Napas là gì? Lợi ích và cách dùng thẻ ATM nội địa Napas

Napas có tên tiếng anh là National Payment Services đây là một trong những thương hiệu thẻ quốc gia thuộc Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Để hiểu rõ hơn Napas là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Hiện nay, có rất nhiều loại thể ATM có ký hiệu Napas trên thẻ nhưng nhiều bạn sẽ không hiểu được ký hiệu Napas là gì? Vậy để hiểu Napas là gì và những lợi ích khi sử dụng chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Napas là gì?

Napas chính là một thương hiệu thẻ ngân hàng trực thuộc công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam. Ký hiệu Napas thường xuất hiện trên các thẻ ATM đều có những chức năng thanh toán và sử dụng trong mọi giao dịch như một thẻ nội địa một cách nhanh chóng và dễ dàng sử dụng.

Napas là gì? Lợi ích và cách dùng thẻ ATM nội địa Napas - Ảnh 1
Khái niệm Napas là gì?

Với mục đích kết nối rộng rãi và thanh toán mọi nơi thì Napas mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng. Đây chính là một trong những đơn vị kết nối với nhiều ngân hàng khác nhau. Yếu tố trung gian để các ngân hàng kết nối và cung cấp những dịch vụ đa dạng cho người dùng.

Ở Việt Nam, hiện nay hệ thống Napas liên kết với hơn 50 hệ thống ngân hàng để thực hiện giao dịch.

► Tìm hiểu: Thông tin các nghề nghiệp hấp dẫn hiện nay giúp các bạn trẻ lựa chọn nghề nghiệp tốt nhất cho mình

Đặc điểm của thẻ napas

Napas chính là một trong những hệ thống sản phẩm liên kết giữa các ngân hàng. Thẻ Napas không phát hành trực tiếp như một hệ thống Visa, MasterCard. Để nhận biết được thẻ Napas rất dễ dàng bằng chính ký hiệu logo Napas ngay trên góc thẻ ATM. Có một số trường hợp ngân hàng không lên thẻ bạn cần liên hệ trực tiếp để được tư vấn.

Napas là gì? Lợi ích và cách dùng thẻ ATM nội địa Napas - Ảnh 2
Đặc điểm thẻ Napas

Bên cạnh đó, Napas có tính bảo mật khá cao được ứng dụng bảo mật công nghệ hiện đại. Những thông tin được mã hóa ở mức độ cao nhất nên khó có thể giả mạo được thông tin. Đây chính là một trong những bước tiến vượt trội với những loại thẻ thông thường.

Thẻ ATM Napas có nhiều tiện ích ưu đã hấp dẫn đối với ngân hàng. Ngoài ra, còn nhiều những tích điểm, hỗ trợ khi sử dụng shopping tại các cơ sở bán hàng, trung tâm mua sắm lớn. Dưới đây là một trong những tác dụng của hệ thống Napas.

  • Giao dịch trực tiếp tại các cây ATM/ máy POS.
  • Liên kết hơn hơn 17.000 cây ATM trực tuyến và 220.000 máy POS cùng hơn 40 ngân hàng khác nhau.
  • Liên kết trong hệ thống với các ngân hàng hỗ trợ khách hàng giao dịch. Thậm chí được áp dụng miễn phí.
  • giao dịch thanh toán mua sắm ở các trung tâm thương mại điện tử với mức ưu đãi hấp dẫn.

Cách dùng thẻ Napas

Napas là gì? Lợi ích và cách dùng thẻ ATM nội địa Napas - Ảnh 3
Hướng dẫn sử dụng thẻ Napas

Để sử dụng được thẻ trên hệ thống Napas cho những giao dịch mua sắm bạn cần phải thao tác những bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập trên website của thương hiệu mua sắm rồi chọn hình thức thanh toán Napas.
  • Bước 2: Điền vào cổng thanh toán của hệ thống Napas thông tin cần thiết như số tiền cần thanh toán. Thông tin về tên ngân hàng, chủ thẻ và số thẻ.
  • Bước 3: Nhập thông tin thẻ và điều khoản thanh toán để chuyển đến trang xác nhận mã OTP.

Bạn cần đăng ký Email hoặc số thuê bao điện thoại cố định với đơn vị phát hành thẻ để nhận được mã OTP. Sau khi nhận được mã OTP bạn điền thông tin vào trong phần cần nhập và ấn thanh toán)

Danh sách ngân hàng sử dụng thẻ Napas

Agribank Vietinbank DongABank Saigonbank
BIDV SeABank GP.Bank PG Bank
PVcomBank Vietcapital Bank VietBank VCB
Sacombank ABBank VRB SHB
ACB Eximbank TPBank VIB
HDBank MBBank VPBank NCB
Việt Á Techcombank OCB BVB
HLBVN LienVietPost Bank BacA Bank Maritime Bank
Shinhan Bank VID Public SCB IBK
Nam Á Indovina Woori Bank Habubank

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn hiểu được thẻ Napas là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thẻ Napas. Một loại thẻ được sử dụng rất nhiều trong các giao dịch hiện nay.

► Theo dõi các tin tức việc làm HOT nhất dành cho các ứng viên tìm việc hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.