Shark Trương Lý Hoàng Phi là ai – Tiểu sử nữ “cá mập” 8x xinh đẹp

Shark Trương Lý Hoàng Phi là ai? Có lẽ đây là điều người hâm mộ chương trình Shark Tank Việt Nam cảm thấy tò mò. Chị là một trong những nhà đầu tư khách mời của chương trình. Bên cạnh đó, Shark Phi còn được biết đến là “người dẫn đường” cho nhiều startup trẻ Việt. Đọc bài viết để hiểu rõ hơn về nữ doanh nhân tài giỏi này nha!

Trương Lý Hoàng Phi là ai?

Trương Lý Hoàng Phi hay thường được gọi với cái tên Shark Phi là một nữ doanh nhân người Việt Nam. Chị hiện đang là Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC. Bên cạnh đó chị còn giữ chức vụ Thư ký Hội Doanh Nghiệp Trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA). Chị là một trong số những “người đỡ đầu” nổi tiếng cho rất nhiều doanh nghiệp trẻ suốt nhiều năm qua.

Shark Trương Lý Hoàng Phi là ai – Tiểu sử nữ “cá mập” 8x xinh đẹp - Ảnh 1
Profile Shark Trương Lý Hoàng Phi

Nữ doanh nhân trẻ Trương Lý Hoàng Phi khá quen thuộc khi ngồi trên hàng ghế Giám khảo lĩnh vực Kinh doanh của chương trình truyền hình Nhà Sáng Chế (VTV2). Ngoài ra, chị còn dẫn dắt các chuyên mục kinh doanh và quản lý của chương trình Nhịp Cầu Doanh Nhân do Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh thực hiện. Chị là nhà đầu tư khách mời của Thương vụ bạc tỷ mùa 1 và tên gọi Shark Phi ra đời từ đây.

Tiểu sử

Shark Phi sinh ngày 06/01/1982 tại Bình Dương, nhưng quê gốc của chị là ở Đà Nẵng. Chị tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc Gia. Sau khi tốt nghiệp, chị làm trái ngành tại một ngân hàng và công ty viễn thông. Nhờ trí thông minh, tài năng của mình chị nhanh chóng trở thành quản lý phòng kinh doanh và tiếp thị của một trung tâm điện thoại.

Sau đó, Trương Lý Hoàng Phi tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh. Trong quá trình học cao học, chị có tham gia phác thảo phương án khi thành đoàn TP.HCM muốn thành lập đơn vị chuyên nghiệp hóa hoạt động khởi nghiệp của thế hệ trẻ. Bắt đầu từ đây, chị đã đi trên con đường trở thành người “dẫn đường” cho nhiều startup trẻ.

XEM THÊM: Shark Linh là ai – Nữ “Cá Mập” ưa mạo hiểm, từ bỏ giấc mơ Mỹ của Shark Tank Việt Nam

Con đường sự nghiệp của nữ doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi

Sau khi tốt nghiệp hệ cử nhân tại Học viện Hành Chính Quốc Gia Shark Phi đã từng làm việc trong ngân hàng. Nhưng nhận thấy rằng đó là công việc không phù với bản thân nên chị đã quyết định nghỉ việc sau một thời gian ngắn. Sau khi thôi việc, chị làm việc cho một công ty viễn thông và được thăng chức lên cấp quản lý.

Trong thời gian làm việc tại công ty Viễn thông chị đã dành thời gian tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ. Trong quá trình học Cao học và tham gia hoạt động của Thành đoàn TP.HCM dành cho những doanh nhân trẻ đã đưa chị đến với con đường làm khởi nghiệp. Cho đến nay chị đã có 13 năm kinh nghiệm hoạt động tư vấn đầu tư.

Shark Trương Lý Hoàng Phi là ai – Tiểu sử nữ “cá mập” 8x xinh đẹp - Ảnh 2
Nữ doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi (nguồn: internet)

Tháng 8 năm 2017, Shark Trương Lý Hoàng Phi chị chính thức được nhận danh hiệu Doanh nhân xã hội ASEAN với vai trò là nhà sáng lập, kiêm CEO của Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp BSSC. Bên cạnh đó, chị còn tạo được dấu ấn mạnh mẽ với vai trò xây dựng và hỗ trợ cộng đồng nghiên cứu ứng dụng và khởi nghiệp Deep Tech tại Việt Nam khi đang giữ vị trí Tổng Giám đốc của VinTech City.

Ngoài ra, chị còn là người khởi xướng chương trình đào tạo “Lãnh đạo khởi nghiệp”. Chương trình này đã đào tạo cho hơn 12.000 doanh nhân khởi nghiệp về những kiến thức chuyên sâu trong khởi sự kinh doanh tại Việt Nam

Vào tháng 3 năm 2017, nữ “cá mập” 8x này đã được tôn vinh trong Top 100 phụ nữ tiêu biểu tại chương trình “Tự hào Phụ nữ Việt Nam” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi mặc dù còn rất trẻ nhưng chị đã gặt hái được không ít những thành tựu trong sự nghiệp của mình. Xuất phát điểm từ một người làm việc trái ngành đào tạo nhưng nhờ sự bền bỉ, tận tâm, nỗ lực không ngừng chị đã từng bước khẳng định được vị thế của bản thân mình.

Những dự án Shark Phi cam kết đầu tư trong Shark Tank Việt

Shark Trương Lý Hoàng Phi là ai – Tiểu sử nữ “cá mập” 8x xinh đẹp - Ảnh 3
Quan điểm của Shark Phi về Kinh doanh khởi nghiệp (nguồn: internet)

Tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam trong vai trò nhà đầu tư khách mời thay thế Shark Lê Đăng Khoa, Shark Phi đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả xem truyền hình. Chị đã có không ít những câu nói ấn tượng với các startup mới trong chương trình như:

“Sản phẩm Tiên Tiến nhất chưa hẳn sẽ thành công, nhưng sản phẩm Tinh tế nhất chắc chắn không thất bại”.

“Chỉ khi bạn lên thuyền, bạn mới hiểu được những con sóng có làm bạn say và bình minh hay hoàng hôn trên biển có đẹp như bạn nghĩ.”

Trong tập đầu tiên tham gia chương trình chị đã gây bất ngờ khi cùng Shark Phú đầu tư vào một dự án về công nghệ. Dự án đầu tiên có tên là Tictag – dự án công nghệ cao hướng đến mô hình kinh doanh B2B. Chị cùng Shark Phú rót 330.000 USD để đầu tư cho dự án này để đổi lấy 20% cổ phần. Trong đó, riêng Shark Phú đã rót tới 180.000 USD.

Đây được đánh giá là một dự án tương đối mạo hiểm nên khi chị quyết định đầu tư đã gây nên sự bất ngờ với không ít người xem. Tuy nhiên, nữ “cá mập” 8x này vẫn rất tự tin và lạc quan vào tầm nhìn của bản thân mình.

Dù tham gia chương trình trong một thời gian ngắn, nhưng nữ doanh nhân xinh đẹp này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả. Rất nhiều người mong đợi sẽ còn được gặp lại Shark Phi trong thời gian gần nhất với những dự án đầu tư ấn tượng hơn.

Có thể bạn quan tâm – Shark Phú là ai: Hành trình kinh doanh không biết hai từ “thua lỗ” của ông chủ SUNHOUSE

Tạm kết

Qua bài viết trên, News Tìm việc đã chia sẻ chi tiết những thông tin về tiểu sử và sự nghiệp của doanh nhân Trương Lý Hoàng Phi. Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn đọc giải đáp được câu hỏi “Shark Trương Lý Hoàng Phi là ai?”. Đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.