Recruiter là gì? Khái quát thông tin không phải ai cũng biết về recruiter

Recruiter là gì? Recruiter chính là nhà tuyển dụng, người tìm kiếm, thuyết phục ứng viên làm việc hay trở thành những thành viên của công ty, tổ chức của mình. 

Bạn hiểu Recruiter là gì? Với thói quen sử dụng nhiều thuật ngữ như hiện nay thì chắc chắn ít bạn nắm được Recruiter mang ý nghĩa gì. Để nắm rõ hơn về Recruiter là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

Recruiter là gì?

Recruiter chính là nhà tuyển dụng, người tìm kiếm, thuyết phục ứng viên làm việc hay trở thành những thành viên của công ty, tổ chức của mình. Và đối tượng hướng đến tìm kiếm của Recruiter sẽ được tùy thuộc và những nhu cầu để có thể đòi hỏi được những năng lực và ứng viên được công ty đưa ra rõ ràng.

Recruiter là gì? Khái quát thông tin không phải ai cũng biết về recruiter - Ảnh 1
Recruiter là gì?

Recruiter chính là thuật ngữ chuyên ngành category.

► Xem thêm: Các kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn có hành trang tốt nhất khi xin việc.

Mô tả công việc của một Recruiter

Dựa trên những lý thuyết của Recruiter cần phải thực hiện đầy đủ ít nhất 4 công việc cơ bản như:

Phân tích công việc cần tuyển dụng

Sau khi đã nhận được những yêu cầu về tuyển dụng của Recruiter cần phải trao đổi kỹ càng với người trực tiếp chịu trách nhiệm vị trí tuyển dụng của Recruiter là Hiring Manager để có những bản mô tả công việc cho từng vị trí để tuyển dụng.

Với những khó khăn thường thấy ở Recruiter chính là bản mô tả công việc khá sơ sài và thiếu những thông tin thì Recruiter còn phải có chuyên môn và khả năng viết lách để hỗ trợ HM đầy đủ và dễ dàng hơn.

Recruiter là gì? Khái quát thông tin không phải ai cũng biết về recruiter - Ảnh 2
Phân tích công việc

Sàng lọc, thu hút và phân loại ứng viên

Thu hút và sàng lọc, phân loại ứng viên cần phải đòi hỏi khá cầu kỳ. Chủ động tìm kiếm sự hiểu biết thông tin từ những website dịch vụ tuyển dụng, công ty headhunt để sử dụng và lựa chọn những hiệu quả và tốn kém nhiều chi phí.

Các diễn đàn online trên các trang mạng xã hội nổi tiếng để chia sẻ thông tin tuyển dụng và liên kết với những ứng viên tiềm năng để thăm dò, thu thập thông tin thị trường và lao động.

Thu hút được nhiều ứng viên Recruiter đối mặt với những cv được gửi về và đòi hỏi Recruiter cần phải kiên nhẫn và khả năng đọc và đánh giá cv xin việc để tránh mất thời gian để không làm mất ứng viên sáng giá.

► Cật nhật ngay: Các thông tin việc làm được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Phỏng vấn và tuyển chọn

Tiến hành phỏng vấn Recruiter cần phải chuẩn bị nhiều thứ và phòng họp và các thiết bị cần thiết trong quá trình phỏng vấn, book lịch họp, gọi điện và gửi thông tin cho các bên liên quan.

Với những Recruiter chuyên nghiệp thì phỏng vấn cần phải có những khả năng được tổng hợp thông tin và phỏng vấn viên, viết lên những đánh giá về ứng viên để đưa ra những đề xuất phù hợp với từng ứng viên.

Recruiter là gì? Khái quát thông tin không phải ai cũng biết về recruiter - Ảnh 3
Phỏng vấn tuyển chọn

Đối với những vị trí đặc thù cần phải kiểm tra những thông tin tham khảo trước khi đưa ra những quyết định tuyển dụng là điều rất quan trọng và cần thiết.

Hướng dẫn và giúp nhân viên mới hội nhập

Trong thời gian chờ ứng viên nhận việc phải thường xuyên trao đổi và chia sẻ những thông tin đến ứng viên, tham gia mới vào những hoạt động tập thể và đáp ứng được những ứng viên trong môi trường để chăm sóc tận tình và chu đáo và khả năng từ chối được giảm đi.

Với những ngày đầu làm việc cần phải cân nhắc những bộ phận liên quan đến những thiết bị, máy móc và chu đáo, đầy đủ những ấn tượng ngày đầu việc vô cùng quan trọng.

Trên đây là những thông tin quan trọng về khái niệm Recruiter là gì và những khái quát thông tin không phải ai cũng biết về recruiter.

► Xem thêm: Tổng hợp các mẫu Cv đẹp được nhiều nhà tuyển dụng ưng ý nhất tại cv.timviec.com.vn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.