Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách trả lời ấn tượng

Nhận được một lời mời phỏng vấn xin việc luôn là cửa ải đầu tiên mà ứng viên phải vượt qua. Tuy nhiên, thật trớ trêu nếu như đó lại là buổi phỏng vấn xin việc phải sử dụng tiếng Anh. Vậy, đâu là những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách thể hiện tốt nhất với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng hiện nay

Can you tell us about yourself?

Thông thường, sau màn chào hỏi dạo đầu. Các ứng viên sẽ bắt gặp ngay một trong những câu phỏng vấn bằng tiếng Anh là: Can you tell us about yourself (Bạn có thể nói gì về bản thân mình cho chúng tôi được biết). Đây tưởng như sẽ là câu nói rất đơn giản, tuy nhiên để khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là ứng viên số một cho vị trí mà họ cần tuyển thì sẽ còn là cả một quá trình cần phải học hỏi.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách trả lời ấn tượng - Ảnh 1
Đâu là những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh cơ bản

Nếu như bắt gặp các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh như vậy, các ứng viên cần đi thẳng vào việc giới thiệu sơ qua các thông tin cá nhân như: họ tên, nơi ở… sau đó nói chi tiết hơn về kinh nghiệm làm việc cũng như những mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bản thân mình. Một điều đặc biệt mà các ứng viên cần lưu ý đó là tuyệt đối không được phép sử dụng từ lóng cũng như phạm sai lầm cơ bản về ngữ pháp nào.

Câu trả lời ví dụ:

I have been working as a marketing officer in a small agency for 2 years and my main duties is assisting the head office on some marketing plan. I have been interested in social media so that’s the reason why I choose marketing to follow as my long term career. (Tôi đã từng làm việc tại vị trí nhân viên marketing ở một công ty nhỏ trong 2 năm. Nhiệm vụ chính của tôi là hỗ trợ trưởng phòng trong các chiến dịch quảng cáo của công ty. Tôi luôn có hứng thú với social media nên đã quyết định chọn marketing trở thành công việc dài hạn của mình.)

What are your strengths and weakness? (Điểm mạnh hoặc điểm yếu của bạn là gì)

Khi sử dụng những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh cơ bản này, nhà tuyển dụng muốn biết những kĩ năng mạnh nhất của bạn để xem nó có phù hợp với công việc mà nhà tuyển dụng cần hay không. Do đó, những điều bạn cần làm đó là chia sẻ thật nhất về những điểm mạnh của bản thân, nhưng những điểm mạnh này cần phải có liên quan tới yêu cầu về công việc mà nhà tuyển dụng đang muốn tìm kiếm.

► Tìm hiểu ngay: Những kỹ năng phỏng vấn ấn tượng giúp bạn luôn có sự chủ động cần thiết trong các buổi phỏng vấn.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách trả lời ấn tượng - Ảnh 2
Để trả lời được những câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp cần có sự chuẩn bị rất kĩ

Và trước khi đi phỏng vấn, bạn nên tìm kiếm thêm các cụm từ tiếng Anh khác nhau để có thể trả lời cho những câu phỏng vấn tiếng Anh này, giúp cho câu văn của mình trở nên phong phú hơn.

Câu trả lời ví dụ:

I’m a punctual person and considered myself as a team player. I like to work with other people and it’s makes me easier to achieve the goal when a team working together. (Tôi là một người luôn đúng giờ và có khả năng làm việc nhóm tốt. Tôi thích làm việc cùng nhiều người vì nó sẽ giúp việc đạt được mục tiêu trở nên dễ dàng hơn khi một đội nhóm cùng đồng hành).

Been cạnh đó, với những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh cơ bản về điểm yếu của mỗi cá nhân. Bạn có thể sử dụng chiến thuật như: nêu một yếu điểm bất kì của bản thân và đưa ra luôn cách giải quyết. Nếu làm được điều này, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn luôn nhận thức được bản thân mình có khuyết điểm gì và sẵn sàng sửa chữa để nâng cấp bản thân của mình. Chính điều này sẽ ghi điểm rất tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Ví dụ: Nếu điểm yếu của bạn là không lên kế hoạch làm việc

I have to admit that I am an unorganized person, I do not make my working schedule usually. In order to resolve that problem, I have created a time management system which could help me to list all my mission and deadlines daily. (Tôi phải thừa nhận rằng mình là một người không có tính tổ chức tốt trong công việc. Tuy nhiên tôi đã tự lên một hệ thống quản lí thời gian cho riêng mình để có thể liệt kê được toàn bộ công việc trong ngày cũng như thời hạn cần phải xong.)

Why did you leave you current job (Tại sao bạn lại quyết định nghỉ việc?)

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh rất nhạy cảm với các ứng viên tìm việc là người đã đi làm và có kinh nghiệm làm việc. Nếu như bạn là ứng viên mới ra trường và lần đầu tiên cầm tờ CV đi phỏng vấn thì những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp này sẽ không xuất hiện.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách trả lời ấn tượng - Ảnh 3
Làm thế nào để trả lờ những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Tuy nhiên, với những người đã có kinh nghiệm thì lại là chuyện khác. Để trả lời được câu hỏi này, điều tối kỵ là bạn lại đi kể xấu sếp và công ty cũ với người đang trực tiếp phỏng vấn bạn. Rất nhiều trường hợp khi kể xấu về công ty cũ đều đã bị loại. Đơn giản là nếu bạn sẵn sàng kể xấu công ty cũ với nhà tuyển dụng. Thì chắc chắn họ cũng sẽ bị bạn đi nói xấu với những người khác.

Do vậy, khi trả lời những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh cơ bản này, điều tốt nhất bạn nên làm đó là đưa ra một câu trả lời thể hiện được chí tiến thủ của mình trong tương lai như:

  • I’m looking for a new challenges to my career : Tôi muốn tìm thử thách mới cho sự nghiệp của mình
  • I’m looking for a job which could fit with my qualification: Tôi đang tìm kiếm một công việc mà trình độ chuyên môn của tôi có thể phát huy tối đa.

Do you have any question for us (Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không)

Đây là câu hỏi quan trọng nhất trong những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh cơ bản. Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng muốn tỏ ra lịch sự, họ đang muốn bạn nói lên nguyện vọng của mình. Nhà tuyển dụng luôn nghĩ rằng, nếu ứng viên thật quan tâm tới công việc thì mới có những thắc mắc để hỏi ngược lại nhà tuyển dụng. Và nếu như bạn kết thúc buổi phỏng vấn mà không có câu hỏi nào dành lại cho nhà tuyển dụng, cơ hội trúng tuyển của bạn gần như là rất thấp.

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh và cách trả lời ấn tượng - Ảnh 4
Đừng coi thường những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh ở cuối buổi

Và để có thể vượt qua được những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh, các ứng viên nên nhớ rằng, buổi phỏng vấn đôi khi không phải là những gì quá kinh khủng. Đừng để tâm lí lo lắng ảnh hưởng quá lớn tới bạn. Ấn tượng ban đầu tốt cùng với sự lưu loát trong lời nói gần như đã đưa bạn tới với thành công.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.