[Hướng Dẫn] Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh nhất

Số dư tài khoản Vietcombank  chính là số tiền bạn còn  hiện tại trong tài khoản Vietcombank. Số dư này bạn có thể sử dụng để thanh toán hoặc rút ra khỏi tài khoản. 

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản ngân hàng Vietcombank thì chắc chắn phải nắm được cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank đây là một trong những vấn đề quan trọng và cần thiết giúp bạn nắm được trạng thái tài khoản của mình.

Hiện nay có rất nhiều cách kiểm tra số dư tài Vietcombank cung cấp cho khách hàng bằng nhiều phương thức khác nhau. Để nắm rõ hơn cách kiểm tra số dư tài Vietcombank chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

Số dư tài khoản Vietcombank là gì?

Số dư tài khoản Vietcombank chính là số tiền hiện tại bàn có trong tài khoản Vietcombank. Số tiền này bạn có thể sử dụng để thanh toán giao dịch hoặc rút tiền trực tiếp đối với tài khoản này. Số dư tài khoản sẽ bao gồm số tiền thực tế và số tiền khả dụng.

Số tiền khả dụng: Đây chính là số tiền trong tài khoản của bạn sử hữu có thể sử dụng để thanh toán những giao dịch mua bán đơn giản hoặc có thể rút tiền mặt tại các ATM.

[Hướng Dẫn] Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh nhất - Ảnh 1
Số dư tài khoản Vietcombank là gì?

Số dư khả dụng được tính theo công thức như sau:

Số dư khả dụng = Số dư thực tế trên thẻ + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong tỏa (nếu có) – Số dư tối thiểu cần có

Trong đó:

  • Số tiền thực tế: Là số tiền hiện tại trong thẻ của bạn đang có.
  • Số tiền phong tỏa: chính là số tiền bị ngân hàng phong tỏa trong thẻ ATM.
  • Số tiền tối thiểu: Đây chính là số tiền bắt buộc phải có trong tài khoản để duy trì những hoạt động của thẻ ngân hàng. Mức tiền tối thiểu được quy định tại ngân hàng Vietcombank là 50.000 VNĐ/ tài khoản.
  • Hạn mức thấu chi: Đây chính là số tiền mà khách hàng được ngân hàng Vietcombank cấp hạn thấu chi.

► Khám phá: Các kiến thức nghề nghiệp bổ ích cho các ứng viên hiện nay

Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Hiện nay, ngân hàng Vietcombank có nhiều phương thức hỗ trợ cách hàng có thể kiểm tra số dư tài khoản dễ dàng. Sau đây chính là một số cách giúp bạn kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank dễ dàng nhất nhé.

Kiểm tra tại các chi nhánh, phòng giao dịch

Ngân hàng Vietcombank có mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải dài khắp trên cả nước. Bởi vậy, để kiểm số dư tài khoản sẽ khá dễ dàng.

[Hướng Dẫn] Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh nhất - Ảnh 2
Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank tại chi nhánh, phòng giao dịch

Bạn đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank và yêu cầu nhân viên hỗ trợ kiểm tra tài khoản trực tiếp. Một lưu ý nhỏ, bạn nên chọn đúng ngân hàng Vietcombank và chú ý thời gian để diễn ra nhanh chóng.

Tra cứu tại cây ATM

Nếu bạn không ở gần chi nhánh hay phòng giao dịch của Vietcombank thì bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản ngay tại hệ thống cây ATM. Khi tra cứu bạn cần làm theo hướng dẫn để thực hiện trên màn hình ATM.

Bạn có hai cách để kiểm tra số dư tài khoản dễ dàng:

  • Bạn có tài khoản ngân hàng tại Vietcombank cung cấp thông tin tài khoản.
  • Sử dụng thông tin được cung cấp trong quá trình thực hiện số dư tài khoản Vietcombank.

Tra cứu qua SMS Banking

SMS Banking cũng được ngân hàng Vietcombank sử dụng để báo cáo quá trình sử dụng tài khoản và bạn có thể kiểm tra được số dư của mình dễ dàng.

Muốn sử dụng được dịch vụ tra cứu này bạn cần phải đăng ký số điện thoại với ngân hàng Vietcombank, sau đó chuẩn bị giấy tờ và thông tin cơ bản như:

  • Chứng minh thư nhân dân ( hoặc thẻ căn cước) bản sao và bản gốc để đối chiếu.
  • Số thuê bao di động bạn sử dụng cố định như: viettel, Mobifone, Vinaphone, …. ( tài khoản chính chủ)
  • Điền thông tin theo mẫu để đăng ký SMS Banking của ngân hàng Vietcombank.

Cú pháp tra cứu số dư tài khoản Vietcombank:

  • Số dư mặc định: SD hoặc VCB SD gửi 6167.
  • Số dư tài khoản tùy chọn: “SD [SốTK]” hoặc “VCB SD [SốTK]” gửi 6167

Tra cứu qua Internet Banking

Với công nghệ hiện đại thì Vietcombank hỗ trợ khách hàng sử dụng Internet Banking rất thuận tiện trong quá trình giao dịch.

[Hướng Dẫn] Cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank nhanh nhất - Ảnh 3
Sử dụng Internet Banking kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank

Cũng giống với hình thức đăng ký SMS Bank bạn cần phải cung cấp thông tin và giấy tờ liên quan đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch để được hỗ trợ đăng ký. Điều khác biệt, chính là bạn phải tải APP của ngân hàng Vietcombank để sử dụng.

Hi vọng, trên đây chính là những chia sẻ hữu ích dành cho các bạn đang tham khảo để sử dụng hoặc đang sử dụng nắm được cách kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

► Tham khảo các thông tin việc làm hấp dẫn dành cho người lao động hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.