[Giải mã] Traffic là gì? Phương pháp tăng lượt truy cập website hiệu quả

Traffic là thuật ngữ sử dụng trong các báo cáo về SEO cũng như marketing online. Thuật ngữ này để chị lưu lượng truy cập vào một website cụ thể. Để hiểu rõ hơn traffic là gì? Cùng News.timviec giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm Traffic

[Giải mã] Traffic là gì? Phương pháp tăng lượt truy cập website hiệu quả - Ảnh 1
Traffic là gì?

Traffic là gì?

Traffic có nghĩa là lưu lượng truy cập, thuật ngữ này dùng để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào website của bạn, với mỗi đơn vị dùng để tính số lượt truy cập. Tùy vào mỗi loại trang web sẽ có cách số lượt truy cập theo những hình thức khác nhau.

Traffic sẽ được tính cho toàn site, giá trị của traffic sẽ tăng trong trường hợp có người dùng truy cập và website của bạn. Hay khi người dùng đang ở một website này sang một website khác cũng vẫn sẽ được tính là 1 traffic. Vậy nên, với mỗi người làm SEO mục tiêu tăng Traffic là điều mà họ hướng tới, nhất là đối với bộ phận quản trị web càng quan trọng.

Xem thêm: Google Ads là gì? Cách tối ưu chạy GG Ads và chi phí để đạt Rank cao?

Tầm quan trọng của Traffic 

Được coi là mục tiêu mà những người làm SEO muốn hướng đến nên chắc chắn Traffic có một tầm quan trọng không thể xem nhẹ. Hầu như các website chọn SEO hay Google Adwords đều hướng đến mục tiêu chính là tăng lượng người truy cập của người dùng. Sự quan trọng của Traffic gồm:

  • Số lượng Traffic lớn luôn ổn định sẽ có sự ảnh hưởng đến thứ hạng của website
  • Có khả năng tăng sự uy tín của website trên các công cụ tìm kiếm
  • Lượng traffic cao chứng tỏ những nội dung website của bạn cung cấp hữu ích, hấp dẫn, thu hút người truy cập, có chất lượng. Điều này sẽ giúp những người làm SEO đánh giá sự quan tâm của người dùng đối những trang web đó.
  • Lượng Traffic cao còn giúp tỉ lệ chuyển đổi tăng.

Phân loại các dạng Traffic

Người ta phân Traffic thành 4 loại dựa theo nguồn gốc của nó như sau:

  • Referral Traffic: Thuật ngữ này là những lượt truy cập website được tạo ra từ những trang khác. Đó là những trang mà bạn đã đặt backlink lên đó, người dùng đã truy cập bằng những đường link đó. Những trang được đặt backlink đó sẽ được gọi là trang giới thiệu
  • Social Traffic: Đó là những lượt Traffic từ những trang mạng xã hội, thông qua việc “nhấp” vào đường link được chia sẻ để đến bài viết trên website gốc.
  • Direct Traffic: là Traffic có được khi dùng truy cập trực tiếp vào website không thông qua bất kì một mạng xã hội hay trang web trung gian bất kì nào.
  • Organic Search Traffic: Khi người dùng truy cập vào website thông qua bảng xếp hạng lượng tìm kiếm trên các công cụ như Google Search.

Xem thêm: Google Adsense (GA) là gì và Google Adsense trả tiền như thế nào?

Khái niệm Traffic tiềm năng

[Giải mã] Traffic là gì? Phương pháp tăng lượt truy cập website hiệu quả - Ảnh 2
Bảng thống kê Traffic

Traffic tiềm năng là gì?

Traffic tiềm năng là lượng truy cập ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho website. Với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng truy cập web mà chúng mang lại cũng sẽ có những kết quả khác nhau. Những sự kì vọng mà các SEOer mong muốn về Traffic SEO mà từ khóa mang lại chính là Traffic tiềm năng của từ khóa đó.

Hầu hết như thực hiện các kỹ thuật SEO, người làm sẽ có những mục tiêu nhất định về lưu lượng truy cập mà từ khóa mang lại. Lượng truy cập tiềm năng được xem là một trong những chỉ số quan trọng. Chỉ số này là những gì mà các doanh nghiệp, mong muốn có được trong các chiến dịch Marketing Online của mình.

Hướng dẫn cách tính Traffic tiềm năng

Mỗi khi làm từ khóa các SEOer cần phải đặt ra những mục tiêu về Traffic cho công việc SEO của mình để đánh giá về khả năng số lượt traffic dự kiến. Để có thể tính được lượng traffic tiềm năng của một từ khóa mà bạn muốn sử dụng thì bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tiến hành kiểm tra lượng tìm kiếm bình quân hàng tháng của các từ khóa bạn định làm SEO

Để thực hiện bước này bạn cần sử dụng công cụ keyword Tool để kiểm tra những thông số của Google Analytics. Hãy lưu ý rằng để kiểm tra được một cách chính xác nhất thông số hãy sử dụng kĩ tự “.” để những từ khóa bạn tìm kiếm hiển thị rõ ràng nhất.

  • Bước 2: Xác định vị trí mà website bạn đang đứng trên bảng xếp hạng tìm kiếm đối với những keyword mà bạn muốn kiểm tra.

Khi đã tìm được ra thông số lưu lượng trung bình hàng tháng thì bạn cần tiến hành bước tiếp theo là tính tỷ lệ người truy cập tìm kiếm từ khóa. Những người dùng này là những người thông qua từ khóa tìm kiếm truy cập vào website của bạn thông qua một bảng xếp hạng lượt tìm kiếm.

Thông thường người dùng sẽ truy cập vào những đường link được gợi ý đầu tiên. Tỷ lệ người dùng thường xuyên click vào link đứng đầu bảng xếp hạng chiếm tới 52%.

Tham khảo – Discord là gì? Cách sử dụng để trò chuyện online trên điện thoại – PC

Cách tăng Traffic hiệu quả cho website

Để có thể tối ưu hóa giúp tăng lượng Traffic cho website hiệu quả nhất, không thể bỏ qua những phương pháp sau đây:

[Giải mã] Traffic là gì? Phương pháp tăng lượt truy cập website hiệu quả - Ảnh 3
Phương pháp tăng Traffic hiệu quả

Thực hiện kỹ thuật SEO

Các công cụ tìm kiếm chính là một trong những nguồn dẫn Traffic rất tốt đến website. Một website có xếp hạng càng cao trên các trang công cụ tìm kiếm thì lượng truy cập tự nhiên cũng tăng theo. Quá trình SEO này luôn xoay quanh 3 điểm chính

  • Nghiên cứu từ khóa: Đây là công đoạn đầu tiên trong việc thúc đẩy bộ từ khóa SEO Marketing Plan của mình.
  • Onpage SEO: Khi đã xác định được những bộ từ khóa chính, cần chèn toàn bộ chúng vào website cần tăng Traffic dưới nhiều dạng như bài viết, hình ảnh, liên kết nội bộ…
  • Offpage SEO: Sử dụng các backlink dẫn đến website của bạn. Càng nhiêu backlink chất lượng, càng có nhiều công cụ tìm kiếm đánh giá cao trang web của bạn.

Google Adwords

Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc quảng cáo trên Google có mức chi phí đắt đỏ không phù hợp với những đơn vị có quy mô nhỏ. Tuy nhiên, nếu sử dụng dạng quảng cáo kiểu Pay-Per-Click (PPC) thực sự là giải pháp hoàn hảo.

Trong khi đó, tối ưu SEO cần 1 khoảng thời gian khá dài mới thấy được hiệu quả. Quảng cáo trả phí (PPC) lại là một công cụ thay thế tuyệt vời tăng traffic chất lượng cao vào website. Nhưng nó chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Vì vậy, nên kết hợp triển khai SEO và sử dụng quảng cáo trả phí-PPC để tăng hiệu quả lưu lượng truy cập website nhé!

Email Marketing

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing thì sức mạnh của Email Marketing trong việc đẩy Traffic vào website rất hiệu quả. Nếu Email đủ thu hút, truyền tải tốt thông điệp, có khả năng cao người dùng sẽ truy cập vào website và trở thành khách hàng của bạn.

Điều cần làm để có một Email Marketing thu hút gồm:

  • Sử dụng theme của email đẹp mắt
  • Phần nội dung cần cung cấp thông tin có chất lượng, đánh trúng tâm lý khách hàng
  • Sử dụng các CTA liên kết đến website

Ngoài ra, còn rất nhiều các phương pháp khác sử dụng đến mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của người xem. Hãy nghiên cứu, phân tích để có thể lựa chọn ra được phương pháp phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng đến.

Xem thêm: Việc làm marketing: 4 lầm tưởng phổ biến về nghề

Bài viết trên, News.timviec.com.vn đã chia sẻ đến độc giả những kiến thức liên quan tới khái niệm Traffic là gì. Hi vọng rằng, những thông tin đã đem lại những điều hữu ích nhất mà bạn đọc quan tâm. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.