỗi platform riêng sẽ có những yêu cầu khác biệt về kích thước ảnh thumbnail như:
Pinterest: Chiều rộng của thumb đối với nền tảng này là 236 pixel.
Youtube: Hình ảnh thu nhỏ của máy tính trên trang chủ youtube là 210 x 118 pixel, phù hợp với định dạng 16:9.
Google: Kích thước được google khuyến nghị là 177 pixel.
Xem thêm: [Tìm hiểu] SEO là gì? Cách sử dụng hiệu quả SEO trong Marketing
Ý nghĩa của thumbnail là gì trong marketing
Không chỉ đơn giản là hình ảnh đại diện cho nội dung bài viết, các ảnh thumbnail còn là công cụ để tóm tắt vấn đề của bài viết đối với người đọc. Từ đó, người đọc sẽ dễ dàng nắm bắt được ý tưởng chính của tác giả trong bài viết đó.
Ngoài ra, ảnh thumbnail còn có những ý nghĩa khác nhau như:
Giúp tiết kiệm không gian: Những hình ảnh xem trước này cho phép các designer có thể trình bày một cách tổng quan vấn đề trong một không gian nhỏ
Thân thiện với người dùng: Những ảnh thumb đẹp sẽ giúp cho người dùng hiểu được nội dung tổng quan mà họ chuẩn bị click vào. Từ đó sẽ giúp giữ chân được lượng traffic về cho website.
Tính tương tác: Một ảnh thu nhỏ đẹp sẽ kích thích trí tò mò, thu hút người dùng click chuột để xem những nội dung tiếp theo.
Ý nghĩa của thumbnail là gì trong marketing
Mẹo design thumbnail thu hút người xem
Biết cách sử dụng màu sắc
Đối với một background thumbnail, nếu như có màu sắc rực rỡ thì bài viết sẽ càng trở nên nổi bật hơn để thu hút nhiều lượt traffic cho website của bạn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thiết kế đồ họa cũng cho rằng, không nên nhét quá nhiều màu sắc nóng vào khung hình. Điều này sẽ khiến cho ảnh thumbnail của bạn trở nên quá lòe loẹt. Chỉ cần bạn thay đổi các bộ lọc màu sắc hơn một chút so với thường lệ cũng đã thu hút được người xem ngay lập tức.
Có sử dụng khuôn mặt người trong thumbnail
Đối với ảnh thumbnail, bạn hãy cố gắng sử dụng những hình ảnh có sự xuất hiện của mặt người thật. Điều này sẽ giúp cho bài viết, video trở nên nổi bật trên bất cứ thiết bị nào. DO thumbnail chính là nơi dẫn dắt người dùng click vào tìm hiểu nội dung nên nếu có sử dụng mặt người thật thì sẽ khiến họ muốn xem được điều gì đã tạo ra cảm xúc trong ảnh thumb bài viết của bạn.
Có sử dụng text trong thumbnail
Việc chèn text vào trong thumbnail là điều rất phổ biến. Hiện nay, các streamer, youtuber cũng thường xuyên sử dụng cách này trong việc thiết kế thumb để thể hiện ngữ cảnh của video một cách rõ ràng. Bạn chỉ cần chèn một vài từ khóa quan trọng nhằm thu hút người xem và hãy đảm bảo đoạn text đó đủ lớn để đọc được trên mọi thiết bị như: PC, điện thoại thông minh, laptop……
Tạo những thumbnail riêng của thương hiệu
Tạo những thumbnail tùy chỉnh cho thương hiệu sẽ tạo nên tính nhất quán và là cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức từ khán giả. Nếu bạn xuất bản những loại nội dung khác nhau, hãy sử dụng những màu sắc khác nhau giúp người xem phân biệt và hiểu chính xác những loại nội dung họ đang xem.
Mẹo design thumbnail thu hút người xem
Xem thêm: Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO
Cách làm thumbnail đẹp cho nội dung quảng cáo
Để có thể tự mình thiết kế được một thumbnail đẹp phục vụ cho các chiến dịch digital marketing, bạn cần chú ý những điều sau
Chuẩn bị cho mình một máy tính cấu hình đủ mạnh đã có cài đặt sẵn photoshop hoặc bất cứ phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng.
Tìm kiếm trên mạng internet những hình ảnh phù hợp để có thể gia tăng ý tưởng thiết kế cho riêng mình.
Tiến hành chỉnh sửa ảnh theo đúng nội dung muốn đề cập
Có thể thêm một vài nét của riêng mình để có thể tạo điểm nhấn riêng.
Cách làm thumbnail đẹp cho nội dung quảng cáo
Tham khảo: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?
Trên đây là một vài điểm cơ bản về thumbnail là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những mẹo hay để làm nổi bật ảnh bìa các bài viết của riêng mình.
Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề
nghiệp.
Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong
việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Trong lĩnh vực nghệ thuật, để làm phong phú ý tưởng và duy trì được nguồn cảm hứng, nhiều người đã lựa chọn tìm đến các website, trong đó trang Dribbble được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Vậy cụ thể Dribbble là gì? Cách hoạt động của Dribbble như thế nào? Cùng tìm...
Trong doanh nghiệp khi đề ra chiến lược phát triển của doanh nghiệp, nhà quản lý sản xuất thường lựa chọn sử dụng dùng 5 phương pháp cơ bản như: ETO, ATO, MTS, MTO, CTO. Trong đó MTS được sử dụng để ước tính số lượng đơn đặt hàng. Để hiểu rõ hơn về MTS...
Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng ván di chuột đã thu hút không ít người quan tâm, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về Hoverboard là gì? Cách hoạt động của Hoverboard như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau nhé! Hoverboard là gì? ...
Mạng WLAN được sử dụng phổ biến trong internet, có ảnh hưởng trực tiếp đến các thiết bị di động trong một khu vực nhất định. Mặc dù được ứng dụng khá nhiều nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ mạng WLAN là gì? Hướng dẫn cách đổi WLAN thành wifi. Cùng tìm hiểu...
Khi may các trang phục, để làm tôn lên sự quý phái và sang trọng cho người mặc, người ta thường lựa chọn chất liệu nhung tăm. Với khả năng hút sáng tốt của mình, loại vải này làm người mặc thu hút và nổi bật tại đám đông. Để tìm hiểu rõ hơn về...
Trong quá trình sản xuất, để xác định được số dư hàng tồn kho cuối kỳ và giá thành sản phẩm, thì doanh nghiệp cần phải nhận thành phẩm. Vậy thành phẩm là gì? Cách tính giá trị thành phẩm tồn kho như thế nào là chính xác? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết...
Hiện nay, hầu hết các loại thiết bị điện tử như điện thoại đều có xu hướng chuyển sang dùng Pin Li-Po. Để có thể hiểu rõ hơn về Pin Li-Po là gì? Cách bảo quản Pin khi không sử dụng như thế nào? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé! Pin Li-Po...
Trong các lĩnh vực ngành nghề cần sự sáng tạo, ý tưởng là chính là yếu tố cốt lõi. Các ý tưởng hay có thể nảy ra trong suy nghĩ ở bất kì hoàn cảnh hay thời điểm nào? Và những người làm trong lĩnh vực này cần phác thảo lại trước khi những ý...
Được mệnh danh là ngành "quyền lực thứ tư" trong xã hội hiện nay, báo chí truyền thông luôn được các bạn trẻ săn đón, ứng tuyển đông đảo vào mỗi năm. Để có được định hướng đúng đắn hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về báo chí truyền thông là gì? Tố chất cần...
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số,đã ứng dụng vào nhiều lĩnh vực thực tiễn trong đời sống. Trong đó bản đồ số được chú trọng khá nhiều, thay vì dùng bản đồ giấy như trước đây. Vậy để hiểu hơn về bản đồ số là gì? Mang đến những lợi ích...