CFO là gì? Mô tả công việc cụ thể của một CFO hiện nay

CFO là gì? Để trở thành một CFO thì bạn cần phải có những kỹ năng và làm những công việc gì? Hãy cùng news.timviec.com.vn tìm hiểu ngay nào!

CFO là gì?

CFO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Chief Finance Officer – giám đốc tài chính. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp, công ty, đặc biệt là những Tập đoàn lớn. Bộ phận tài chính luôn là bộ phận nắm giữ rất nhiều tài liệu quan trọng của doanh nghiệp. Vì vậy, các CFO luôn cần phải đảm nhận nhiều trọng trách quan trọng.

CFO là gì? Mô tả công việc cụ thể của một CFO hiện nay - Ảnh 1
CFO là gì?

Đây là một vị trí công việc được rất nhiều người mong muốn được làm việc. Bởi những sự đãi ngộ đối với vị trí CFO trong các doanh nghiệp luôn rất cao. Tuy nhiên, trách nhiệm của họ trong công việc cũng rất áp lực, không chỉ cần có kĩ năng làm việc mà họ còn cần cả khả năng lãnh đạo, quản lý, xử lý tốt các tình huống liên quan đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp.

► XEM THÊM: Cách tạo CV xin việc thể hiện được rõ điểm mạnh và mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên

Mô tả công việc mà một CFO cần phải làm trong doanh nghiệp

CFO là gì? Mô tả công việc cụ thể của một CFO hiện nay - Ảnh 2
Mô tả công việc của CFO

Chắc hẳn vị trí công việc này chẳng mấy lạ lẫm với tất cả mọi người, nhưng những công việc cụ thể mà một CFO cần phải làm là gì, chắc chắn nhiều người không nắm rõ. Những công việc mà một CFO cần làm bao gồm:

  • Quản lý tài chính

Chắc chắn là Giám đốc tài chính thì công việc chính của vị trí này chính là quản lý tài chính doanh nghiệp. Họ sẽ dựa vào những kiến thức chuyên môn được đào tạo của mình để đưa ra những nhận định, đánh giá về các vấn đề tài chính. Khi tài chính của doanh nghiệp gặp những vấn đề không ổn định các CFO sẽ chính là những người đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề.

  • Quản lý những hoạt động liên quan đến khách hàng

Các CFO sẽ trực tiếp là người làm việc với khách hàng, giúp các khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ gặp phải. CFO phải cần có khả năng giải quyết mọi việc nhanh chonhs, hiệu quả và chính xác nhất.

  • Quản lý các hoạt động cải tiến của doanh nghiệp

Họ sẽ là người đưa ra những chiến lược đổi mới khi xây dựng kế hoạch tài chính. Điều này giúp kế hoạch tài chính của doanh nghiệp trở nên mới mẻ hơn, giảm bớt sự một màu, cố định trong nhiều năm. Những ý tưởng này sẽ được trình lên ban giám đốc cùng hội đồng quản trị để xét duyệt và thông qua.

► THAM KHẢO THÊM: Cẩm nang nghề nghiệp mới nhất giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của mình.

Để trở thành một CFO cần có những kỹ năng gì?

Bạn muốn được “ngồi” vào vị trí CFO chắc chắn bạn phải đáp ứng được những kĩ năng  nhất định. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng nên người nắm giữ vị trí này cũng cần phải thông qua những sự tuyển chọn khắt khe của ban lãnh đạo công ty. Vậy những kỹ năng nhất định phải có để trở thành một CFO bao gồm :

  • Phân tích tài chính: Các CFO có thể nắm bắt được nhanh chóng những biến đổi bất thường vấn đề tài chính của công ty, tìm ra những hướng giải quyết hiệu quả.
  • Quản trị dòng tiền: ngăn chặn tình trạng thiếu khả năng chi trả, đây là một kỹ năng nghiệp vụ mà bất kì một CFO nào cũng cần phải có
  • Lập các kế hoạch tài chính: Đưa ra được những chiến lược hiệu quả, hoạt động theo những kế hoạch đề ra tăng hiệu quả công việc
  • Quan sát
  • Giải quyết vấn đề
  • Thuyết phục
  • Lãnh đạo
CFO là gì? Mô tả công việc cụ thể của một CFO hiện nay - Ảnh 3
Kỹ năng để trở thành một CFO

Bên cạnh đó còn nhiều kĩ năng mềm khác mà một CFO cần phải trau dồi cho bản thân mình. Có thể nói để trở thành một CFO bạn phải là người vừa có năng lực làm việc, vừa có tính chuyên nghiệp trong các hoạt động công tác. Vậy nên, không phải ai cũng có thể trở thành một CFO, hay ngồi vào vị trí này dễ dàng được.

Qua bài viết các bạn đã hiểu hơn về CFO là gì cũng như công việc của thể của vị trí việc làm này. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với tất cả các độc giả quan tâm. Đừng quên đọc các bài viết khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.