Internet Banking là gì? Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam

Internet Banking là gì? Cách đăng ký dịch vụ này? Nó có gì khác biệt với Mobile Banking? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời!

Internet Banking là gì?

“Internet Banking” được hiểu là dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Nó thực sự là một phát minh tuyệt vời trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay bởi người dùng có thể thực hiện mọi giao dịch họ cần mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng. Họ chỉ cần sử dụng các thiết bị như: máy tính bàn, laptop, điện thoại thông minh… có kết nối Internet là có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ như: chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, truy vấn tài khoản, thanh toán hóa đơn trực tuyến…

Internet Banking là gì? Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam - Ảnh 1
Internet Banking là gì?

Người dùng có thể yên tâm về độ bảo mật của dịch vụ này bởi dù bạn thực hiện giao dịch nào thì ngân hàng cũng sẽ yêu cầu nhập mã xác thực OTP. Chỉ khi nhập đúng, bạn mới có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch. Phí để đăng ký sử dụng Internet Banking của mỗi ngân hàng cũng có sự khác nhau, trung bình các ngân hàng sẽ thu khoảng 10.000đ/tháng. Tuy nhiên, một số ngân hàng có chính sách hỗ trợ khác biệt, họ miễn phí cho khách phí đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Tìm hiểu thêm: SMS Banking là gì – Mức phí khách phải trả hàng tháng [SIÊU RẺ]

Cách đăng ký Internet Banking tại một số ngân hàng phổ biến

Tiếp nối phần định nghĩa Internet Banking là gì, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký dịch vụ này ở một số ngân hàng lớn ở Việt Nam.

Cách đăng ký Internet Banking Vietcombank là gì?

Trước khi học cách sử dụng, bạn phải chú ý đến điều kiện mà VCB đưa ra và hồ sơ đăng ký trước đã!

Điều kiện tham gia

  • Phải là cá nhân và có tài khoản tiền gửi thanh toán tại ngân hàng Vietcombank
  • Đã đăng ký sử dụng VCB-iB@nking (đối với tính năng tra cứu thông tin)
  • Đăng ký sử dụng VCB-iB@nking và VCB-SMS B@nking (đối với tính năng chuyển khoản, thanh toán)

Hồ sơ đăng ký

  • Khi đăng ký tại quầy giao dịch của ngân hàng nhớ đem theo CMTND /thẻ căn cước/hộ chiếu (bản gốc)
  • Điền vào Đơn đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking theo đúng mẫu mà ngân hàng cung cấp
Internet Banking là gì? Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam - Ảnh 2
Cách đăng ký Internet Banking tại ngân hàng Vietcombank

Cách đăng ký

+ Đăng ký tại quầy giao dịch của ngân hàng

Với cách này, bạn chỉ việc đến trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Vietcombank để tiến hành đăng ký theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng là được. Hãy nhớ đem theo hồ sơ đăng ký nếu không bạn sẽ không thể đăng ký thành công được đâu nhé!

+ Đăng ký online

Ngoài cách ở trên, bạn có thể chọn cách đăng ký online thông qua website chính thức của Vietcombank. Nếu đã có sẵn tài khoản thanh toán của VCB thì bạn chỉ thực hiện các bước đăng ký online rồi đợi nhân viên của ngân hàng gọi điện để xác nhận thông tin là bạn có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ rồi.

Xem thêm: [HƯỚNG DẪN] Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank nhanh nhất

Cách đăng ký Internet Banking Agribank

Agribank hiện tại có dịch vụ đăng ký Internet Banking online nên khách hàng bắt buộc phải đến ngân hàng để tiến hành đăng ký trực tiếp.

Điều kiện

  • Điều kiện để sử dụng Internet Banking của Agribank đó là bạn phải có tài khoản ngân hàng này.
  • Đem theo CMTND/thẻ căn cước/hộ chiếu.
Internet Banking là gì? Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam - Ảnh 3
Cách đăng ký Internet Banking tại Agribank

Cách đăng ký

Khách hàng chỉ cần mang theo CMTND/thẻ căn cước/hộ chiếu đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch bất kỳ của Agribank, báo với nhân viên ngân hàng rằng mình muốn đăng ký dịch vụ Internet Banking, sau đó làm theo hướng dẫn của họ là được. Sau khi đăng ký xong, họ cũng sẽ hướng dẫn bạn tải ứng dụng Agribank E-Mobile Banking về điện thoại để sử dụng ngay sau khi kích hoạt tài khoản.

Đăng ký Internet Banking VietinBank như thế nào?

Điều kiện

  • Khách hàng từ 15 đến 17 tuổi cần có người đại diện đi cùng hoặc phải có tài sản riêng
  • Khách hàng từ 18 tuổi chỉ cần đem theo CMTND/thẻ căn cước khi muốn đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking
  • Đã có tài khoản thanh toán tại VietinBank
Internet Banking là gì? Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam - Ảnh 4
Cách đăng ký Internet Banking tại VietinBank

Cách đăng ký

+ Đăng ký trực tiếp

Với cách này, khách hàng sẽ đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch bất kỳ của Vietinbank rồi làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Điền đầy đủ thông tin vào đơn yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking và nộp lại cho nhân viên ngân hàng
  • Bước 2: Nhân viên ngân hàng tiến hành xác nhận thông tin và cấp thông tin đăng nhập cho khách
  • Bước 3: Khách tiếp nhận thông tin và hoàn thành quá trình giao dịch

+ Đăng ký trực tuyến

Ngoài cách trên, khách hàng có thể chọn cách nhanh gọn và tiện lợi hơn đó là đăng ký online. Bạn chỉ việc làm theo quy trình sau:

  • Bước 1: Truy cập vào https://ebanking.vietinbank.vn/ và chọn mục “Đăng ký VietinBank Ipay”
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin như: Số CMTND/thẻ căn cước/hộ chiếu, 8 số cuối trên thẻ ATM, mã PIN, mã CVV…
  • Bước 3: Tiếp đó, bạn nhập mã xác nhận theo yêu cầu và click vào dòng chữ “Tiếp tục” để gửi đi. Hệ thống Vietinbank gân hàng sẽ phản hồi bạn trong giây lát, bạn sẽ nhận được tin nhắn để kích hoạt dịch vụ. Quá trình đăng ký thành công thì ngân hàng sẽ gửi tài khoản và mật khẩu Internet Banking cho bạn để bạn đăng nhập và bắt đầu sử dụng.

Đăng ký Internet Banking BIDV

Điều kiện

Trước hết, khách hàng phải có tài khoản thanh toán tại BIDV. Nếu chưa mở tài khoản thì bạn cần mở tài khoản. Điều kiện để mở tài khoản là:

  • Khách hàng đủ 15 tuổi có thể mở tài khoản và sử dụng dịch vụ Internet Banking mà không cần mở thẻ ATM
  • Khách hàng từ 15 tới < 18 tuổi muốn mở thẻ ATM thì phải có tài sản riêng
Internet Banking là gì? Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam - Ảnh 5
Đăng ký Internet Banking BIDV như thế nào?

Cách đăng ký

Nếu đăng ký trực tiếp, bạn đem theo CMTND/thẻ căn cước đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch bất kỳ của BIDV và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên ngân hàng là được.

Nếu bạn có tài khoản ngân hàng BIDV thì bạn có thể chọn đăng ký Internet Banking online. Khi đăng ký thành công và có tài khoản đăng nhập thì bạn nên download ứng dụng “Smart Banking BIDV” về điện thoại để tiện sử dụng.

Điểm khác biệt của Mobile Banking và Internet Banking là gì?

Internet Banking và Mobile Banking đều là những ứng dụng tiện ích, được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Hãy thử so sánh 2 dịch vụ này để xem chúng có những điểm khác biệt gì nhé!

Tiêu chí so sánh Mobile Banking Internet Banking 
Thiết bị dùng để truy cập Điện thoại/máy tính bảng có thể cài đặt ứng dụng Mobile Banking Điện thoại, máy tính, laptop… có kết nối với mạng Internet
Điều kiện sử dụng Người dùng phải có smartphone chạy hệ điều hành Android hoặc IOS đồng thời có kết nối Internet dưới hình thức Wifi, 3G, 4G, GPRS … Người dùng cần có điện thoại, máy tính, laptop… có kết nối mạng Internet
Cách thức đăng nhập Mở ứng dụng đã được cài đặt trên điện thoại Truy cập vào địa chỉ trang web Internet Banking của ngân hàng
Các tính năng
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Chuyển khoản
  • Mở và tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán các loại hóa đơn; nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước; thanh toán tiền điện thoại cho thuê bao trả sau…
  • Khóa và mở khóa thẻ ATM
  • Truy vấn thông tin tài khoản
  • Chuyển khoản
  • Mở và tất toán tài khoản tiết kiệm
  • Thanh toán các loại hóa đơn; nạp tiền điện thoại cho thuê bao trả trước; thanh toán tiền điện thoại cho thuê bao trả sau…

Tìm hiểu thêm: Mobile Banking là gì? Điểm khác biệt so với Internet Banking

Qua bài viết trên đây, News Timviec đã lý giải giúp bạn Internet Banking là gì và cung cấp cho bạn nhiều hiểu biết hữu ích khác như: cách sử dụng Internet Banking hay điểm khác biệt giữa dịch vụ này và dịch vụ Moblie Banking. Hi vọng đây chính là những thông tin mà bạn đang tìm kiếm!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.