Sacombank là ngân hàng gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển

Sacombank là ngân hàng gì? Tìm hiểu về lịch sử hình thành cũng như con đường phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín!

Sacombank là ngân hàng gì?

Sacombank là tên giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín tên tiếng Anh là Sai Gon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank. Đang là một trong những ngân hàng cổ phần thương mại lớn của Việt Nam, có lịch sử thành lập từ những năm 1991.

Vào năm 2012, được biết Sacombank có tổng số vốn vào khoảng 14.176 tỷ đồng và là một trong số những ngân hàng thương mại có số vốn cũng như cơ sở chi nhánh hùng hậu nhất tại Việt Nam thời điểm lúc bấy giờ.

Sacombank là ngân hàng gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển - Ảnh 1
Lịch sử hình thành ngân hàng Sacombank

Trong quãng thời gian những năm đầu mới được thành lập, Sacombank thực chất vẫn chỉ hoạt động như một tổ chức tín dụng ở quy mô nhỏ với số vốn điều lệ vỏn vẹn 3 tỷ đồng. Đến giai đoạn từ năm 1995-1998, với ý tưởng đem đến bước ngoặt là cho phát hành cổ phiếu đại chúng (Sacombank đã vươn mình và khẳng bản thân là một trong số những doanh nghiệp đầu tiên cho phát hành cổ phiếu đại chúng tại Việt Nam), Sacombank lúc này đã có thể tự nâng vốn điều lệ từ 23 tỷ chạm ngưỡng 71 tỷ đồng, cao hơn gấp nhiều lần so với quãng thời gian mới hoạt động.

Đây có thể coi là những thành công bước đầu sau những quyết định đúng đắn của ban lãnh đạo công ty.

Việc Sacombank mở bán cổ phiếu đại chúng đã giúp công ty trở thành một kênh kêu gọi vốn với quãng thời gian kéo dài chính cho Sacombank trong khoảng thời gian về sau. Đặc biệt chính là trong giai đoạn từ những năm 2000-2006, khi đó thị trường chứng khoán ở Việt Nam đang có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, đây cũng chính là thời kỳ mà Sacombank phát triển bùng nổ và phát triển về vốn cũng như các cơ sở, chi nhánh.

►►► Tham khảo: Số thẻ ngân hàng là gì? Những thông tin quan trọng cần nắm rõ

Cổ đông chính của ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín

Những cổ đông chính của Sacombank gồm có những cổ đông tổ chức và cổ đông gia đình. Những tổ chức chủ chốt gồm có ANZ, IFC, Dragon Capital REE, được biết đây chính là những đối tác chiến lược của phía Sacombank. Và mỗi tổ chức kể trên sẽ nắm trong tay từ khoảng 5% đến trên 10% vốn cổ phần chính của Sacombank và sẽ có những đóng góp vô cùng đáng kể vào việc hoạt động của Sacombank.

Về phía cổ đông gia đình là phía gia đình của ông Nguyễn Minh Tiến, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị của ngân hàng Sacombank, khi họ nắm giữ khoảng 15% vốn chủ sở hữu của cả Sacombank.

Sacombank là ngân hàng gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển - Ảnh 2
Các mảng hoạt động của Sacombank

Những mảng hoạt động chính của Ngân hàng Sacombank

Hiện nay Sacombank đang kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực chính như sau:

  • Tiếp nhận vốn vay trong nước, huy động vốn, hùn vốn và liên doanh, cho vay, làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng;
  • Huy động các khoản vốn từ ngắn hạn, trung hạn, dài hạn của nhiều tổ chức, dân cư dưới hình thức gửi tiền có kỳ hạn và không kỳ hạn;
  • Nhận chiết khấu những thương phiếu, trái phiếu cũng như các giấy tờ có giá trị, hùn vốn và liên doanh theo quy định của pháp luật;
  • Làm dịch vụ thanh toán với nhiều khách hàng; kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc, thanh toán quốc tế;
  • Huy động các khoản vốn từ nước ngoài và một số dịch vụ ngân hàng khác trong những mối quan hệ với nước ngoài khi được phía Ngân hàng Nhà nước cấp phép.

►►► Tham khảo: Internet Banking là gì và cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam

Sacombank là ngân hàng gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và phát triển - Ảnh 3
Sacombank đang ngày một ổn định và phát triển một cách mạnh mẽ

Có nên sử dụng ngân hàng Sacombank không?

Sự chuyên nghiệp, uy tín của Sacombank được chứng minh bằng sự hài lòng và lòng tin của khách hàng trên cả nước. Lượng khách hàng giao dịch tài chính mỗi ngày của ngân này luôn đứng nhất nhì hệ thống trên toàn quốc. Với tầm nhìn chiến lược dài hạn, giá trị cốt lõi và chất lượng dịch vụ tốt thì Sacombank là ngân hàng đáng tin cậy để khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính quan trọng. Những lý do bạn nên sử dụng ngân hàng này như:

  • Liên tục giữ vững phong độ đứng top 3 ngân hàng xuất sắc nhất cả nước trong nhiều năm liền
  • Giải thưởng ngân hàng đột phá trong công nghệ kỹ thuật số của Mastercard
  • Sacombank là ngân hàng sở hữu mạng lưới chấp nhận thanh toán nhiều nhất của Mastercard
  • Nằm trong top 500 doanh nghiệp đạt lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018
  • Ngân hàng luôn tối ưu giải pháp tài chính trọn gói hiện tại, tiện ích cho khách hàng
  • Tối ưu hóa giá trị gia tăng cho cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng
  • Chế độ làm việc tốt, mang lại giá trị nghề nghiệp, sự thịnh vượng cho cán bộ nhân viên trong ngân hàng
  • Luôn tiên phong mở đường, đương đầu thử thích để chạm tới thành công
  • Đồng hành cùng sự phát triển của toàn xã hội

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Sacombank là ngân hàng gì, cũng như quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín, hy vọng đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng thể hơn về ngân hàng này.

►►► Xem thêm: [TOP 5] Ngân hàng thương mại lớn nhất thị trường 2021


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.