Thumbnail là gì? Cách thiết kế thumbnail đẹp cho nội dung marketing

Thumbnail là gì? Làm thế nào để có được thumbnail đẹp cho các nội dung quảng cáo hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau

Thumbnail là gì 

Thumbnail được hiểu là hình ảnh thu nhỏ của một hình ảnh lớn. Mục đích chính của các hình ảnh này là giúp cho người dùng có thể theo dõi được nhiều hình ảnh khác nhau cùng một lúc trong bài viết. Thông thường, người dùng khi truy cập website có thể xem ngay được thumbnail mà không cần phải tải ảnh về máy. Điều này sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian cho việc tải trang của người dùng.

Bên cạnh việc giúp cho tốc độ tải trang web được nhanh hơn. Mỗi platform riêng sẽ có những yêu cầu khác biệt về kích thước ảnh thumbnail như:

  • Pinterest: Chiều rộng của thumb đối với nền tảng này là  236 pixel.
  • Youtube: Hình ảnh thu nhỏ của máy tính trên trang chủ youtube là 210 x 118 pixel, phù hợp với định dạng 16:9.
  • Google: Kích thước được google khuyến nghị là 177 pixel.

Xem thêm: [Tìm hiểu] SEO là gì? Cách sử dụng hiệu quả SEO trong Marketing

Ý nghĩa của thumbnail là gì trong marketing

Không chỉ đơn giản là hình ảnh đại diện cho nội dung bài viết, các ảnh thumbnail còn là công cụ để tóm tắt vấn đề của bài viết đối với người đọc. Từ đó, người đọc sẽ dễ dàng nắm bắt được ý tưởng chính của tác giả trong bài viết đó.

Ngoài ra, ảnh thumbnail còn có những ý nghĩa khác nhau như:

  • Giúp tiết kiệm không gian: Những hình ảnh xem trước này cho phép các designer có thể trình bày một cách tổng quan vấn đề trong một không gian nhỏ
  • Thân thiện với người dùng: Những ảnh thumb đẹp sẽ giúp cho người dùng hiểu được nội dung tổng quan mà họ chuẩn bị click vào. Từ đó sẽ giúp giữ chân được lượng traffic về cho website.
  • Tính tương tác: Một ảnh thu nhỏ đẹp sẽ kích thích trí tò mò, thu hút người dùng click chuột để xem những nội dung tiếp theo.
Thumbnail là gì? Cách thiết kế thumbnail đẹp cho nội dung marketing - Ảnh 1
Ý nghĩa của thumbnail là gì trong marketing

Mẹo design thumbnail thu hút người xem

Biết cách sử dụng màu sắc

Đối với một background thumbnail, nếu như có màu sắc rực rỡ thì bài viết sẽ càng trở nên nổi bật hơn để thu hút nhiều lượt traffic cho website của bạn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia thiết kế đồ họa cũng cho rằng, không nên nhét quá nhiều màu sắc nóng vào khung hình. Điều này sẽ khiến cho ảnh thumbnail của bạn trở nên quá lòe loẹt. Chỉ cần bạn thay đổi các bộ lọc màu sắc hơn một chút so với thường lệ cũng đã thu hút được người xem ngay lập tức.

Có sử dụng khuôn mặt người trong thumbnail 

Đối với ảnh thumbnail, bạn hãy cố gắng sử dụng những hình ảnh có sự xuất hiện của mặt người thật. Điều này sẽ giúp cho bài viết, video trở nên nổi bật trên bất cứ thiết bị nào. DO thumbnail chính là nơi dẫn dắt người dùng click vào tìm hiểu nội dung nên nếu có sử dụng mặt người thật thì sẽ khiến họ muốn xem được điều gì đã tạo ra cảm xúc trong ảnh thumb bài viết của bạn.

Có sử dụng text trong thumbnail 

Việc chèn text vào trong thumbnail là điều rất phổ biến. Hiện nay, các streamer, youtuber cũng thường xuyên sử dụng cách này trong việc thiết kế thumb để thể hiện ngữ cảnh của video một cách rõ ràng. Bạn chỉ cần chèn một vài từ khóa quan trọng nhằm thu hút người xem và hãy đảm bảo đoạn text đó đủ lớn để đọc được trên mọi thiết bị như: PC, điện thoại thông minh, laptop……

Tạo những thumbnail riêng của thương hiệu

Tạo những thumbnail tùy chỉnh cho thương hiệu sẽ tạo nên tính nhất quán và là cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức từ khán giả. Nếu bạn xuất bản những loại nội dung khác nhau, hãy sử dụng những màu sắc khác nhau giúp người xem phân biệt và hiểu chính xác những loại nội dung họ đang xem.

Thumbnail là gì? Cách thiết kế thumbnail đẹp cho nội dung marketing - Ảnh 2
Mẹo design thumbnail thu hút người xem

Xem thêm: Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO

Cách làm thumbnail đẹp cho nội dung quảng cáo

Để có thể tự mình thiết kế được một thumbnail đẹp phục vụ cho các chiến dịch digital marketing, bạn cần chú ý những điều sau

  • Chuẩn bị cho mình một máy tính cấu hình đủ mạnh đã có cài đặt sẵn photoshop hoặc bất cứ phần mềm thiết kế đồ họa chuyên dụng.
  • Tìm kiếm trên mạng internet những hình ảnh phù hợp để có thể gia tăng ý tưởng thiết kế cho riêng mình.
  • Tiến hành chỉnh sửa ảnh theo đúng nội dung muốn đề cập
  • Có thể thêm một vài nét của riêng mình để có thể tạo điểm nhấn riêng.
Thumbnail là gì? Cách thiết kế thumbnail đẹp cho nội dung marketing - Ảnh 3
Cách làm thumbnail đẹp cho nội dung quảng cáo

Tham khảo: CV Marketing “thôi miên” nhà tuyển dụng cần có những gì?

Trên đây là một vài điểm cơ bản về thumbnail là gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những mẹo hay để làm nổi bật ảnh bìa các bài viết của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.