Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO

Sapo là gì? Đâu là cách viết sapo web chuẩn SEO thật sự hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.  

Sapo là gì? 

Sapo là thuật ngữ được dùng để mô tả về một đoạn mở đầu trong bài viết tại những trang web bất kỳ. Đoạn Sapo thường dùng để tạo ra sự lôi cuốn, thu hút người đọc kéo xuống tìm hiểu thêm những nội dung tiếp theo . Vị trí của đoạn sapo này thường đứng ngay sau tiêu đề và được viết dưới dạng tóm tắt, tiết lộ một số điều hấp dẫn trong bài viết để tạo nên sự tò mò nhất định cho người đọc về nội dung tiếp theo.

Độ dài của đoạn Sapo hiện nay không quan trọng. Tuy nhiên, xu hướng của những người làm copywriter hiện nay đó là viết ngày càng ngắn gọn, xúc tích. Điều quan trọng nhất đó là nội dung của Sapo mới là điều khiến độc giả có tiếp tục ở lại bài viết của bạn để đọc hay không.

Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO - Ảnh 1
Sapo là gì?

Vai trò của Sapo là gì trong content marketing 

Thu hút người đọc 

Trong một bài viết bất kỳ, các sapo đóng vai trò làm nổi bật bài viết giữa hàng nghìn nội dung khác nhau. Nếu như phần tiêu đề của một bài viết sẽ đóng vai trò tạo thông tin thì sapo là sự khơi mào cho nội dung của bài viết đó. Các copywriter không cần biết nội dung của bài viết ngắn hay dài, miễn sao sapo có thể cuốn hút được người đọc tiếp tục tìm kiếm thông tin của bài viết là được.

Xác định được chủ đề của bài viết 

Đối với những người làm nội dung, bạn cần phải nêu bật được vấn đề muốn đề cập cho người đọc ngay từ những dòng đầu tiên. Nếu như lượng thông tin quá nhiều, người đọc thường có xu hướng bỏ qua những thông tin không quan trọng, không có ích với bản thân họ.

Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO - Ảnh 2
Vai trò của Sapo là gì trong content marketing

Tóm tắt sơ lược nội dung bài viết 

Một đoạn nội dung mở đầu không chỉ dừng lại ở việc nêu bật được chủ đề mà còn giúp cho người viết có thể tóm tắt được các nội dung chính dành cho độc giả của mình. Việc khái quát được nội dung bài viết trong 1 – 2 câu sapo mở đầu là gì sẽ giúp cho độc giả có thể hình dung được phần nào nội dung nếu như chưa kịp đọc được bài viết.

Thể hiện được phong cách của tác giả 

Văn phong của người làm nội dung sẽ được thể hiện ngay từ những dòng viết đầu tiên. Vì thế, một đoạn mở đầu thú vị cũng thể hiện được rõ phong cách và hiểu biểu của người viết về vất đề đang cần triển khai.

Xem thêm: [Tìm hiểu] Viral là gì? Tác động của viral đến chiến dịch Marketing

Thế nào được gọi là một Sapo hấp dẫn với người đọc 

Để một đoạn mở đầu bài viết được coi là hấp dẫn, những nhân viên làm content marketing cần phải đáp ứng được các yêu cầu khác nhau như:

  • Khơi gợi trí tò mò 
  • Đề cập tới các thông tin quan trọng 
  • Đề cập đúng nội dung, chủ đề, đối tượng 
  • Câu từ dễ hiểu, ngắn gọn 
  • Có độ tin cậy cao về thông tin  

Bản chất của một đoạn sapo không phải là việc bạn đi copy từ bất cứ một bài báo nào. Đây là những tóm tắt cho các thông tin quan trọng nhất của bài viết. Vì thế, bạn cần phải tóm tắt một cách khéo léo sao cho người đọc hài lòng với những thông tin đó, nhưng lại không đủ thỏa mãn mà khiến họ phải tiếp tục tìm hiểu những gì sẽ được trình bày tiếp theo. Chỉ có làm được như vậy thì đoạn Sapo mới hoàn thành được nhiệm vụ kích thích trí tò mò của độc giả và mới được coi là một đoạn mở đầu bài viết thật sự hấp dẫn.

Mẹo viết Sapo hấp dẫn chuẩn SEO là gì 

So sánh, đối chiếu vấn đề 

Việc so sánh, đối chiếu vấn đề là một trong những cách thức rất hay cho việc viết Sapo theo chuẩn SEO là gì. Với phương pháp so sánh, đối chiếu vấn đề, người đọc sẽ cảm thấy hứng thú với bài viết hơn vì những điều họ chưa biết lại rất đơn giản và không hề phức tạp, cầu kì như trước đó.

Đặt câu hỏi 

Tâm lý của nhiều độc giả luôn rất muốn biết những thông tin mới là. Vì thế, các content creator chỉ cần biết cách đặt câu hỏi thật khéo là đã đánh trúng được tâm lý hiếu kỳ của độc giả với đoạn sapo của mình.

Sapo là gì? Mẹo viết sapo web hấp dẫn chuẩn SEO - Ảnh 3
Mẹo viết Sapo hấp dẫn chuẩn SEO là gì

Bắt đầu bằng một sự thật

Độc giả khi tìm kiếm thông tin thường có xu hướng tìm đến những nguồn tin chính thống, có độ tin cậy cao. Vì vậy, việc cung cấp cho độc giả thông tin xác thực trong thời gian ngắn nhất sẽ giúp họ vững tâm, tin tưởng và theo dõi tiếp bài viết của bạn.

Bắt đầu bằng 1 câu chuyện 

Những câu chuyện thường có cho mình một thông điệp nhất định. Vì thế, nếu như bài viết của bạn được mở đầu bằng những câu truyện thì độc giả sẽ cảm thấy ấn tượng hơn, nhớ lâu hơn và sẵn sàng tìm kiếm nội dung ở sau đó để đọc tiếp. Điều này chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều cho việc thu lại traffic website so với việc mở đầu bằng lời dẫn khô khan.

Tham khảo: Cơ hội việc làm marketing – pr mới nhất 2021

Trên đây là chi tiết về Sapo là gì cũng như cách viết sapo thật sự hấp dẫn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kỹ năng về sáng tạo nội dung marketing cho riêng mình trong tương lai nghề nghiệp muốn theo đuổi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.