Kỹ năng bán hàng: 10 tuyệt chiêu khiến dân sale hút hồn khách

Kỹ năng bán hàng chính là nghệ thuật sử dụng trí tuệ cảm xúc. Dưới đây sẽ là một số kỹ năng bán hàng để giúp bạn hút hồn khách.  

Sự toàn tâm, toàn ý, chân thành = Lòng tin của khách hàng

Dành sự chân thành, chú tâm tới khách hàng, thậm chí những chi tiết nhỏ trên áo, quần cũng có thể là bí quyết giúp bạn ký thành công đơn hàng.

Kỹ năng bán hàng: 10 tuyệt chiêu khiến dân sale hút hồn khách - Ảnh 1
Sự toàn tâm, toàn ý, chân thành = Lòng tin của khách hàng

Trước khi đi gặp khách hàng, bạn nên dành ra 15, 20 phút tìm hiểu thêm về tính cách, đặc điểm cuộc sống của vị khách bạn sẽ gặp mặt. Tôi tin rằng, vị người khách sẽ đem lòng tin gửi lại nơi bạn.

Tham khảo: Sale executive là gì, tìm hiểu về công việc của một Sale executive

Lý do + Nhu cầu = mua hàng

Nhu cầu khách hàng luôn sẵn sàng, chỉ có điều đối thủ nào làm tốt hơn, người đó bán được hàng. Cách làm là chỉ ra lý do khiến họ mua hàng.

Kỹ năng bán hàng: 10 tuyệt chiêu khiến dân sale hút hồn khách - Ảnh 2
Lý do + Nhu cầu = mua hàng

Có 2 loại lý do:

  • Thứ nhất, là lý do vòng vèo ( các lý do phụ);
  • Thứ hai, là lý do trực tiếp ( lý do chính).

Nếu bạn không thể làm tốt hơn đối thủ, bằng cách chỉ ra lý do trực tiếp “ vì sao mua hàng”. Bạn nên tập hợp nhiều lý do phụ, đan bện những lý do lại với nhau và “ Quăng chiếc lưới bện” giăng lấy cá.

Người khác mua + Nhiều người mua = Khách hàng hãy nên mua

Nếu bạn kể với khách hàng có 1 khách hàng đã mua, lòng tin đối phương tăng lên. Càng nhiều người mua, quan điểm chủ quan trở nên lu mờ. Quan điểm khách quan đến từ số đông có thể lấn át tư duy đơn lập, và quyết định mua hàng sẽ càng dễ dàng hơn.

Nhân viên + nhiệt tình = Giao dịch mua hàng + dễ thành công

  • Nhiệt tình + ngốc nghếch = phá hoại
  • Nhiệt tình + khôn ngoan = đơn hàng
Kỹ năng bán hàng: 10 tuyệt chiêu khiến dân sale hút hồn khách - Ảnh 3
Nhân viên + nhiệt tình = Giao dịch mua hàng + dễ thành công

Người bán nhiệt tình và khôn ngoan càng có thể khiến khách hàng tin rằng, bạn đang thực sự chân thành với họ.

Xem thêm: Hoa hồng là gì? Cách doanh nghiệp tính hoa hồng cho nhân viên

Khi khách hàng hỏi điều “ngớ ngẩn” = cơ hội bán hàng đã đến

Tôi đã từng hỏi nhân viên bán Mỳ cay 7 cấp độ theo cách “chẳng ai hỏi như thế” : “ Em, tại sao kêu tên mì Cay cấp độ 6?”. Mắt tôi tròn heo, nhìn về phía nhân viên như thể đang chờ đợi điều gì đó thật bất ngờ.

Bản chất sự phức tạp là mang theo sự giản đơn, những câu hỏi tầm thường đi kèm những câu trả lời dễ hiểu, khách sẽ hiểu về bạn nhiều hơn, bạn có lý do để bán, và cơ hội của bạn đã tối.

Những bậc thầy sở hữu kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả, luôn biết cách làm cho những câu chuyện trở nên thường nhật hơn bao giờ, gắn chặt cuộc sống khách hàng.

Lắng nghe lời nói + hiểu suy nghĩ khách hàng = giải pháp bán hàng

Các bậc thầy bán hàng hiểu rằng, đối phương cần thể hiện quan điểm cá nhân, trình độ học thức, kinh nghiệm bản thân, và cũng là để bảo vệ chính quyền lợi của khách hàng.

Kỹ năng bán hàng: 10 tuyệt chiêu khiến dân sale hút hồn khách - Ảnh 4
Lắng nghe lời nói + hiểu suy nghĩ khách hàng = giải pháp bán hàng

Khi bạn hiểu những gì khách muốn, đi sâu hơn vào tâm lý, bạn có thể tìm ra phương pháp bán hàng phù hợp cho từng khách hàng.

Bạn có thể cung cấp dịch vụ như thế nào cho khách hàng, thì hãy nói cho khách hàng nghe, và làm cho khách hàng thấy.

Trước khi khách có được tư duy, và phản ứng với bạn theo cách nào đó, họ tiếp nhận thông tin bằng 5 giác quan. Nếu bạn có ý đồ thể hiện cho khách biết lợi thế sản phẩm/dịch vụ chúng ta, bạn nên làm để mỗi khách hàng đều cho rằng đó là “mắt thấy tai nghe”. Kết hợp hành động cùng nguyên tắc đám đông, hiệu quả bán hàng tăng cao.

Hạ thấp người khác = Giảm cơ hội bán hàng thành công

Bán hàng là trò chơi nghệ thuật tâm lý, đôi khi bạn cần sử dụng một số “ám thị” nhằm áp chế tâm lý khách hàng. Hạ thấp người khác trong tư duy người bán là động thái có lợi, nghiễm nhiên là thế, chắc chắn hữu ích khi đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhưng hãy để người khác nói, thay vì bạn nói.

Người bán bằng cách nào đó nỗ lực nói về những nhược điểm của đối thủ, hoặc trực tiếp phê bình điểm mạnh. Vô hình chung, người bán rơi vào bẫy mà những đối thủ cạnh tranh giăng sẵn, khi bạn không giữ bình tĩnh, người khác sẽ tìm ra giải pháp đối phó với bạn dễ dàng.

Công bằng = Trung lập = Pr = Tự nguyện = mua hàng

Những tờ báo điện tử có thể là kênh quảng cáo sản phẩm hữu hiệu nhờ vị thế trung lập, công bằng. Vận dụng tốt kỹ năng bán hàng này, bạn có thể nâng cao hiệu quả Pr, khiến khách hàng tự nguyện tìm hiểu sản phẩm, cuối cùng dẫn đến hành vi mua.

Tham khảo: Tìm hiểu thông tin về nhân viên phát triển thị trường là gì?

Khi khách hàng chưa có ý muốn mua , lùi 1 bước rồi tiến 2 bước

Trường hợp khách hàng đang lưỡng lự, còn do dự, chưa quyết định hẳn có nên mua hay không.

Có 2 cách làm đối với người bán khi này: Thứ nhất, bạn tiếp tục nói với mục đích duy nhất mua hàng; Thứ 2, bạn dừng lại và tạm ngưng câu chuyện bán hàng, nói về tình cảm, những câu chuyện bên lề. Bạn chọn cách nào trong kỹ năng bán hàng số 10 này?

Nguồn: bytuong


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.