Sales pitch là gì? Một số kiểu chào hàng phổ biến nhất hiện nay

Sales pitch là gì? Đây là một trong những kĩ năng quan trọng mà nhân viên kinh doanh nào cũng cần phải có. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Sales pitch cũng như các kiểu chào hàng phổ biến nhất hiện nay nhé!

Sales pitch là gì?

Sales pitch là gì? Một số kiểu chào hàng phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 1
Sales Pitch là nghệ thuật chào hàng

Sales pitch tạm dịch là chào hàng. Đây là một kiểu trình diễn nhằm thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Hiện nay tất cả các dịch vụ ăn uống, siêu thị, nhà ở đều áp dụng kĩ năng chào hàng một cách rất hiệu quả.

Quảng cáo cũng được coi là một hình thức chào hàng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

Xem thêm: Bán hàng là gì? Những điều bạn nên biết về nghề siêu HOT này

Một số kiểu chào hàng phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng hiện nay

Sales pitch là gì? Một số kiểu chào hàng phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 2
Một số hình thức chào hàng phổ biến hiện nay

Tâng bốc

Tâng bốc là kiểu chào hàng được các nhân viên bán hàng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Người tiêu dùng luôn muốn nghe những lời khen và cam kết tốt đẹp hơn về sản phẩm. Dù cho có thể họ biết đó chỉ là những lời tâng bốc. Trong vô thức, họ có sự tin tưởng với nhân viên bán hàng hơn và thúc đẩy hành động mua hàng.

Tạo ra sự khan hiếm trong nhận thức

Người tiêu dùng sẽ có động thái đẩy nhanh quyết định mua hàng hơn khi mặt hàng mà họ muốn mua có số lượng hạn chế hoặc sắp hết hàng.

Chính vì vậy mà các cửa hàng thường triển khai các chương trình số lượng có hạn để tạo sự khan hiếm trong nhận thức khách hàng, làm cho khách hàng gạt bỏ lưỡng lự và quyết định mua hàng ngay lập tức.

Ý thức có đi có lại

Các nhân viên kinh doanh thường tạo ra một kịch bản ” có đi có lại ” khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và được giúp đỡ nhiều hơn.

Tuy là một hành động đơn giản nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy áy náy trước những hàng động tận tình của nhân viên và mua hàng chính là câu trả lời đáp lại sự nhiệt tình đó

Xem thêm: Omotenashi là gì? Nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật

Tác động của ấn tượng ban đầu trong quá trình chào hàng

Sales pitch là gì? Một số kiểu chào hàng phổ biến nhất hiện nay - Ảnh 3
Tạo dựng ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng rất quan trọng

Với rất nhiều các kỹ năng bán hàng được sử dụng để chào hàng, bạn có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều hình thức khác nhau.

Ấn tượng ban đầu mà nhân viên bán hàng tạo dựng với khách hàng không nhất thiết phải là giá cả. Hãy gây chú ý với khách hàng bằng những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đây là một phương pháp bán hàng thông minh, tập trung vào chất lượng và lợi ích thay vì việc lôi kéo khách hàng bằng giảm giá thành sản phẩm.

Trong quá trình trò chuyện, nhân viên cần hạn chế đề cập đến những hạn chế của sản phẩm mà khách hàng không mong muốn vì nó có thể làm mất lòng tin của khách hàng.

Ngoài ra, để tạo ấn tượng khi chào hàng, nhân viên kinh doanh cần chú trọng đến việc tạo ấn tượng về thị giác và âm thanh cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.

Xem thêm: Best seller là gì? Kinh nghiệm trở thành best seller với thu nhập cực khủng

Một số thuật ngữ liên quan đến sales pitch

  • Elevator pitch: Là những bài trình bày, giới thiệu, lên ý tưởng về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư tiềm năng để thu hút họ đến với sản phẩm, dịch vụ của mình
  • Pitch deck: Thường được dùng trong các cuộc nói chuyện trực tiếp với dối tác và khách hàng để thuyết phục họ về dự án hay sản phẩm bạn đưa ra.
  • Selling Skills: Đây là kĩ năng bán hàng của nhân viên kinh doanh. Một số kỹ năng kể đến như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thuyết phục…
  • Solution selling: Dùng để chỉ phương pháp bán hàng. Nó là một phần nhỏ trong kỹ năng chào hàng sales pitch.

Sales pitch không có một khái niệm cụ thể mà chỉ là một định nghĩa trừu tượng. Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, chúc các bạn sẽ áp dụng thành công nhất các kỹ năng chào hàng để đem lại doanh thu cao nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.