SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ]

SMS Banking là gì? Hiểu đơn giản thì nó là dịch vụ thông báo biến động trong tài khoản ngân hàng của khách thông qua tin nhắn điện thoại.

SMS Banking là gì?

SMS Banking là dịch vụ thông báo về biến động trong tài khoản của khách hàng thông qua hình thức tin nhắn điện thoại. Người dùng dịch vụ này có thể nắm được thông tin về tài khoản của mình trong một khoảng thời gian nhất định (thường là từ thời điểm tra cứu thông tin trở về trước). Với SMS Banking, bạn có thể cập nhật thường xuyên các vấn đề như: số dư hiện có; xem thông tin các giao dịch rút tiền, chuyển tiền, nhận tiền; tra cứu lãi suất ngân hàng, tỉ giá ngoại tệ; tìm kiếm vị trí các cây ATM…

Nhiệm vụ chính của SMS Banking là thông báo các giao dịch cho khách hàng và giúp họ tra cứu số dư. Nó sẽ không hỗ trợ khách hàng mảng thanh toán, bạn không thể dùng SMS Banking để thanh toán tiền điện – tiền nước online; nạp tiền điện thoại… (nếu muốn thực hiện được các thao tác này thì bạn nên sử dụng Mobile Banking hoặc Internet Banking). Dù sao đi nữa, dịch vụ này vẫn được nhiều khách hàng yêu mến và tin dùng! Đó là thực tế không ai có thể phủ nhận!

SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ] - Ảnh 1
SMS Banking là gì? Nó là dịch vụ thông báo biến động tài khoản qua hình thức tin nhắn điện thoại

Với sự hỗ trợ của tổng đài ở ngân hàng, khách hàng gần như có thể sử dụng SMS Banking 24/7. Dịch vụ này có thể áp dụng cho gần như tất cả các mạng điện thoại ở Việt Nam như: Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnammobile… cho nên bạn có thể yên tâm là dù bạn “xài” nhà mạng nào thì bạn cũng có thể dùng SMS Banking cả. SMS Banking cũng hỗ trợ tất cả các dòng điện thoại từ bình dân đến cao cấp nên không cần biết bạn dùng I-phone 11 Pro Max hay chỉ là một chiếc điện thoại “cục gạch” thì bạn đều có thể sử dụng dịch vụ này.

►► Tìm hiểu: Sổ phụ ngân hàng là gì? Những điều bạn chưa hề biết

Lợi ích đem lại cho khách hàng

Sau khi tìm hiểu rõ dịch vụ SMS Banking là gì, bạn có muốn biết lý do tại sao chúng ta nên sử dụng loại hình dịch vụ này không? Đó là vì nó mang đến cho người dùng những lợi ích dưới đây:

  • Cập nhật mọi biến động trong tài khoản ngân hàng của bạn một cách nhanh chóng và chính xác
  • Khách hàng có thể yên tâm về độ bảo mật bởi vì họ luôn có thể chủ động kiểm tra tình trạng của tài khoản bất cứ khi nào họ muốn
SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ] - Ảnh 2
Lợi ích SMS Banking đem lại cho khách hàng
  • Có hẳn một kênh chuyên update các thông tin hot như: giá vàng, tỉ giá ngoại tệ…
  • Cung cấp chức năng hỗ trợ khách hàng tìm vị trí các cây ATM, điểm giao dịch…

Cách đăng ký dịch vụ SMS Banking tại các ngân hàng Việt Nam

  • Trường hợp khách chưa có tài khoản thẻ ngân hàng: Nếu bạn chưa có tài khoản thẻ ngân hàng thì trước tiên bạn cần đến ngân hàng để mở tài khoản trước đã bởi vì phải có sẵn tài khoản thì bạn mới có thể đăng ký SMS Banking của ngân hàng. Sau khi đăng ký tài khoản thẻ, bạn hãy đăng ký SMS Banking để sử dụng nhé!
  • Trường hợp khách đã có tài khoản thẻ ngân hàng: Nếu bạn đã có tài khoản thẻ ngân hàng nhưng chưa đăng ký SMS Banking thì hãy mang theo giấy tờ tùy thân (CMTND hoặc thẻ căn cước công dân) đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch ngân hàng để đăng ký nhé! Chỉ mất một chút thời gian thôi và sau đó bạn có thể thoải mái dùng dịch vụ này rồi!

►► Tham khảo thêm: Thẻ căn cước là gì? Điểm khác biệt với chứng minh thư

Dưới đây, chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn cách đăng ký dịch vụ SMS Banking ở một số ngân hàng cụ thể tại Việt Nam:

SMS Banking Vietcombank là gì và cách đăng ký

SMS Banking Vietcombank là dịch vụ thông báo biến động tài khoản ngân hàng qua tin nhắn điện thoại của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam. Cách đăng ký SMS Banking của Vietcombank cực kỳ đơn giản. Khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp “VCB CS” và gửi đến số điện thoại 6167 là xong. Nếu không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này nữa thì bạn cũng có tiến hủy SMS Banking bằng cách soạn “VCB CD HUY” và gửi 6167.

SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ] - Ảnh 3
SMS Banking Vietcombank là gì và cách đăng ký

Ngoài ra, khách hàng có thể đăng ký SMS Banking Vietcombank bằng cách đến các điểm giao dịch trên toàn quốc hoặc hoặc thực hiện ngay qua các cây ATM thuộc hệ thống Vietcombank (Lưu ý là cách này chỉ áp dụng với những khách hàng có thẻ ATM 24 nhé!).

►► Xem thêm: [Hướng Dẫn] Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh nhất

SMS Banking Agribank là gì và cách đăng ký

SMS Banking Agribank là tên gọi dịch vụ thông báo biến động tài khoản ngân hàng qua tin nhắn điện thoại của ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều kiện và cách thức đăng ký dịch vụ SMS Banking của Agribank nhé!

Điều kiện đăng ký:

  • Muốn đăng ký dịch vụ SMS Banking thì bạn phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện dưới đây:
  • Có tài khoản ngân hàng Agribank
  • Có sử dụng điện thoại di động và điện thoại ấy đang sử dụng dịch vụ của các mạng viễn thông như: Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Mobiphone…

Cách thức đăng ký:

  • Đăng ký qua điện thoại: Bạn chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp “SET VBA” rồi gửi đến số điện thoại 8149. Hệ thống sẽ gửi cho bạn password để đăng nhập vào SMS Banking gồm 8 ký tự. Lưu ý là bạn nên đổi sang mật khẩu khác để giữ an toàn cho tài khoản của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể soạn tin nhắn theo một cú pháp khác là “VBA SMS [số tài khoản của bạn]” rồi gửi đến tổng đài 8149.
SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ] - Ảnh 4
SMS Banking Agribank là gì và cách đăng ký
  • Đăng ký tại ngân hàng: Khách mang theo CMTND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến điểm giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất và xuất trình giấy tờ ấy cho nhân viên ngân hàng. Họ sẽ kiểm tra thông tin của khách hàng và hỗ trợ họ đăng ký SMS Banking.
  • Đăng ký tại cây ATM: Trước tiên, bạn cần chọn một cây ATM, nhét thẻ vào bên trọng và sau đó nhập password và mã PIN. Chọn mục “Đăng ký dịch vụ” ở trên màn hình, tiếp đó chọn “SMS Banking” và làm đúng theo hướng dẫn là bạn sẽ hoàn thành khâu đăng ký SMS Banking.

►► Xem thêm: Agribank là ngân hàng gì? Lịch sử phát triển của ngân hàng Agribank

Mức phí hàng tháng cho dịch vụ SMS Banking

Mức phí cho việc sử dụng SMS Banking của các ngân hàng không hoàn toàn giống nhau mà có sự chênh lệch nhẹ. Nhìn chung, khoản tiền mà khách hàng phải đóng hàng tháng sẽ dao động từ khoảng 7.000 đ cho tới 12.000 đ. Dưới đây là mức phí SMS Banking của một số ngân hàng lớn ở Việt Nam:

  • Với ngân hàng SCB, Viet Capital Bank: phí 7.000 đ/tháng
  • Với ngân hàng Vietinbank: phí 8.000 đ/tháng
  • Với ngân hàng BIDV, Seabank, BaoVietBank, LienVietPostbank: phí 8.8000 đ/tháng
  • Với ngân hàng Agribank: phí 9.500 đ/tháng
  • Với ngân hàng Techcombank, DongA Bank, NamA Bank, HDBank: phí 9.900 đ/tháng
  • Với ngân hàng VPbank, ACB, Eximbank, Maritime Bank: phí 10.000 đ/tháng
  • Với ngân hàng Vietcombank, Sacombank, SHB, TPBank, VIB: phí 11.000 đ/tháng
  • Với ngân hàng MBBank: phí 12.000 đ/tháng

Một số điều cần chú ý

Dù bạn chọn sử dụng dịch vụ SMS Banking của ngân hàng nào thì cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu bạn chưa đăng ký SMS Banking mà lại khi đăng ký lại nhập sai số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống ngân hàng sẽ không gửi tin nhắn phản hồi cho bạn.
  • Bạn nên lưu tâm đến thời gian chuyển đổi dữ liệu của ngân hàng vào cuối ngày. Từ 22h tối đến 4h sáng là thời điểm các ngân hàng tiến hành chuyển đổi dữ liệu nên hệ thống SMS Banking sẽ tạm ngừng hoạt động. Bạn không nên sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian này vì tổng đài sẽ không thể hỗ trợ cho bạn.
  • Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ bảo mật của dịch vụ SMS Banking bởi vì ngân hàng kết nối chặt chẽ với các mạng di động uy tín như: Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnammobile…

Qua bài viết này, Newstimviec đã giúp bạn lý giải SMS Banking là gì cũng như cung cấp các thông tin hữu ích như: cách đăng ký SMS Banking, mức phí phải trả hàng tháng cho dịch vụ này… Vậy bạn có yêu thích và đang sử dụng SMS Banking không? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

►► Xem thêm: Giờ làm việc của ngân hàng tại Việt Nam [CẬP NHẬT 2020]


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.