Agribank là ngân hàng gì? Lịch sử phát triển của ngân hàng Agribank

Bạn thắc mắc không biết Agribank là ngân hàng gì? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc này cũng như giúp bạn tìm hiểu về một trong những ngân hàng xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam.

Agribank là ngân hàng gì?

Dù là chưa bao giờ sử dụng dịch vụ của Agribank nhưng chắc hẳn nhiều người cùng từng một lần thắc mắc không biết Agribank là ngân hàng gì? Quá trình phát triển Agribank ra sao?

Agribank hay còn được gọi với cái tên là ngân hàng Phát triển Nông thôn Việt Nam, có tên giao dịch là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, viết tắt như mọi người vẫn hay thấy là Agribank.

Đây có thể được xem là một trong số những ngân hàng thương đứng đầu của Việt Nam ở thời điểm hiện tai nếu như dựa vào tổng số giá trị tài sản sở hữu, và được liệt trong danh sách doanh nghiệp đặc biệt của nhà nước.

Agribank là ngân hàng gì? Lịch sử phát triển của ngân hàng Agribank - Ảnh 1
Quá trình hình thành của Agribank

Theo như những báo cáo gần đây nhất của Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc viết tắt là (UNDP) hồi năm 2007, thì thậm chí Agribank còn là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trên nhiều phương diện khác nhau.

Về lịch sử thành lập, được biết Agribank chính thức được thành lập vào ngày 26/3/1988. Thời điểm những ngày đầu mới thành lập, ngân hàng này vẫn chỉ mang một tên duy nhất là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam. Sau đó đến cuối những năm 1990, ngân hàng được thay đổi tên gọi thành Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam. Và lần đổi tên sau cùng là cuối những năm 1996 ngân hàng lại tiếp tục được đổi tên thành tên gọi như ở thời điểm bây giờ.

Sau quãng thời gian hoạt đông và phát triển thì đến năm 2003, đích thân Chủ tịch nước Việt Nam đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới dành riêng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank.

Thêm nữa Agribank cũng vinh dự khi  xuất hiện trong top 10 những doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam, với khoảng hơn 2300 chi nhánh, cùng với đó là những văn phòng giao dịch trải dài trên ca nước. Hiện tại có thể nói rằng ngân hàng Phát triển Nông thôn Agribank đang trên đà vươn mình ra với thế giới.

►►► Tham khảo: Thông tin các nghề nghiệp hiện nay để có định hướng tốt nhất cho tương lai.

Sự cố trong quản lý

Tuy nhiên đi cùng với những thành tựu đã đạt được thì ngân hàng Phát triển Nông thôn Agribank cũng để lại một số vết gợn trong quản lý, gây ảnh hưởng đến uy tín cũng như khả năng hoạt động, và những cá nhân sai phạm đến thời điểm hiện tại đều đã bị truy tố một cách thích đáng vì những hành vi mà mình gây ra.

Theo như bản thông báo từ Bộ trưởng Công an là ông Trần Đại Quang đã công bố tại Hội nghị ở Hà Nội vào ngày 23/1/2013 thì ông Phạm Thanh Tân, nguyên là Tổng giám đốc của Agribank đã bị cơ quan chức năng điều tra và chính thức khởi tố về tội “thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế để lại hậu quả cực kỳ nghiêm trọng”.

Agribank là ngân hàng gì? Lịch sử phát triển của ngân hàng Agribank - Ảnh 2
Sự cố từng gặp

Ngay ngày hôm sau tờ báo Tuổi Trẻ cũng đã đưa tin ông Tân cùng với một số những cá nhân khác đã bị khởi tố và bắt tạm giam do có liên quan đến vụ việc gây thiệt hại 3.900 tỷ đồng tại ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Hà Nội.

Trước đó không lâu, Cơ quan điều tra của Bộ Công an cũng đã lên kế hoạch để khởi tố và bắt tạm giam với bà Phạm Thị Bích Lương 44 tuổi, nguyên là giám đốc của ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Hà Nội, về những sai phạm nghiệm trọng trong việc cho phía Công ty liên doanh là Lifepro Vietnam vay vốn để đầu tư.

Chưa hết, đơn vị chức năng cũng đã tiếp tục khởi tố, và thi hành lệnh bắt tạm giam với ông Phạm Ngọc Ngoạn, có hộ khẩu thường trú tại Hàng Bài, Hà Nội, từng là thành viên chủ chốt của Hội đồng thành viên ngân hàng Agribank, giữ chức vụ Giám đốc cũng Chủ tịch của Hội đồng thành viên công ty In Thương mại Dịch vụ Agribank, hiện tại chính là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên dịch vụ của Agribank, với cáo trạng cố ý làm trái những quy định của Nhà nước về hoạt động quản lý kinh tế gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

Agribank là ngân hàng gì? Lịch sử phát triển của ngân hàng Agribank - Ảnh 3
Xây dựng phát triển để lớn mạnh hơn

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về câu hỏi Agribank là ngân hàng gì?

►►► Xem thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.