Newbie là gì? Những cơ hội việc làm dành cho Newbie hiện nay

Không hiếm để bắt gặp những người tự nhận mình newbie trên các diễn đàn hay các website chuyên về lĩnh vực nào đó. Đây là một thuật ngữ để chỉ những người mới. Để hiểu kỹ hơn về Newbie là gì, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Newbie là gì?

Newbie là từ thuật ngữ tiếng Anh, là tiếng lóng được sử dụng để chỉ người mới hoặc ai đó chưa có kinh nghiệm trong một lĩnh vực, nghệ nghiệp cụ thể.

Thuật ngữ này thường được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trước đây khi công nghệ thông tin chưa thực sự phổ biến thì thuật ngữ này được dùng cho những người lần đầu tiếp xúc máy tính hay bắt đầu sử dụng. Ngày nay nó được sử dụng nhiều để chỉ những lính mới trong các ngành nghề liên quan tới Internet.

Newbie là gì? Những cơ hội việc làm dành cho Newbie hiện nay - Ảnh 1
Tìm hiểu về Newbie là gì?

Ví dụ: Liên quan đến lĩnh vực Internet, bạn đang nghiên cứu về các vấn đề liên quan đến proshow producer và những tips để sử dụng thành thạo thì bạn chính là newbie về Proshow producer rồi.

► XEM THÊM: Hướng dẫn tạo CV xin việc online cơ bản nhất

Một số lời khuyên dành cho Newbie

Hiện nay, với cơ chế thị trường nhiều sự cạnh tranh khốc liệt thì các newbie luôn gặp phải những khó khăn nhất định. Một người mới chắc chắn sẽ thiếu hụt rất nhiều những kỹ năng làm việc và điều ấy khiến bạn cảm thấy tự ti khi bắt đầu công việc ở môi trường làm việc mới. Đừng lo lắng hãy đọc những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

Newbie là gì? Những cơ hội việc làm dành cho Newbie hiện nay - Ảnh 2
kinh nghiệm dành cho newbie

Không ngại học hỏi

Bạn là một newbie chắc chắn sẽ có không ít những điều bạn còn bỡ ngỡ khi bước chân vào một môi trường làm việc mới. Tuy nhiên, đừng lấy cái mác “người mới” của mình để thoái thác các công việc được giao. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên không tốt trước mặt những người đồng nghiệp.

Hãy chủ động làm những gì mà bạn đã biết, làm thật tốt những điều đó để thể hiện bản có năng lực. Đồng thời, bạn cũng cần học hỏi nhiều điều từ những người đồng nghiệp lâu năm của mình. Cái gì không biết đừng ngại hãy hỏi ngay để không trở nên thụt lùi trước người khác.

Để ý việc ăn nói

Nhiều người nghĩ rằng để thể hiện bản thân là người hòa đồng, vui vẻ, vô tư. Tuy nhiên, nếu không biết lựa chọn thời điểm nói bạn sẽ trở nên vô duyên trong mắt nhiều người. Tâm lý nhiều người thường sẽ lập tức hỏi ngay khi có thắc mắc. Tuy nhiên, đôi khi việc hỏi ngay đối phương lại khiến họ cảm thấy phiền hà.

Vậy nên hãy lựa chọn thời điểm hỏi han những vấn đề bạn chưa rõ đúng lúc, đúng chỗ nhé. Điều ấy sẽ bạn có được ấn tượng tốt đẹp trong mắt những người đồng nghiệp của mình đó.

Quan sát thật kỹ

Ngoài việc lắng nghe, học hỏi thì newbie cần rèn cho mình kỹ năng quan sát thật sốt để học hỏi những người xung quanh. Việc quan sát bao gồm việc quan sát người khác làm việc, quán sát thái độ của những người làm cùng để tránh khỏi việc mắc sai lầm trong quá trình làm việc. Việc quan sát cần thực hiện một cách khéo léo, thể hiện cách hòa nhập trong môi trường mới của một newbie.

Làm quen những việc đơn giản

Với một Newbie đừng ngại học hỏi từ những điều nhỏ nhất. Những công việc tưởng chừng như đơn giản, có thể lặp đi lặp lại đến phát chán có thể chính là gốc rễ cho những kiến thức chuyên môn của bạn. Khi đã quen với một công việc đơn giản thì sẽ giúp bạn áp dụng nó vào giải quyết những công việc khác phúc tạp hơn một cách dễ dàng.

Những lĩnh vực tuyển newbie phổ biến hiện nay

Có thể nói trong thời buổi khó khăn hiện nay để tìm một công việc như ý là không đơn giản. Việc tìm kiếm việc làm đã khó, để có thể cạnh tranh với những ứng viên khác và trở thành newbie lại càng nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, vẫn có những công việc liên tục tuyển dụng mà lại đều là công việc hot hit hiện nay.

Newbie là gì? Những cơ hội việc làm dành cho Newbie hiện nay - Ảnh 3
Cơ hội việc làm dành cho newbie

Thiết kế

Phải nói rằng hiện nay các doanh nghiệp tìm kiếm những nhân tố làm việc trong bộ phận thiết kế rất nhiều. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng số lượng ứng viên đáp ứng nhu cầu vẫn còn nhiều hạn chế. Công việc thiết kế là một trong những công việc liên tục xuất hiện những newbie.

Bởi lẽ rằng, những người làm thiết kế thường muốn mình có thể được trải nghiệm ở nhiều môi trường làm việc khác nhau. Vậy nên họ liên tục thay đổi công việc và tình trạng newbie trong ngành thiết kế là điều rất dễ thấy. Đây cũng là công việc không quá nhiều sự gò bó, thiên về sáng tạo, ý tưởng nên rất phù hợp với những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm.

Tham khảo: Thiết kế đồ họa là gì? Học ngành thiết kế đồ họa ra làm gì?

Ngành lập trình viên

Hiện nay, thời đại công nghệ lên ngôi bất kì ngành nghề nào cũng cần đến những lập trình viên chuyên nghiệp để quản trị hệ thống mạng. Vậy nên, ngành này luôn xuất hiện nhiều những newbie mới. Tuy nhiên các bạn newbie mới gia nhập cộng đồng lập trình viên sẽ chưa đủ kĩ năng để làm một lập trình viên chuyên nghiệp.

Với sự đòi hỏi ngày càng cao của các doanh nghiệp thì những kiến thức các bạn mới học trong nhà trường chưa đủ để làm tốt những công việc lập trình hiện nay. Vậy nên các newbie cần phải trải qua các khóa học rèn luyện kĩ năng mới có thể dần dần đáp ứng nhu cầu công việc.

Trên đây là khái niệm newbie là gì và một số lời khuyên hữu ích dành cho các newbie. Có thể nói newbie sẽ gặp không ít những khó khăn trong môi trường làm việc của mình. Tuy nhiên, nếu là người không ngại học hỏi chắc chắn bạn sẽ trở nên tốt hơn từng ngày. Tham khảo thêm nhiều kiến thức ngành nghề trên News.Timviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.